Các kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia 2019: yên tâm về điện!

30/05/2019 - 10:31

PNO - Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) vừa cho biết sẽ đảm bảo không cúp điện trong suốt những ngày diễn ra các kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thi THPT quốc gia năm 2019.

Đây là chủ trương chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đồng thời cũng là một nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng của EVN HCMC.

Cac ky thi lop 10 va THPT quoc gia 2019: yen tam ve dien!
Các nhân viên kỹ thuật của EVN HCMC đã sẵn sàng cho các kỳ thi quan trọng của học sinh TP.HCM

Để đảm bảo cung cấp điện cho các kỳ thi, EVN HCMC đã yêu cầu các đơn vị tổ chức tổng kiểm tra, rà soát công tác cung cấp điện tất cả các địa điểm (bao gồm nguồn cung cấp điện và hệ thống điện nội bộ của từng trường), lập biên bản kiểm tra có xác nhận của người có trách nhiệm, khuyến cáo các trường nếu hệ thống điện không đảm bảo thì thỏa thuận việc trực và vận hành trong thời gian thi (địa điểm trực, địa điểm lắp máy phát, khi có sự cố chỉ dùng đèn, quạt…).

Bên cạnh đó, EVN HCMC đề nghị các đơn vị trực thuộc hoãn các công tác làm mất điện, ảnh hưởng đến các địa điểm tổ chức thi tuyển sinh lớp 10 từ ngày 31/5 đến hết ngày 3/6, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Trước ngày thi một tuần không được cắt điện công tác kể cả lưới điện hạ thế để học sinh có điều kiện ôn tập.

Từng đơn vị liên quan của ngành điện phải tổ chức tăng cường trực lãnh đạo, xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày thi; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố.

Được biết, nhờ sự chuẩn bị chu đáo, phối hợp đồng bộ mà trong nhiều năm qua, các kỳ thi tuyển sinh quan trọng diễn ra trên địa bàn TP.HCM chưa xảy ra sự cố mất điện, giúp việc thi, coi thi, chấm thi được suôn sẻ.

Không chỉ chuẩn bị cho các kỳ thuyển sinh, từ cuối năm 2018, EVN HCMC đã có kế hoạch để đảm bảo cung cấp điện an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, dịch vụ của thành phố trong mùa khô năm 2019. Cụ thể, tổng công ty đã đầu tư xây dựng, kiện toàn kết cấu lưới điện; đẩy mạnh tự động hóa trong quản lý, vận hành lưới điện thông qua Trung tâm Điều khiển xa. Với việc lập 16 đội sửa chữa điện nóng (live - line - sửa chữa điện không cần cắt điện), EVN HCMC đã giảm thời gian mất điện cho khách hàng.

Với kết cấu hiện nay, hệ thống lưới điện TP.HCM có độ dự phòng tốt, sẵn sàng cung cấp điện đầy đủ cho các phụ tải trên địa bàn trong giai đoạn mùa khô 2019. Các công ty điện lực trực thuộc EVN HCMC luôn sẵn sàng về nhân lực và phương tiện, dự phòng đầy đủ vật tư thiết bị, phấn đấu xử lý sự cố không quá 75 phút (quy định của tập đoàn là không quá 2 tiếng), nhằm giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng.

THĂNG LONG

*** Để được hỗ trợ giải đáp thông tin, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực TP.HCM qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI