Công nghệ cao “hỗ trợ” gian lận thi cử

11/06/2016 - 01:08

PNO - Nhờ “trợ lực” từ các thiết bị công nghệ tân tiến, những học sinh lười dễ dàng qua mặt giáo viên, giám thị, làm biến chất ý nghĩa thi cử...

Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu

Nhờ “trợ lực” từ các thiết bị công nghệ tân tiến, những học sinh lười dễ dàng qua mặt giáo viên, giám thị, làm biến chất ý nghĩa thi cử, vốn là cơ hội để các em thể hiện năng lực của mình.

Truyền thông Thái Lan đầu tuần này cho biết, có 3.000 sinh viên ở trườ ng đại học Rangsit của nước này phải thi lại sau khi bị phát hiện gian lận trong đợt thi đánh giá chất lượng quan trọng gần đây. Các sinh viên có điều kiện mạnh tay chi hàng ngàn USD cho thiết bị công nghệ tối tân, phục vụ ý đồ của mình. Nổi bật trong số các “vật chứng” bị tịch thu là bộ mắt kính có cài camera kết nối wifi và đồng hồ thông minh. Mắt kính này có chức năng chụp ảnh đề thi, gửi đến một nhóm người được thuê giải đề. Nhóm này sẽ nhắn lời giải đế n chiếc đồng hồ đeo trên tay thí sinh.

Một trong những “trợ thủ” được nhiều thí sinh ưa dùng hiện nay là bút chiếu tia cực tím. Bút viết bằng mực mà mắt thường không thấy được, nhưng khi chiếu tia cực tím, sẽ thấy rõ chữ ghi trên giấy.

Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu

Viên cảnh sát Trung Quốc cầm chiếc kính gắn camera và đồng xu có đính thiết bị thu nhận tín hiệu điện tử. Trên thị trường cũng có một số loại bút gắn camera với chức năng tương tự loại kính này.

Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu
Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu

Một học sinh Trung Quốc bị phát hiện giấu thiết bị điện tử trên người bằng cách may dính chặt vào áo thun lót bên trong.

Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu

Công thức toán được ghi chằng chịt trên nắp và mặt sau máy tính bỏ túi bằng loại mực đặc biệt, không dễ bị phát hiện.

Học sinh, sinh viên còn tự thiết kế tem nhãn cho chai nước với một mặt in quảng cáo bình thường, mặt còn lại in bài học bằng mực in không thấm nước.

Cong nghe cao “ho tro” gian lan thi cu

Thí sinh còn ghi công thức, ký hiệu hóa học ở mặt trong băng cá nhân, giả vờ bị thương. Số khác ghi vào cục gôm để có thể “tẩu tán” nhanh nhất qua một lần bôi.

Anh Thông (Theo Daily Mail, AP, IB Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI