Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý nghiêm vụ taxi vào trường tông gãy chân học sinh

18/02/2017 - 20:59

PNO - Bộ trưởng GD-ĐT yêu cầu các cơ quan chức năng của TP.Hà Nội sớm kết luận, xử lý nghiêm nếu có sai phạm vụ học sinh gãy chân ở Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Ngày 18/2, ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung việc em Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2) bị tai nạn gãy xương đùi ngay trong sân trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan chức năng của Hà Nội sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc hiệu trưởng trường Nam Trung Yên nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong các hoạt động giáo dục.

Vụ việc em Kiên bị gãy chân trong trường học nhưng việc xử lý của trường Tiểu học Nam Trung Yên chưa triệt để khiến dư luận bức xúc. Đặc biệt, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng được cho là đã che giấu sự việc này.

Bo GD-DT yeu cau xu ly nghiem vu taxi vao truong tong gay chan hoc sinh
Trường Tiểu học Nam Trung Yên nơi xảy ra sự việc

Trước đó, ngày 20/12/2016, cha cho biết cháu Kiên bị tai nạn tại Trường Nam Trung Yên, đã gửi đơn cầu cứu tới các cơ quan chức năng và báo chí cho rằng con anh bị tai nạn gãy xương đùi phải phẫu thuật nẹp vít xương. 

Các bác sĩ khẳng định phải có một lực tác động từ bên ngoài rất mạnh mới có thể gãy xương như vậy.

Theo lời cháu Kiên, cháu bị chiếc ôtô đâm phải, trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Tuy nhiên, nhà trường lại khẳng định con anh Dũng tự ngã trong giờ ra chơi chứ không phải do tai nạn.

Bà Tạ Thị Bích Ngọc trong các buổi làm việc với báo chí sau đó đều khẳng định vào ngày xảy ra tai nạn không có bất cứ chiếc xe nào vào trường. Ban giám hiệu nhà trường sau đó đã tổ chức khảo sát ý kiến toàn bộ cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường để khẳng định hôm đó không có chiếc ôtô nào đi vào trường và cháu Kiên ngã là do đùa nghịch, tự ngã trong giờ ra chơi.

Tuy nhiên, sau thời gian báo chí vào cuộc, gia đình kêu cứu đến các cơ quan chức năng, bà Tạ Thị Bích Ngọc đã "nhớ" ra việc có ngồi trên xe taxi đi vào khuôn viên trường đúng vào ngày em Kiên gặp nạn. 

Ngày 6/2, tại cuộc họp của UBND TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng cô Tạ Thị Bích Ngọc đã bưng bít việc cháu Kiên bị gãy chân do ôtô đâm trong sân trường và yêu cầu các đơn vị liên quan sớm kết luận nguyên nhân vụ việc. 

Tấn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI