Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai

14/12/2015 - 08:30

PNO - ACE Life khánh thành Trường tiểu học Yên Mỹ, khu B tại Thanh Hoá

Cuối tháng 11 vừa qua, ACE Life chính thức khánh thành và trao tặng ngôi trường mới khang trang cho tập thể giáo viên và học sinh trường tiểu học Yên Mỹ (Thanh Hóa). Đây là ngôi trường thứ 6 được ACE Life tham gia tài trợ tại dãi đất miền Trung nắng gió và là ngôi trường đầu tiên đánh dấu sự phối hợp giữa ACE Life và ACE Foundation – International trong việc hỗ trợ giáo dục tại các vùng miền còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.

“Vì lợi ích trăm năm trồng người”

Bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Thanh Hoá từ tháng 6/2014, ACE Life đã nhanh chóng vạch ra chiến lược hỗ trợ cho cộng đồng địa phương thông qua nguồn kinh phí tài trợ của ACE Foundation – International. Chính thức khởi công từ tháng 3/2015, hiện nay trường tiểu học Yên Mỹ đã sẵn sàng để mở cửa chào đón các em học sinh cho năm học 2015-2016. Công trình đã được hoàn thiện với sựhỗ trợ tận tâm của đội ngũ chuyên gia thiết kếvà thi công từ Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung.

Dau tu cho giao duc la dau tu cho tuong lai
Đại diện ACE Life tham gia cắt băng khánh thành trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B)

Trường tiểu học Yên Mỹ nằm trên địa bàn xã khó khăn nhất của huyện Nông Cống(tỉnh Thanh Hóa), luôn chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt mưa lũ kéo dài. Trước đây, ngôi trường cũ nằm ở chân đập hồ thủy lợi Yên Mỹ nên rất nguy hiểm, đồng thời cũng đã xuống cấp trầm trọng qua gần 4 thập kỷ sử dụng.Trong suốt một thời gian dài, thầy cô và các em học sinh phải dạy và học trong các phòng học với nỗi bất an thường trực khi không biết khi nào trường sẽ sập.

Dau tu cho giao duc la dau tu cho tuong lai
Trường tiểu học Yên Mỹ (Khu B) khang trang trong ngày khánh thành

Không chỉ là nơi dạy và học khang trang, những phòng học được thiết kế, thi công theo chuẩn quốc gia cũng sẽ là nơi trú ẩn an toàn cho hàng trăm người dân địa phương trong những tình huống khẩn cấp vào mùa mưa bão.ThầyTrần Thế Định - hiệu trưởng nhà trường xúc động khi tiếp nhận từ ACE Life ngôi trường còn thơm mùi sơn mới: “Việc đầu tư xây dựng công trình trường Tiểu học Yên Mỹ huyện Nông Cống là việc làm cần thiết và cấp bách để góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực cho huyện nhà. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ vô cùng to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường”.

ACE Life – “Doanh nghiệp Văn hoá UNESCO Việt Nam”

Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, ACE Life đã tạo dựng vị trí vững chắc với mạng lưới 32 văn phòng tại 29 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước và đội ngũ hơn 15.500 Đại diện Kinh doanh.Những thành công ACE Life đạt được trong hành trình vừa qua chính là kết quả từ quá trình hoàn thiện không ngừng nghỉ trong kinh doanh lẫn việc phát triển văn hóa doanh nghiệp.Bên cạnh đó, ACE Life cũng chú trọng vào những dự án hỗ trợ cộng động nhằm phần nào mang đến sự tác động tích cực cho địa phương nơi ACE Life đang và sẽ hoạt động. Ngoài trường Tiểu học Yên Mỹ, khu B (Thanh Hoá), ACE Life còn có 5 dự án giáo dục tại các địa phương khác như trường Tiểu học Xuân Lâm (Phú Yên), trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị), trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định), trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế) và trường Tiểu học số 2 Vĩnh Thành (Nghệ An).

Dau tu cho giao duc la dau tu cho tuong lai
Các em học sinh tiểu học Yên Mỹ trong ngày khánh thành ngôi trường mới

Với sự kiện khánh thành Trường Tiểu học Yên Mỹ vừa qua, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam đã chia sẻ “Việc hỗ trợ xây dựng những ngôi trường khang trang, chất lượng là cách thức đặc biệt để ACE Life cùng góp sức tạo nên những giá trị lâu dài và bền vững cho cộng đồng địa phương. Những ngôi trường mới với điều kiện dạy và học tốt hơn sẽ là bệ phóng vững chắc, giúp các em có thêm điều kiện để chuẩn bị một tương lai tươi sáng hơn khi vào đời.”

Sự cho đi bền vững thông qua các dự án hỗ trợ giáo dục trong những năm qua đã giúp ACE Life vượt qua những tiêu chí xét duyệt gắt gao và vinh dự được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO Việt Nam 2015”. Ông Lâm Hải Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam cũng được ghi nhận là nhà lãnh đạo xuất sắc với danh hiệu “Nhà quản lý giỏi UNESCO Việt Nam 2015”.

MH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI