Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu dừng, Egame vẫn phát hành Chinh phục vũ môn

10/12/2016 - 10:15

PNO - Học sinh vẫn có thể đăng nhập được vào game online Chinh phục vũ môn thực hiện phần thi và học sau khi Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu tạm dừng.

Vẫn chơi bình thường

Sáng ngày 10/12, nhiều phụ huynh phản ánh với Phụ nữ TP. HCM tình trạng con em họ vẫn truy cập được vào cuộc thi Chinh phục vũ môn do Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egame (địa chỉ P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) phát hành.

Để tìm hiểu thông tin phản ánh, sáng ngày 10/12, PV đã truy cập vào cuộc thi Chinh phục vũ môn theo địa chỉ chinhphucvumon.vn ghi nhận thấy người chơi vẫn có thể tạo tài khoản, tham gia các phần thi.

Tại trang chủ của cuộc thi, ban tổ chức vẫn thông báo: "Cuộc thi CHINH PHỤC VŨ MÔN Tuần 10 vòng thi cấp trường sẽ bắt đầu vào 6h30 ngày 05/12 và kết thúc vào 21h30 ngày 11/12".

Trước đó, vào sáng ngày 9/12 Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu tạm dừng cuộc thi để kiểm tra theo phản ánh của người dân.

Bo truong Bo GD&DT yeu cau dung, Egame van phat hanh Chinh phuc vu mon
Cuộc thi Chinh phục vũ môn vẫn truy cập được dù Bộ trưởng Phùng Xuân yêu cầu tạm dừng (Ảnh chụp màn hình sáng ngày 10/12).

Theo ghi nhận của Bộ GD&ĐT, cuộc thi còn một số tồn tại, bất cập như thành phần tham gia thi chưa phù hợp; công tác tuyên truyền, tổ chức điều hành cuộc thi chưa tốt đã gây ra sự lo ngại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập của các em học sinh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ khẩn trương làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đề nghị tạm dừng tổ chức cuộc thi nói trên, tiến hành rà soát kỹ lưỡng, nghiêm túc, khoa học các vấn đề liên quan đến Cuộc thi mà dư luận đang quan tâm.

Không công bố số tiền thu được từ nạp thẻ

Nói về yêu cầu của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, chiều ngày 9/12, bà Đào Thùy Trang - Phụ trách Đối ngoại, Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egame cho biết: "Doanh nghiệp chưa nhận được yêu cầu chính thức của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nên chưa có phương án tạm dừng cuộc thi".

Bà Trang khẳng định cuộc thi Chinh phục vũ môn hoàn toàn không thu phí. Theo lời bà Trang, người dân cần phải hiểu rõ Chinh phục vũ môn gồm có 2 phần Thi và Học.

Trong đó, phần Thi ở địa chỉ chinhphucvumon.vn còn phần Học ở địa chỉ cpvm.vn. Phần Thi không thu phí còn phần Học có thể thu phí người chơi. Người đăng nhập Thi không cần Học vẫn có thể thi vì nội dung là kiến thức đã học ở nhà trường?

Tuy nhiên, liên quan đến câu hỏi về số tiền thu được từ việc nạp thẻ của gần 800.000 người chơi trong suốt 3 năm qua, bà Trang không trả lời trực tiếp mà nói tránh sang nội dung khác.

Được biết, mỗi người chơi Chinh phục vũ môn được yêu cầu nạp thẻ cào mệnh giá từ 10.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ tương ứng với số lần chơi hoặc "mua đồ trong game" nhất định. Muốn Thi đạt kết quả tốt, người chơi phải tìm hiểu ở phần Học - có thu phí.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI