Bổ nhiệm hiệu trưởng sai quy trình, sinh viên như ngồi trên lửa

29/05/2017 - 21:14

PNO - Nhiều sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM lo lắng tấm bằng cử nhân vất vả học tập mới có, giờ đây sẽ không còn giá trị chỉ vì hiệu trưởng được bổ nhiệm sai.

Một sinh viên nhận bằng tốt nghiệp cử nhân cao đẳng được cấp vào tháng 10/2016 hoang mang cho biết: Học miệt mài mới tốt nghiệp ra trường ai dè tấm bằng cử nhân sở hữu được nửa năm có khi không còn giá trị vì hiệu trưởng, người ký tấm bằng này, không được công nhận. Em lo bằng tốt nghiệp của tụi em cũng bị nói sai thì biết làm sao.

Trước đó, vào ngày 14/4/2017, UBND TP.HCM có thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong về giải quyết đơn khiếu nại của ông Huỳnh Lê Tuân, Phó hiệu trưởng trường CĐ Văn hoá nghệ thuật thành phố. Chủ tịch UBND TPHCM cũng đã phê bình ông Phan Nguyễn Như Khuê, nguyên Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao (VHTT) trong việc ký quyết định bổ nhiệm bà Trương Nguyễn Ánh Nga, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật TP giữ chức vụ Hiệu trưởng không đúng thẩm quyền (Quyết định này ký ngày 31/8/2016).

Tại thời điểm này, ông Khuê không còn giữ chức Giám đốc Sở VHTT. Bởi ông Khuê đã được Chủ tịch UBND TP điều động nhận công tác khác từ ngày 19/8/2016.

Từ đó, ông Nguyễn Thành Phong giao Sở VHTT phối hợp cùng Sở Nội vụ thu hồi quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng của bà Nga.

Cũng trong thời gian giữ vai trò Hiệu trưởng, vào tháng 10/2016, bà Nga ký bằng tốt nghiệp cho hàng trăm sinh viên khóa 19. Khi hay thông tin này, một cựu sinh viên bày tỏ băn khoăn: “Cô Nga được bổ nhiệm sai luật nên chức vụ hiệu trưởng của cô không được công nhận hợp pháp. Em rất lo lắng về tính hợp pháp của bằng tốt nghiệp mà cô Nga đã ký với chức danh hiệu trưởng. Em sợ là bằng không được công nhận rồi đi xin việc bị trở ngại”.

Trả lời về vấn đề này tại buổi họp báo thường kỳ của UBND TP.HCM diễn ra vào ngày 29/5, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM, cho biết: Bản thân bà Trương Nguyễn Ánh Nga đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm hiệu trưởng trường CĐ Văn hoá Nghệ thuật TPHCM. Nhưng do cách làm của ngành văn hoá không đúng quy trình, thẩm quyền. Thẩm quyền bổ nhiệm đó thuộc về UBND thành phố mà giám đốc Sở lại đi ký quyết định bổ nhiệm

Đồng thời, “đồng chí giám đốc Sở ký quyết định ngay khi đã được điều động sang đơn vị khác. Chính vì sai nên UBND thành phố chỉ đạo phê bình và đề nghị rút lại quyết định bộ nhiệm sai đó và triển khai thực hiện lại đúng quy trình phải lấy ý kiến từ cơ sở, xem xét, đề xuất với UBND thành phố”, ông Hoan cho biết.

Chánh văn phòng UBND thành phố cũng đề nghị Sở Văn hoá Thể thao phải khẩn trương báo cáo cho UBND để sớm có quyết định bổ hiệu trưởng trường CĐ Văn hóa nghệ thuật TPHCM. Phải làm nhanh để tránh ảnh hưởng đến những công việc khác.

Đối với vấn đề sinh viên băn khoăn về bằng cấp, ông Hoan đề nghị Sở Văn hoá phải tham mưu cách xử lý ứng phó. “Quan điểm cá nhân tôi thì cách xử lý cũng không có gì khó khăn vì dù sao bà Nga cũng là hiệu phó của trường. Sở phải có cách ứng phó trong thời điểm giao thời khi thu hồi quyết định bổ nhiệm, xử lý theo tư cách trước đây giải quyết để sinh viên yên tâm học tập”, ông Hoan nói.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI