CSĐT đề nghị ĐH Đà Nẵng làm rõ dấu hiệu gian lận tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật

05/06/2019 - 16:44

PNO - Nhiều nội dung tố cáo về dấu hiệu gian lận trong xét và cấp văn bằng tốt nghiệp, thu học phí của sinh viên trái quy định…tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đã được Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đề nghị ĐH Đà Nẵng làm rõ.

Xác nhận với phóng viên, lãnh đạo Đại học (ĐH) Đà Nẵng cho biết vừa thành lập tổ xác minh nội dung tố cáo ông Nguyễn Văn Lành - Thư ký hội đồng trường, giảng viên Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (trực thuộc ĐH Đà Nẵng) có nhiều sai phạm.

Trước đó, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đã có phiếu chuyển nội dung tố giác tới ĐH Đà Nẵng để giải quyết thẩm quyền nội dung trên.

Theo nội dung ghi nhận tố giác của Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Lành có dấu hiệu gian lận trong xét và cấp văn bằng tốt nghiệp, không thể hiện công khai đầy đủ thông tin đạt chuẩn đầu ra Ngoại ngữ và Tin học của sinh viên khi tốt nghiệp; thu thêm học phí các tín chỉ thực hành, đồ án của sinh viên trái quy định; kéo dài thời gian học trái quy định…

Cùng với việc chuyển toàn bộ nội dung vụ việc đến ĐH Đà Nẵng để giải quyết theo thẩm quyền, Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng đề nghị ĐH Đà Nẵng làm rõ nội dung tố giác theo phản ánh là đúng hay sai? Nếu đúng thì thuộc vào những sai phạm gì, gây thiệt hại đến nhà trường ra sao, trách nhiệm thuộc về cá nhân, tổ chức nào? Nếu có dấu hiệu tội phạm, đề nghị ĐH Đà Nẵng chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng để thụ lý giải quyết theo đúng quy định pháp luật.

Trong diễn biến khác, hiện tại Thanh tra ĐH Đà Nẵng cũng đang tiến hành kiểm tra tố cáo Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật thu thêm học phí các tín chỉ thực hành, đồ án của sinh viên trái quy định…

Riêng ông Nguyễn Anh Duy - Phó bí thư Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật (trước đây là trường Cao đẳng Công nghệ) đã được ĐH Đà Nẵng kết luận về các hành vi bị tố cáo như thu học phí trái quy định nhà nước; dấu hiệu chỉ đạo, thực hiện thu lệ phí trái quy định của nhà nước; dấu hiệu bổ nhiệm nhân sự trái quy định của nhà nước…

CSDT de nghi DH Da Nang lam ro dau hieu gian lan tai Truong DH Su pham Ky thuat
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật - ĐH Đà Nẵng

Theo đó, kết luận cho thấy Trường Cao đẳng (CĐ) Công nghệ đã thu vượt trần học phí trái với quy định của nhà nước; mặc dù lãnh đạo ĐH Đà Nẵng yêu cầu không được phụ thu học phí nữa nhưng không được trường này tiếp thu và khắc phục. Tuy nhiên, Thanh tra ĐH Đà Nẵng cho rằng ông Duy không tham gia chỉ đạo, thực hiện phụ thu học phí.

Thanh tra ĐH Đà Nẵng cũng phát hiện ông Nguyễn Thanh Hội - Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ Công nghệ - đã cho thu tiền cấp bảng điểm quá trình học tập, lệ phí xét tốt nghiệp của sinh viên. Các khoản thu này không nằm trong quy định của nhà nước nhưng Phòng Đào tạo tổ chức tự thu, tự chi dù trường có Phòng Kế hoạch Tài chính.

Bà Vũ Thị Kiều Loan, Tổ trưởng Tổ thư viện, đã cho nhân viên thu tiền phạt trễ hạn trả sách và tiền đền sách bị mất của sinh viên không có phiếu thu. Nhiều sinh viên phải nộp tiền phạt vài trăm ngàn đồng cho một lần nợ sách, đền sách. Do đó, ĐH Đà Nẵng khẳng định ông Duy phải chịu trách nhiệm trực tiếp với các vấn đề có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại các đơn vị do mình phụ trách.

Ngoài ra, ông Nguyễn Anh Duy đã có dấu hiệu thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát công tác bổ nhiệm cán bộ.

Từ những kết luận trên, Giám đốc ĐH Đà Nẵng đã đề nghị Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật tổ chức rà soát lại văn bản quy chế đào tạo hiện hành của trường, loại bỏ những nội dung không phù hợp với quy định của pháp luật…

Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân thuộc Ban giám hiệu Trường CĐ Công nghệ đã để xảy ra thiếu sót, sai phạm được nêu trong văn bản kết luận. Kiểm điểm đối với ông Nguyễn Anh Duy về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

ĐH Đà Nẵng cũng yêu cầu kiểm điểm các tập thể, cá nhân đã có sai phạm trong việc tổ chức thu, sử dụng không đúng quy định các khoản phụ thu học phí, lệ phí cấp bảng điểm, lệ phí làm bằng tốt nghiệp, tiền phạt trễ hạn trả sách và đền sách. Đồng thời chấn chỉnh công tác quản lý thu chi trong toàn trường. Chỉ đạo khắc phục những hạn chế thiếu sót trong việc bổ nhiệm cán bộ.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI