Cúi đầu chào học sinh mỗi sáng: Thầy hiệu trưởng ở TP. HCM khiến nhiều người xúc động!

16/09/2016 - 06:55

PNO - Nhân vật chính trong bức hình "thầy giáo cúi đầu chào học sinh mỗi sáng là thầy Huỳnh Thanh Phú, hiện đang là Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du.

Bước vào năm học mới, học sinh, phụ huynh trường THPT Nguyễn Du (TP. HCM) xúc động khi mỗi sáng được chứng kiến hình ảnh thầy hiệu trưởng hiền hậu, đứng trước cổng trường, nở nụ cười cúi đầu chào học sinh và phụ huynh.

Hình ảnh đẹp này lập tức được học sinh trong trường chụp lại, lan truyền mạnh mẽ, cùng lời nhắn nhủ, chia sẻ đầy tự hào:

"Thầy hiệu trưởng mới! Ngày nào cũng đứng trước cổng trường tươi cười cúi chào học sinh. Mà có nhiều người còn chẳng thèm cúi chào lại thầy cơ. Có hôm thầy còn vào nhà xe dẹp xe cho học sinh.

Không thì đứng ở cầu thang chào học sinh. Nói chung là nghe đồn thầy thương học sinh lắm nên mong chờ thầy sẽ tổ chức nhiều hoạt động hơn", nữ sinh K.T chia sẻ.

Cui dau chao hoc sinh moi sang: Thay hieu truong o TP. HCM khien nhieu nguoi xuc dong!
Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du khiến nhiều người xúc động.

Theo tìm hiểu, nhân vật chính trong bức hình cùng lời chia sẻ là thầy giáo Huỳnh Thanh Phú, hiện thầy đang là Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du.

Trước thông tin hình ảnh của mình được phát tán trên mạng xã hội cùng những lời yêu mến của học sinh, thầy Phú cho hay thầy rất bất ngờ.

Được biết, hàng ngày, thầy thường đến trường rất sớm, bởi lẽ thầy muốn chào đón phụ huynh, học sinh vào buổi sớm bằng một nụ cười để bắt đầu ngày mới với niềm vui nhỏ, được trải nghiệm nhiều cảm xúc từ những câu chuyện trước cổng trường. Hơn nữa, người thầy muốn truyền cho học sinh của mình thông điệp gắn kết, chào nhau, niềm nở với nhau để cuộc sống có thêm những niềm vui.

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM về người thầy đáng kính này, những cô cậu học trò của trường THPT Nguyễn Du chia sẻ: "Mỗi bữa đến trường, chứng kiến cảnh thầy cười chào mà mình cảm thấy nghẹn ngào, nước mắt trực rơi, quý thầy vì thầy có nụ cười giống bố!", bạn D.T.V chia sẻ.

"Thầy vui tính, dễ gần nữa, thầy còn hứa sẽ cho cắm trại ở trường và đi Đà Lạt. Trong năm học này, thầy nói sẽ tổ chức các câu lạc bộ như Public Speaking do một giáo viên nước ngoài phụ trách, rồi câu lạc bộ bóng rổ, bơi... Nói chung yêu thầy vô cùng, thầy như luồng gió mới của trường vậy!", một học sinh khác bày tỏ.

Những học trò cũ từng có cơ hội học tập và tiếp xúc với thầy Phú cũng dành những tình cảm yêu mến cho thầy, thậm chí có nhiều học sinh còn lấy hình thầy làm ảnh đại diện.

Không chỉ "được lòng" học sinh, mà vị hiệu trưởng đáng mến này cũng được đồng nghiệp hết sức ca ngợi. Nói thêm về thầy Phú, một giáo viên trong trường tiết lộ:

"Thầy Phú là người thầy rất tốt, thân thiện, không chỉ thương học sinh mà thầy cũng rất quan tâm đến đời sống cán bộ, nhân viên trong nhà trường. Làm việc trong môi trường nhiều tình thương, thấy học sinh yêu mến thầy cô mình cũng rất xúc động. Hy vọng học sinh sẽ lưu giữ hết những điều đẹp đẽ lại để những năm tháng không bao giờ quên và học hỏi được những điều tốt đẹp đó", vị đồng nghiệp nói.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI