Cậu bé lớp 2 đứng lại khoanh tay xin lỗi khi đâm trúng taxi và sự thật buồn

05/12/2016 - 10:49

PNO - Đi xe đạp vô tình tông trúng xe taxi, cháu bé học sinh lớp 2 ở Hải Phòng đã đứng yên đợi tài xế hạ kính để khoanh tay xin lỗi.

"Người đầu tiên nói lời xin lỗi"

Sáng 3/12, câu chuyện về một cậu bé học lớp 2 khoanh tay xin lỗi khi đi xe đạp tông trúng taxi trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Lại một lần nữa hành động dám chịu trách nhiệm của một cậu bé nhỏ tuổi "đốn tim" nhiều người.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, anh Nguyễn Hùng Sơn (26 tuổi), người chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội cho biết: "Vụ việc xảy ra vào khoảng 7giờ 30phút, ngày 3/12, khi tôi đang dừng xe taxi trên đường Đào Nhuận (phường Kênh Dương, TP.Hải Phòng) thì bất ngờ một cháu bé chạy xe đạp tới tông trúng".

Cau be lop 2 dung lai khoanh tay xin loi khi dam trung taxi va su that buon
Câu bé 8 tuổi lễ phép trong câu chuyện trên. Ảnh: Nguyễn Hùng Sơn.

Lúc này, anh Sơn đang ngồi trong xe, còn cháu bé cứ đứng đó mà không chịu đi. Thấy lạ, anh Sơn hạ kính xuống thì cháu bé đứng ngay ngắn khoanh tay nói: "Cháu xin lỗi chú". Cảm thấy bất ngờ với hành động dễ thương của cháu bé, anh Sơn nói không sao rồi để bé về nhà.

Chia sẻ với PV, anh Sơn cho biết anh vốn làm nghề lái taxi, chuyện va quệt xảy ra như cơm bữa: "Có người cố phóng đi thật nhanh vì sợ mình bắt đền, có người thì chửi, thậm chí có người còn đòi đánh khi tông phải xe mình. Cháu bé là người đầu tiên nói xin lỗi khiến tôi thực sự rất bất ngờ", anh Sơn cảm kích.

Theo tìm hiểu được biết, cậu bé tên Nguyễn Hữu Hoài Lâm, hiện là học sinh lớp 2, trường tiểu học Dư Hàng Kênh, TP Hải Phòng. Lâm là con của chị Nguyễn Thu Hằng (33 tuổi, Hải Phòng).

Anh Sơn cũng nói thêm, bất ngờ hơn là qua facebook, cha mẹ của bé Lâm đã hẹn anh đi uống cà phê và dẫn theo cháu bé để xin lỗi. Theo người mẹ của bạn nhỏ này, Lâm vốn nhút nhát và chẳng bao giờ giấu mẹ điều gì. Chị cũng thường xuyên nói với con rằng khi nào sai cứ nhận lỗi, không việc gì phải giấu hết nên có gì cháu cũng nói với mẹ. Sau khi nghe được câu chuyện của con, chị đã rất xúc động.

Sự thật buồn

Việc làm của bé Nguyễn Hữu Hoài Lâm đã khiến cho nhiều người phải ái ngại và nhìn lại bản thân về ý nghĩa của hai từ ''trách nhiệm''. Trên thực tế, nhiều người sẵn sàng rũ bỏ ''trách nhiệm'' để không phải chịu thiệt, để có thể kiếm chác mà không màng đến hậu quả, không cảm thấy lương tâm bị cắn rứt.

Một ví dụ dễ thấy nhất là việc, gần đây có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, thậm chí dẫn đến chết người. Thế nhưng, những kẻ gây ra tai nạn đã sẵn sàng bỏ mặc nạn nhân nằm chờ chết, lạnh lùng bỏ trốn.

Thậm chí, có những gã tài xế sau khi gây tai nạn phát hiện nạn nhân đang hấp hối đã cán lại một lần nữa cho nạn nhân chết hẳn rồi mới rời đi... Đối với những con người này, hai từ ''trách nhiệm'' là thứ xa xỉ mà họ sẵn sàng dẫm đạp lên để chối bỏ nó.

Video: Ngày 7/11, camera hành trình của một ô tô đã ghi lại cảnh chiếc Toyota Innova 7 chỗ lưu thông trên đường Võ Chí Công (Hà Nội) với tốc độ cao tông vào xe máy của một cô gái rồi vội vàng bỏ chạy:

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI