Cô giáo thắng kiện đồng nghiệp bị đồng nghiệp khác tố cáo ra cơ quan công an

18/06/2019 - 16:19

PNO - Cô Bích Ng. - người thắng kiện đồng nghiệp vì bị xúc phạm trên Facebook vừa bị một đồng nghiệp khác gửi đơn tố cáo vì cho rằng cô giáo này có hành vi “vu khống và làm nhục người khác”.

Ngày 17/6, nguồn tin của Báo Phụ Nữ TP.HCM cho biết, cô giáo Ngụy Thị Loan (sinh năm 1979, làm việc tại Trường THPT Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM) đã gửi đơn tố cáo giáo viên Phan Thị Bích Ng. (sinh năm 1972, đồng nghiệp cô Loan) đến Cơ quan CSĐT Công an Q.2 (TP.HCM). Trong đơn tố cáo, cô Loan cho rằng, cô Bích Ng. đã có hành vi vu khống, làm nhục người khác, điều này có yếu tố cấu thành tội “Vu khống” và tội “Làm nhục người khác” theo Bộ luật Hình sự nên cô Loan làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Co giao thang kien dong nghiep bi dong nghiep khac to cao ra co quan cong an
Trường THPT Thủ Thiêm nơi cô Loan và cô Ngọc đang làm việc.

Đáng nói, cô Loan tố cáo hành vi của cô Ng. diễn ra tại buổi họp Hội đồng sư phạm ngày 30/3/2019. Kèm theo đơn tố cáo, cô Loan có gửi theo file ghi âm ghi lại lời nói của cô Ng. tại buổi họp Hội đồng sư phạm ngày 30/3/2019 cho cơ quan điều tra.

Được biết, trước đó, cô Phan Thị Bích Ng. đã gửi đơn khởi kiện đồng nghiệp là thầy Trần Quang Huy vì cho rằng thầy Huy có lời lẽ xúc phạm mình trên Facebook. Vừa qua, Tòa án nhân dân Q. 2, TP.HCM đã quyết định yêu cầu thầy Huy phải xin lỗi công khai cô Ng. tại nơi làm việc. Đồng thời, thầy Huy còn phải bồi thường tổng cộng gần 20 triệu đồng, chi phí thiệt hại do vụ việc này gây ra đối với cô Ng.

Theo quy định của pháp luật, đơn tố cáo của cô Ngụy Thị Loan sẽ được cơ quan công an tiếp nhận để xác minh, điều tra xem có dấu hiệu tội phạm hay không để thực hiện các bước xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều lùm xùm xảy ra ở Trường THPT Thủ Thiêm thời gian gần đây đã gây tâm lý tiêu cực cho không ít phụ huynh, học sinh.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI