Clip: Nhiều ngày liền, cô giáo đánh, véo tai, chửi rủa hàng loạt học sinh tiểu học

05/10/2019 - 22:17

PNO - Quên tập: đánh; làm bài không đúng: tát; liên tục chửi, phạt đứng, véo tai, gí tay chỉ vào mặt… là tình cảnh mà 50 học sinh lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, Q.Tân Phú, TP.HCM, phải chịu đựng cô chủ nhiệm từ đầu năm học.

Xem clip:

 

Đánh, tát học sinh vì làm bài sai

Đây là những hình ảnh mà phụ huynh lớp này lén đặt máy quay phim trong lớp và ghi lại được. Khi tiếp xúc với chúng tôi, một phụ huynh xin giấu tên vừa khóc vừa nói: “Chúng tôi không thể chấp nhận được hành vi bạo lực của cô. Phải chi các con là học sinh lớn thì nói ngỗ nghịch nhưng đằng này, các con mới 7 tuổi mà đánh liên tục khiến các con khiếp sợ. Xem clip có thể thấy, tụi nhỏ vẫn ngồi học ngoan ngoãn, chỉ mắc lỗi không hiểu bài, làm bài sai, quên tập… liền bị đánh”.

Clip: Nhieu ngay lien, co giao danh, veo tai, chui rua hang loat hoc sinh tieu hoc
Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (Q.Tân Phú, TP.HCM) - nơi các học sinh lớp 2/11 liên tục bị cô H. đánh, nhéo tai, tát trong nhiều ngày

Chỉ trong bốn ngày - từ 27/8 đến 30/8, chúng tôi không đếm xuể số lần cô Nguyễn Hồng H., giáo viên chủ nhiệm lớp 2/11 đánh đập học sinh. Thời điểm này, học sinh chỉ mới nhập học được một tuần, nhưng đã phải đối diện với phương pháp giáo dục đầy bạo lực từ cô giáo của mình. Hết nhéo đến xách lỗ tai, tán liên tục vào đầu, dùng thước khẽ liên tục vào bất kỳ chỗ nào trên tay học sinh, phạt lớp đứng…

Cứ mỗi lần cô kêu em học sinh nào lên chỉ bài, cô đều nhéo lỗ tai thật mạnh, gí mặt học sinh nhìn vào tập. Khi nói chuyện, cô thường xuyên chỉ tay vào mặt học sinh.

Ngày 27/8, Cô kêu 3 em học sinh lên bàn giáo viên để sửa bài thì hết 3 em vị véo tai thật mạnh.

Ngày 28/8, trong khi giảng bài cho học sinh, một nam sinh ngồi bàn thứ hai bị cô tán thật mạnh vào vai và giật mạnh tai liên tục. Sau đó, cô còn quay xuống hỏi: “Con trai mà nhục hông? Con trai gì mà không biết làm gì hết trơn là sao?”.

Sau đó, cô di chuyển qua chỉ bài cho một nam sinh ngồi bàn nhất và cũng kịp tán vào đầu em này từ phía sau. Một nam sinh khác ngồi bàn 2 cũng được cô chỉ bài bằng hành động tát liên tục vào đầu, kèm theo nhéo tai. Lại một học sinh nam bàn nhất bị cô tát và chỉ thẳng tai vào mặt để dạy dỗ.

Một học sinh được cô gọi lên bàn giáo viên chỉ bài và cô dùng tay nhéo tai để ghì đầu em này nhìn vào vở. Lại đến một em khác bị cô kêu lên bàn giáo viên nhéo tai và lắc mạnh liên tục khiến em này đau đến nhăn mặt. Tiếp tục một nữ sinh bị gọi lên và cũng chịu chung số phận với bạn: bị cô nhéo tai.

Ngày 29, cô tiếp tục gọi học sinh lên bàn sửa bài. Em này bị tát thẳng vào đầu.

Đánh đập và mắng chửi học sinh bị bệnh tâm lý?

Sang ngày 30, cô có thêm công cụ hỗ trợ là cây thước kẻ. Trong khi vừa dặn dò học sinh, cô cũng kịp rướng về phía trước khẽ vào tay học sinh nam ngồi ngay bàn đầu. 

Có thể thấy, trong 4 ngày “chịu đựng” của lớp 2/11, nam sinh ngồi bàn 1 là học sinh bị cô đánh và mắng chửi nhiều nhất. Cô nói: “Cái lớp này dòm nó mà làm gương đó. Tôi nói nhẹ nhàng đủ kiểu hết mà không chịu. Nó ngoan cô có thương nó không? (Cả lớp phải nói có). Nhưng mà nó không muốn như vậy, nó muốn bị đòn… Con người đâu phải con vật không nghe lỗ tai không biết nghe tiếng người nên mới phải đợi bị đánh mới làm. Mình là con người có lỗ tai cô nói phải hiểu phải làm chứ… Tôi đã đem lên đây cho ngồi học đàng hoàng tử tế rồi. Mà ngồi nhìn bảng không viết chữ nào, cho xuống dưới góc cuối ngồi một mình không ai quan tâm… Ở nhà thì làm vua, vô lớp đừng đòi làm vua. 50 người đòi làm vua hết sao được, muốn làm vua thì về nhà làm. Tưởng mình là ai?”.

Theo vị phụ huynh của lớp này thì đây là học sinh vốn có bệnh về mặt tâm lý, cần can thiệp trong thời gian dài. Trong khoảng thời gian học với cô H., em này có biểu hiện trở nặng.

Cô dành khoảng thời gian khá dài để la mắng hết học sinh này đến học sinh khác. Mỗi khi nhắc học sinh các lỗi sai cô đều lên giọng, quát tháo và kèm theo đó là hành động tát, nhéo, lắt mạnh…

Trong ngày này, cô vừa dạy vừa la vừa véo tai, khẽ vào tay nam sinh ngồi bàn nhất vì lỗi không gạch đúng chữ dấu bé hơn hay lớn hơn. Cũng bài học này, cô liên tục dùng thước đánh vào vai, xách tai kéo lên mạnh đến độ em này phải đứng lên theo cô. 

Từ trên bàn giáo viên, cô lại tiến xuống dùng thước đánh thẳng vào người một học sinh khác.

Khi kêu một học sinh đứng dậy đọc bài, cô đã dùng thước đánh thẳng vào vai. Lại đánh tiếp một học sinh khác. 

Khi phát hiện ra học sinh ngồi phía dưới không chăm chú lắng nghe, cô vừa đi xuống vừa chỉ thẳng vào hai học sinh hét lớn: Hai cái con này đứng lên cho tui!

Với những hành động này, cô H. đang bị tạm đình chỉ giảng dạy lớp 2/11.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI