Công nghệ đang xóa dần khoảng cách giáo dục giữa vùng miền, quốc gia

06/03/2019 - 09:27

PNO - Công nghệ đang xóa dần khoảng cách vùng miền, quốc gia trong tiếp cận giáo dục, giúp mọi người dễ dàng học tập mọi lúc, mọi nơi, theo điều kiện và mong muốn của mình.

Ngày 5/3, triển lãm Công nghệ giáo dục quốc tế BESS lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Triển lãm do Cục Công nghệ thông tin và Cục Hợp tác quốc tế Bộ GD-ĐT phối hợp với Hiệp hội Các nhà cung cấp công nghệ giáo dục Anh quốc (BESA) thực hiện.

Cong nghe dang xoa dan khoang cach giao duc giua vung mien, quoc gia
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tham quan khu trưng bày tại triển lãm BESS Việt Nam 2019

Có gần 100 nhà cung cấp dịch vụ giáo dục, nguồn lực và đào tạo từ Anh, Mỹ, Israel, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến giới thiệu, chuyển giao cho các cơ sở giáo dục. Triển lãm cho thấy công nghệ đang xóa dần khoảng cách vùng miền, quốc gia trong tiếp cận giáo dục, giúp mọi người dễ dàng học tập mọi lúc, mọi nơi, theo điều kiện và mong muốn của mình.  

Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, giới thiệu các giải pháp công nghệ tiên tiến và công nghệ thông tin áp dụng trong giáo dục, đào tạo nhằm triển khai có hiệu quả việc đổi mới giáo dục theo hướng hiện đại, tiệm cận yêu cầu của nền công nghiệp 4.0.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI