Đại học Công nghệ TP.HCM trở thành trường đầu tiên đạt kiểm định chất lượng theo chuẩn mới

18/11/2018 - 14:53

PNO - Trường ĐH Công nghệ TP HCM vừa trở thành trường đại học đầu tiên trong cả nước đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới.

Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT, bộ tiêu chuẩn mới mà Bộ GD-ĐT đưa ra bao gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn của mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN (AUN - QA). Kết quả đánh giá cho thấy ở cả 4 lĩnh vực, nhà trường đều đạt mức xấp xỉ 4,5 điểm (quy định chung để được công nhận kiểm định các lĩnh vực chỉ cần đạt trung bình 3,5 điểm). Nhà trường có tới 106 tiêu chí từ 4 điểm trở lên, trong đó 2 tiêu chí đạt 6 điểm là mức xuất sắc, hình mẫu cho các trường đại học trong toàn quốc. Tuy nhiên, trường cũng còn 5 tiêu chí ở mức 3 điểm, cần phải tiếp tục cải tiến để nâng cao chất lượng đào tạo.

Dai hoc Cong nghe TP.HCM tro thanh truong dau tien dat kiem dinh chat luong theo chuan moi
Ông Mai Văn Trinh (bìa phải) trao chứng nhận kiểm định cho trường ĐH Công nghệ TPHCM

Ông Trinh nhấn mạnh: "Trường đại học ngày nay ngoài truyền thụ kiến thức phải chú trọng tạo ra môi trường để sinh viên rèn luyện và phát triển kỹ năng. Những tiêu chí về chất lượng đội ngũ, phòng thí nghiệm, việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, tiện ích để sinh viên phát triển năng khiếu, rèn luyện sức khoẻ, giải trí…đều quan trọng trong suốt quá trình đánh giá, kiểm định chất lượng".

Dai hoc Cong nghe TP.HCM tro thanh truong dau tien dat kiem dinh chat luong theo chuan moi
Sinh viên trường ĐH Nguyễn Tất Thành được cam kết đầu ra ngay ngày đầu năm học mới

Cùng ngày, trường ĐH Nguyễn Tất Thành khai giảng năm học mới với hơn 5.000 tân sinh viên. Những sinh viên này đều được nhà trường ký cam kết chuẩn đầu ra và đảm bảo việc làm. Trường ĐH này hợp tác toàn diện với hơn 1.500 doanh nghiệp hỗ trợ mở rộng xưởng thực hành, phòng thí nghiệm cho sinh viên thực tập – thực tế để nâng cao kỹ năng tay nghề; hướng dẫn sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp… Các doanh nghiệp cũng tặng học bổng cho sinh viên với số tiền gần 600 triệu đồng.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI