Đánh học sinh 14 roi, cô giáo bị phạt gần 4 triệu và đình chỉ dạy 2 tháng

13/09/2016 - 14:28

PNO - Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã quyết định phạt cô Tr. 3.750.000 đồng và án phạt bổ sung đình chỉ dạy 2 tháng, có hiệu lực từ ngày 6/9/2016.

Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang – ông Đoàn Văn Chín hôm 5/9/2016 đã ký quyết định số 60 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đối với cô H.H.Tr. - giáo viên dạy môn tiếng Anh, Trường THCS Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang.

Theo đó, cô H.T.Tr. đã có hành vi vi phạm hành chính kỷ luật người học, xúc phạm danh dự và nhân phẩm người học, được quy định tại Nghị định 138/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang đã quyết định phạt cô Tr. 3.750.000 đồng và án phạt bổ sung đình chỉ dạy 2 tháng, có hiệu lực từ ngày 6/9/2016.

Tuy nhiên, ngày 8/9, cô Tr. lại gửi đơn khiếu nại tới Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang, Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, với lý do là phụ huynh phản ánh sai sự thật, Sở Giáo dục không xác minh, hoặc cơ quan này đã xác minh, nhưng không thông báo cho cô giáo này được biết.

Danh hoc sinh 14 roi, co giao bi phat gan 4 trieu va dinh chi day 2 thang
Quyết định xử phạt hành chính và đình chỉ dạy 2 tháng với cô H.H.Tr. của Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang (Ảnh: Dantri).

Trước đó, sự việc xuất phát từ đơn thư tố cáo của bà Trần Kim Chung (ngụ tại xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), phụ huynh học sinh theo học cô Tr. vào năm học 2015-2016.

Theo phản ánh của bà Chung, cô Tr. tự đặt ra nội quy đưa ra hình phạt xử phạt học sinh bằng roi, nội quy đổi roi lấy điểm, đánh học sinh trong lớp học khối 9. Theo cô Tr., cô tự động cho phép mình có quyền thỏa thuận với phụ huynh việc phạt bằng đánh học sinh.

Khi phụ huynh im lặng thì có nghĩa là đồng tình với giáo viên, để cho cô Tr. đánh học sinh. Con của chị Chung đã bị cô Tr. đánh 14 roi, gây tổn thương về tinh thần và thể chất nặng nề. Con bà Chung đã bị cô Tr. đánh 14 roi làm cháu tổn thương về thể chất lẫn tinh thần.

Lãnh đạo nhà trường, nơi cô Tr. đang công tác thừa nhận việc có việc cô Tr. đánh học sinh bằng thước kẻ và đây là hành vi sai. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho rằng mục đích của việc làm này của cô Tr. là vì chất lượng học tập của học sinh.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI