Cảnh cáo cô giáo cho nam sinh thay nhau tát nữ sinh vì nói tục: Gia đình không đồng ý

08/11/2016 - 11:09

PNO - Trong tiết học Hóa, em M. nói tục với bạn nhưng do hết giờ cô H. không xử lý ngay mà đến tiết học hôm sau, cô H. đã cho phép 2 học sinh nam trong lớp thay nhau tát vào mặt, vùng cạnh thái dương của M.

Thông tin từ Tri thức trẻ, theo thông tin phản ánh của chị Trần Thị Thúy Quỳnh - phụ huynh em Đinh Trần Phương M. (học sinh lớp 10A3, trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội), cách đây gần 2 tháng, cụ thể là ngày 10/9, trong tiết học môn Hóa của cô giáo Đặng Thị H. em M. có nói tục với bạn nhưng do hết giờ cô H. không xử lý ngay mà đến tiết học Hóa hôm sau (ngày 13/9), cô H. đã cho phép 2 học sinh nam trong lớp thay nhau tát vào mặt, vùng cạnh thái dương của M. trước mặt học sinh trong lớp.

Theo chị Quỳnh, ngay sau khi xảy ra sự việc, con gái chị về nhà khóc rất nhiều, không dám đến trường vì sợ cô giáo và xấu hổ với bạn bè. "Sau hôm xảy ra sự việc, 2 má cháu bị sưng phải đi khám. Tuy vậy, điều khiến tôi lo lắng nhất là tâm lý cháu bị ảnh hưởng rồi làm điều dại dột.

Cháu đòi gia đình xin chuyển trường và nghỉ học mất mấy buổi cho đến khi cô giáo chủ nhiệm và gia đình động viên đưa đến lớp. Dù vậy, đến nay sau gần 2 tháng, tâm trạng của cháu vẫn không ổn định được", chị Quỳnh cho hay.

Canh cao co giao cho nam sinh thay nhau tat nu sinh vi noi tuc: Gia dinh khong dong y
Trường THPT Cao Bá Quát. Ảnh: Tri thức trẻ

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã làm việc với nhà trường, ban phụ huynh học sinh, Công an huyện Gia Lâm. Về phía nhà trường, nhận được đơn kiến nghị của gia đình, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định tạm đình chỉ dạy học và thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với cô H.

Tiếp tục thông tin về sự việc, theo Giáo dục Việt Nam, ngày 5/10, ông Đỗ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát đã ký quyết định số: 01/QĐ-KLVC cảnh cáo trước hội đồng giáo dục nhà trường đối với bà Đặng Thị H., giáo viên giảng dạy bộ môn Hóa học của nhà trường với khuyết điểm:

Không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử gây hậu quả nghiêm trọng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của học sinh trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp. Thời gian kỷ luật là 12 tháng kể từ ngày ký quyết định kỷ luật.

Ngày 8/10, Trường THPT Cao Bá Quát  đã tổ chức buổi làm việc về việc phối hợp trong công tác giáo dục và thông báo việc xử lý đơn thư.

Trong biên bản làm việc ghi: Tại cuộc họp này, thay mặt nhà trường xin lỗi về sự việc đã xảy ra và thông báo quá trình giải quyết sự việc tới gia đình học sinh.

Tuy nhiên, về phía gia đình phụ huynh em Đinh Trần Phương M., đã không đồng tình trước việc cô Đặng Thị H. chỉ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì cho rằng đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo và làm mất đi hình ảnh đẹp của nghề giáo, cần phải bị xử lý thật nghiêm.

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Đặng Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường THPT Cao Bá Quát cho biết: “Việc này nó đã xảy ra rồi, tuy nhiên nhà trường cũng đã làm đúng theo các hướng dẫn của pháp luật rồi và đã kết thúc công việc này rồi, đã gửi hồ sơ lên Sở giáo dục đào tạo. Bây giờ nhà trường đang ổn định tinh thần nên cũng không muốn xáo trộn gì tâm lý của học sinh, thầy cô giáo cả, Sở đang nghiên cứu hồ sơ giải quyết”.                                                              

Trước sự việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đề nghị xử lý thật nghiêm đối với cô Đặng Thị H. để giúp phụ huynh, học sinh có thêm niềm tin vào pháp luật và đồng thời cũng lấy lại được hình ảnh đẹp của nghề giáo trong lòng người dân Thủ đô.

Huyền Thanh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI