Cô giáo dọa "chặt mặt" đồng nghiệp: Phụ huynh và 70% GV "đòi" đuổi khỏi trường

25/11/2015 - 11:51

PNO - Toàn bộ giáo viên nhà trường họp bỏ phiếu việc áp dụng hình thức kỷ luật, hơn 70% cán bộ, giáo viên không chấp nhận cô Thu ở lại trường.

Liên quan đến vụ cô giáo mầm non thường xuyên có hành vi bạo lực và ứng xử vô văn hoá với đồng nghiệp, học sinh trường mầm non Mầm Xanh, UBND quận Đống Đa vừa ra quyết định số 8051, về việc "thi hành kỷ luật viên chức".

Trước đó, Công an quận này cũng xử lý phạt hành chính lỗi "xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác" đối với cô giáo Trần Thị Thu, giáo viên trường mầm non Mầm Xanh. Vụ việc từng gây xôn xao dư luận khi clip "dọa chặt nát mặt đồng nghiệp" bị phát tán trên mạng.

Co giao doa
Trường mầm non Mầm Xanh Hà Nội - nơi cô Thu làm việc

Ngay sau khi báo Phụ Nữ đăng tải bài viết "giáo viên dọa chặt mặt đồng nghiệp", nhiều phụ huynh học sinh đã tìm đến báo Phụ Nữ cung cấp thông tin về việc, con cái họ bị cô Trần Thị Thu "phạt" gây thương tích. Nhiều lần phụ huynh đã gửi đơn lên nhà trường, yêu cầu làm rõ... Nhưng vui việc bị chìm trong quên lãng, khiến phụ huynh phải gửi con sang trường khác học để lánh nạn.

Khi Phóng viên làm việc với bà Vương Thuý Liên, Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh, thông tin trên được xác nhận là đúng. Bà Liên nói: "Có phụ huynh nhà ngay sát trường mà phải cho con đi trường xa hơn vì con họ bị cô Thu gây thương tích. Phụ huynh có đem con đến, kèm đơn tố cáo và hình ảnh vết thương của cháu đến gặp tôi, họ rất bức xúc. Tôi đã triệu tập họp Ban Giám hiệu nhà trường và cô Thu, song cô Thu không nhận lỗi. Vài lần trong nhiều năm xảy ra tình trạng tương tự, cũng có lần cô Thu thừa nhận đã đánh học sinh gây thương tích, nhà trường tiến hành họp kỷ luật, đồng thời lập hồ sơ gửi lên Phòng Giáo dục quận đề nghị xử lý... Nhưng cuối cùng không ai xử lý kỷ luật cô Thu cả. Trước cuộc họp có lãnh đạo Phòng giáo dục quận mà cũng không ai có ý kiến chỉ đạo về việc kỷ luật. Chúng tôi đều nghĩ là mọi người cho cô ấy cơ hội sửa sai".

Co giao doa
Quyết định thi hành kỷ luật đối với cô Thu của UBND Q. Đống Đa, HN

Trước câu hỏi: "Có hay không sự dung túng của BGH nhà trường và phòng Giáo dục để cô Thu tiếp tục lộng hành, cư xử với đồng nghiệp như giang hồ?"

Bà Liên trả lời: "Tôi không bao che, thậm chí tôi đã từng rất gay gắt để cảnh cáo, nêu gương trước toàn trường... Nhưng cũng chính vì lí do đó mà tôi bị cô Thu hiểu lầm. Cô ấy còn cho rằng tôi trù dập cô ấy. Có ai hiểu rằng tôi rất áp lực đâu? Cô Thu cần vay tiền ngân hàng, yêu cầu tôi ký khống mức lương để làm hồ sơ vay tiền. Tôi không ký vì nó sai lè lè như vậy, cô Thu chửi tôi, đánh tôi ngay tại phòng làm việc của tôi. Sự việc này tôi đã làm đơn lên cấp trên, thậm chí làm đơn gửi Công an phường, quận... nhưng có ai điều tra đâu? Nói tôi bao che là không được. Về vụ bị phát tán bằng chứng cô Thu doạ chặt mặt đồng nghiệp, tôi cũng đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm những người liên đới. Điều gì trong phạm vi quyền hạn hiệu trưởng được làm, tôi đã làm rồi. Tôi chờ đợi cấp trên chỉ đạo, giải quyết".

Bà Vương Thuý Liên cho biết thêm: "Trong khi chờ kết luận của UBND Quận, thấy cô Thu vẫn đứng lớp, Trưởng ban phụ huynh đã đề nghị họp ban thường vụ phụ huynh để có ý kiến lên các cấp lãnh đạo, đề nghị cô Thu đứng lớp nữa. Họ cho rằng cô Thu không xứng đáng làm việc trong môi trường giáo dục nữa. Toàn bộ giáo viên nhà trường họp bỏ phiếu việc áp dụng hình thức kỷ luật, hơn 70% cán bộ, giáo viên không chấp nhận cô Thu ở lại trường. Tôi có gửi báo cáo này lên cấp trên, nhưng họ vẫn áp dụng mức kỷ luật, cho cô Thu ở lại trường, nhưng không được đứng lớp. Chúng tôi không còn trống vị trí nào ngoài vị trí lao công, đưa cơm nên tôi đã phân công cô Thu vào vị trí này”.

Tại cuộc họp có lãnh đạo Phòng Nội vụ, Giáo dục Đống Đa ngày 23/11, cô Thu nhận các quyết định xử lý kỷ luật và phân công nhiệm vụ mới... Nhưng cô Thu có ý kiến không chấp nhận công việc đưa cơm. Ngày 24/11, cô Thu nghỉ làm.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI