Cựu hiệu trưởng xâm hại tình dục 9 nam sinh Đinh Bằng My lĩnh 8 năm tù

29/10/2019 - 12:57

PNO - Tòa kết luận cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My đã xâm hại tình dục, giao cấu trái ý muốn với nhiều nam sinh trường nội trú trong thời gian dài, hành vi đặc biệt nghiêm trọng.

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên ông Đinh Bằng My (cựu Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) 4,5 năm tù về các tội Thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; 3,5 năm tù về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Cuu hieu truong xam hai tinh duc 9 nam sinh Dinh Bang My linh 8 nam tu
Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên tòa - Ảnh Zing.vn

Với các mức án nêu trên, bị cáo 58 tuổi lĩnh tổng hình phạt 8 năm tù.

Theo cáo trạng, trong thời gian làm hiệu trưởng từ cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, ông Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi nam sinh các khối 7, 8 và 9 lên phòng riêng với lý do "hỏi thăm" tình hình học tập.

Ông My đã đưa các học sinh vào phòng ngủ của mình tại trường học và có hành vi xâm hại các nam sinh. Theo lời khai tại CQĐT, ông My cũng yêu cầu các học sinh có hành vi tương tự với mình. Sau khi giở trò đồi bại, ông cho các nạn nhận 20.000-50.000 đồng/lần và dặn phải giữ kín, không được kể lại với ai.

Cáo trạng của VKSN tỉnh Phú Thọ xác định có 7 nam sinh đã bị thầy hiệu trưởng xâm hại tình dục trong suốt thời gian dài, nạn nhân nhỏ nhất 14 tuổi.

HĐXX nhận thấy hành vi của Đinh Bằng My "rất nghiêm trọng", ảnh hưởng đến tâm sinh lý của bị hại và gây bất bình dư luận.

Trước đó, vào tháng 12/2018 nhiều học sinh đã tố cáo và kêu cứu đến các cơ quan báo chí về việc bị ông My xâm hại. Họ cho biết trong quá trình theo học ở trường nội trú thường xuyên bị thầy hiệu trưởng gọi lên ép quan hệ tình dục bằng tay, miệng. Các em không chấp hành theo yêu cầu của hiệu trưởng sẽ bị phạt.

Sự việc diễn ra trong thời gian dài nhưng Công đoàn nhà trường và các thầy cô giáo đều cho biết không nắm được do không được phản ánh nên không có các biện pháp ngăn chặn cũng như tố cáo hành vi đồi bại của ông My. Chỉ sau khi báo chí vào cuộc điều tra, phản ảnh thì vụ án mới được khởi tố và ông Đinh Bằng My bị bắt.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI