Cô giáo Mầm non Tuyên Quang đạp gãy xương đùi bé trai: Công an TP đã vào cuộc

21/06/2016 - 06:44

PNO - Sau khi nhận được thông tin bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận, Công an TP. Tuyên Quang đã chính thức vào cuộc.

Liên quan đến vụ việc cô gáo mầm non đạp gãy xương đùi bé trai 3 tuổi ở TP. Tuyên Quang vì không chịu ngủ trưa, thông tin trên báo chí được biết công an TP này đã khẩn trương vào cuộc sau khi nhận được thông tin bạo hành trẻ nhỏ gây xôn xao dư luận.

Về việc này, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, đại diện Sở GD-ĐT Tuyên Quang xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn và đang tiến hành xác minh, làm rõ.

"Bên Phòng GD-ĐT thành phố đã báo cáo lên cho chúng tôi rồi. Trước đó cô giáo này cũng không để xảy ra những trường hợp những thế. Chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể vấn đề này sớm nhất", đại diện VP sở nói.

Theo chia sẻ được biết, trường Mầm non sông Lô vốn là trường công lập của thành phố Tuyên Quang, ngôi trường cũng đã thành lập khá lâu. Về vụ việc xảy ra lần này, Sở GD-ĐT cho biết, chắc chắn vụ việc này Sở sẽ có hình thức xử lý.

Co giao Mam non Tuyen Quang dap gay xuong dui be trai: Cong an TP da vao cuoc
Cháu Nguyễn Hoàng N., vừa điều trị bó bột tại Bệnh viện Việt Đức trở về.. Ảnh: Pháp luật Plus

Trước đó, ngày 18/6, theo lời kể của anh Nguyễn Văn Bắc, thường trú tại thôn Sông Lô 1 (xã An Tường, TP Tuyên Quang) chia sẻ với Phapluatplus cho hay.

Vào ngày 13/6, vợ anh đón cháu Nguyễn Hoàng N. từ trường Mầm non Sông Lô, khi về cháu kêu buồn ngủ nên anh đã bật điều hòa trong phòng cho cháu ngủ. Khác với ngày thường, hôm ấy cháu chọn tư thế nằm nghiêng mà không cho ai động vào người, tối đến khi đưa đi tắm cháu bỗng khóc thét lên: "Con không tắm đâu, con không tắm đâu".

Chỉ đến khi đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa (Tuyên Quang), gia đình mới tá hỏa, vì kết quả chiếu chụp, cháu bị gãy rời xương đùi đoạn gần háng, sau khi làm những thủ tục cần thiết, vợ chồng anh vội vàng chuyển cháu về Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đồng thời báo cho trường Mầm non Sông Lô.

Khi ấy, cô giáo Trần Thị Minh Huyền là người trực tiếp trông nom chăm sóc cháu ngày 13/6, đã phủ nhận cho rằng: "Chị đến đón cháu, con nhà anh chị vẫn bình thường chứ có sao đâu".

Tuy nhiên, đến mấy hôm sau, cháu N. đã kể lại sự việc với bố mẹ  là bị cô giáo đánh, tát chảy máu mồm và dùng chân đạp vào đùi. Bức xúc về việc đó, ngày 17/6, anh Bắc đến trường Mầm non Sông Lô để làm sáng tỏ.

Tại đây, có sự chứng kiến của bà Trần Thanh Mai, hiệu trưởng trường Mầm non Sông Lô, cô giáo Trần Thị Minh Huyền đã thú nhận là có đánh cháu vì lý do cháu nhất quyết không chịu ngủ trưa, sau đó nhà trường đã yêu cầu cô giáo này viết bản tường trình sự việc.

Co giao Mam non Tuyen Quang dap gay xuong dui be trai: Cong an TP da vao cuoc
Cô giáo Trần Thị Minh Huyền đang xin gia đình anh Bắc được giải quyết theo hướng "tình cảm". Ảnh: Pháp luật Plus

Về việc này, được biết, gia đình anh Bắc rất thông cảm bởi các cô giáo phải trông mấy chục cháu một lúc, nếu có cháu nào nghịch ngợm bị xây xước hoặc gãy chân tay thì đó là tai nạn nghề nghiệp, đằng này không phải vậy mà lại do chính cô giáo bạo hành thì không thể chấp nhận được. Anh Bắc khẳng định chưa muốn làm to chuyện, mà để trong ngành dọc của phòng Giáo dục xem họ phản hồi thế nào?

Ngày 18/6 vợ chồng cô giáo Trần Thị Minh Huyền cũng đã tới để xin được giải quyết "tình cảm". Cô giáo Huyền đã quỳ gối xin được gia đình tha thứ, đừng đưa ra Pháp luật vì bố cô đang ốm nặng, biết tin này sẽ không sống nổi.

Anh Bắc đã không dùng lời lẽ chì chiết, mà còn tỏ thái độ thương cảm, động viên an ủi hứa sẽ viết đơn xin cho cô giáo nếu như cô bị  xử lý.

Về phía trưởng phòng giáo dục TP Tuyên Quang, bà Nguyễn Thị Phương cho biết: Cũng mới nhận được tin cháu bị ngã nên đang thăm hỏi cháu bé thôi, chứ chưa có quan điểm gì.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI