Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố 32 cuốn sách giáo khoa lớp Một mới

22/11/2019 - 17:30

PNO - 16g chiều nay, ngày 22/11, Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố 32 cuốn sách giáo khoa (SGK) lớp Một mới, bắt đầu sử dụng từ năm học 2020-2021.

Ngày 21/11/2019, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ký quyết định số 4507/QĐ-BGD&ĐT phê duyệt danh mục SGK lớp Một mới. Có 32 cuốn sách được hội đồng thẩm định lựa chọn của NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm, NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Cụ thể, trong năm cuốn SGK Tiếng Việt, có bốn cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Bo Giao duc – Dao tao cong bo 32 cuon sach giao khoa lop Mot moi
Danh sách SGK lớp Một mới được Bộ GD-ĐT phê duyệt

Trong năm cuốn SGK Toán, có bốn cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn của NXB Đại học Sư phạm. Trong năm cuốn Đạo đức, bốn cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Trong ba cuốn Tự nhiên và Xã hội, có hai cuốn NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn của NXB Đại học sư phạm. Trong năm cuốn Âm nhạc, có bốn cuốn NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn NXB Đại học Sư phạm TP.HCM. Trong năm cuốn Mỹ thuật, có bốn cuốn NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn NXB Đại học Sư phạm. Trong ba cuốn Hoạt động trải nghiệm có hai cuốn của NXB Giáo dục Việt Nam, một cuốn của NXB Đại học Sư phạm TP.HCM.

Bo Giao duc – Dao tao cong bo 32 cuon sach giao khoa lop Mot moi
Danh sách SGK lớp Một mới được Bộ GD-ĐT phê duyệt

Việc lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông được quy định tại điểm c khoản 1 Điều 32 (Sách giáo khoa giáo dục phổ thông) Luật Giáo dục 2019: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Bo Giao duc – Dao tao cong bo 32 cuon sach giao khoa lop Mot moi
Danh sách SGK lớp Một mới được Bộ GD-ĐT phê duyệt

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã tiếp nhận 49 bản thảo ở 9 môn học được đề nghị thẩm định. Sau hai vòng thẩm định của đợt đầu tiên, 38 bản thảo SGK được hội đồng thẩm định SGK quốc gia đánh giá đạt và bàn giao cho Bộ GD-ĐT.

Các hội đồng đã qua 2 vòng và kết quả sơ bộ có 38/49 bản thảo ở tất cả 9 môn học được các hội đồng thẩm định đánh giá là “đạt” và đề nghị Bộ trưởng xem xét phê duyệt.

Bộ GD-ĐT cũng đang trưng cầu ý kiến về dự thảo hướng dẫn chọn SGK, dự kiến ban hành vào tháng 12. Căn cứ đó, các địa phương sẽ tiến hành quy trình chọn SGK và kết hợp với các tổ chức, tác giả soạn SGK tập huấn cho giáo viên các nhà trường trong việc sử dụng SGK.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI