Con cần gì để có mùa hè hạnh phúc?

08/04/2019 - 15:45

PNO - Mùa hè ngày xưa của cha mẹ là những chuyến về quê, của những cánh hoa phượng ép trong tập, của những ngày vui đùa cùng bạn hàng xóm…

Hè của con nay thật khác, cha mẹ vẫn mong con được vui chơi sau năm học dài nhưng vẫn phải thật bổ ích để cho con vừa tận hưởng niềm vui trẻ con, vừa hoàn thiện bản thân để sẵn sàng lớn khôn.

Theo nghiên cứu về ảnh hưởng của những hoạt động hè đối với trẻ của trường Đại học Waterloo (Canada), trẻ được hưởng nhiều lợi ích từ những chương trình hè mà có thể cha mẹ chưa nhận thấy. Những kết quả chỉ ra rằng, hoạt động hè giúp con trẻ nuôi dưỡng trí thông minh cảm xúc (EQ), sự tự tin, sự tự lập, sống lành mạnh, nhận thức về môi trường, tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo,…

Thấu hiểu điều này cũng như mong muốn của phụ huynh hiện nay, bà Lê Thái Mỹ Phụng – Giám đốc Học vụ cấp cao của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS, cùng các cộng sự Nghiên cứu Học vụ và đối tác quốc tế xây dựng nên một chương trình mùa hè Super Summer 2019. Khung chương trình được thiết kế giúp trẻ phát triển toàn diện kỹ năng thế kỷ 21 dựa trên phương pháp học độc quyền Happiness-based Learning (phương pháp học xây dựng đam mê và hạnh phúc cho trẻ).

Khám phá thế giới truyện tiếng Anh vui vẻ

Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng, việc đọc mang đến lợi ích tích cực trong việc phát triển trí não cho trẻ. Không những thế, theo các chuyên gia trường Đại học Emory (Atlanta, Mỹ) thì việc đọc sẽ khiến trẻ cảm thấy mình là một phần của câu chuyện, từ đó gia tăng sự đồng cảm và thấu hiểu từ truyện đến ngoài đời sống.

Con can gi de co mua he hanh phuc?
Con khám phá thế giới và học thêm kỹ năng sống từ niềm vui đọc sách

Nắm được các lợi ích đó, Super Summer 2019 cho trẻ tiếp cận những câu chuyện tiếng Anh dễ thương mang đến các thông điệp ý nghĩa. Bên cạnh đó, trẻ được trau dồi về ngôn ngữ, nâng cao sự tập trung và gia tăng kỹ năng qua các hoạt động xung quanh hoạt động đọc truyện.

Sáng tạo cùng các hoạt động STEAM English

Theo Bộ Giáo dục Mỹ, số lượng những công việc đòi hỏi những kỹ năng trong STEAM (khoa học, công nghệ, kỹ sư, nghệ thuật, toán học) sẽ tăng lên 15% trong vòng 10 năm sắp tới. Việc lồng ghép các kiến thức trong các lĩnh vực này vào bài học sẽ mở ra cho trẻ những chân trời mới cũng như chuẩn bị một nền tảng sẵn sàng cho tương lai.

Con can gi de co mua he hanh phuc?
Mùa hè của con thêm vui qua các hoạt động thí nghiệm, khám phá thực tế

Đặc biệt, Super Summer 2019 giảng dạy STEAM bằng tiếng Anh mang đến lợi ích kép cho trẻ. STEAM hỗ trợ các em phát triển kỹ năng thế kỷ 21; bao gồm mô hình 4C (Creativity-sáng tạo, Critical thinking-tư duy phản biện, Collaboration-hợp tác, Communication-giao tiếp), khả năng ứng dụng công nghệ, và kỹ năng sống cần thiết. Không những thế, bằng những hoạt động thí nghiệm bằng tiếng Anh vui nhộn, trẻ cùng lúc tiếp thu tự nhiên kỹ năng lẫn Anh ngữ.

Hào hứng trải nghiệm hoạt động dã ngoại

Mùa hè gắn liền với sự vui nhộn và trải nghiệm, chính vì thế không thể thiếu hoạt động khám phá ngoài trời. “Điểm cộng lớn nhất của những trại hè là giúp trẻ khám phá và xác định được năng khiếu, sở thích và các giá trị sống. Những trẻ được tham gia vào những trại hè như thế thường khỏe mạnh, năng động và ít gặp phải những vấn đề của xã hội hiện đại ngày nay”, tiến sĩ, tác giả và nhà giáo dục Peter Scales nhận định.

Vì lẽ đó, sau những giờ học tương tác cao trên lớp với giáo viên bản ngữ, mỗi tuần một lần trẻ tham gia Super Summer 2019 của VUS còn được hòa mình vào các hoạt động dã ngoại bổ ích. Tìm hiểu thiên nhiên, khám phá thế giới động thực vật, vui chơi cùng cha mẹ - bạn bè - thầy cô,… giúp các em ứng dụng kiến thức, kỹ năng ra thực tế; tăng phản xạ ngôn ngữ và học thêm các giá trị sống ý nghĩa.

Super Summer 2019 là một trải nghiệm mùa hè tuyệt vời, giúp trẻ được sống đúng với niềm vui tuổi thơ, tích lũy nền tảng tri thức và kỹ năng cần thiết. Từ đó, mang đến cho con một hành trình khôn lớn đầy diệu kỳ.

Chương trình Super Summer 2019 với thông điệp “Cho con khôn lớn cùng mùa hè hạnh phúc” do hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS xây dựng với phương pháp độc quyền Happiness-based Learning giúp trẻ vững vàng tiếng Anh, tích lũy kỹ năng qua các nội dung vui nhộn để sẵn sàng khôn lớn.

Con can gi de co mua he hanh phuc?
 

Đặc biệt, đăng ký trước 20/5/2019 nhận ngay ưu đãi đến 25%. Phụ huynh quan tâm vui lòng xem thêm tại https://vus.edu.vn/supersummer/index.html hoặc gọi ngay (028) 7308 3333.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI