Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh nói gì về việc con gái bị hạ điểm sau thẩm tra ?

19/07/2018 - 11:01

PNO - Trả lời báo chí về việc một số thí sinh là con em lãnh đạo tỉnh được nâng điểm, trong đó có con gái của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, ông Vinh cho biết ông “không biết và không chỉ đạo” việc này.

Mặt khác, ông khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở ban ngành của địa phương tiếp tục giải quyết vụ việc, xử lý tập thể, cá nhân có trách nhiệm một cách thẳng thắn, quyết liệt.

Theo thống kê kết quả chấm thẩm tra kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang, một số thí sinh là con em lãnh đạo trên địa bàn có điểm "thực" thấp hơn so với điểm công bố lần một.

Trong đó, điểm thi của thí sinh Triệu Thị Mai, số báo danh 050002xx, được cho là con của ông Triệu Tài Vinh, bị hạ 5,4 điểm sau khi chấm thẩm định. 

Điểm thi công bố lần 1: toán 9,4; văn 7,5; tiếng Anh là 10 điểm. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 là 26,9. Kết quả chấm thẩm định: toán 6; văn 7,5; tiếng Anh là 8. Tổng điểm xét tuyển theo khối D1 còn lại là 21,5.

Bi thu tinh uy Ha Giang Trieu Tai Vinh noi gi ve viec con gai bi ha diem sau tham tra ?
 

"Việc có tên con gái tôi trong danh sách bài thi bị thay đổi điểm với việc đang chỉ đạo quyết liệt giải quyết vụ việc không ảnh hưởng gì đến nhau. Lãnh đạo tỉnh quyết tâm chỉ đạo giải quyết vụ việc theo nguyên tắc ai sai người đó chịu. Về trường hợp của con tôi, tôi nói đúng tâm mình là cháu nó học giỏi, tội gì tôi phải đi xin điểm, còn việc bài thi bị sửa thì tôi không biết” - ông Vinh nói.

Ông Triệu Tài Vinh cho biết thêm, trong 3 năm học phổ thông, con gái ông học trường chuyên, liên tục làm lớp trưởng, lực học luôn đứng trong top học giỏi của lớp nên “không có chuyện phải đi xin điểm”.

"Về mặt logic, con gái tôi học giỏi liên tục 3 năm, học giỏi từ cấp II thì việc gì phải đi xin điểm. Trong tâm của tôi thì không bao giờ phải đi xin xỏ những việc ấy, không có việc như thế”.

Theo lời ông Vinh, con gái ông đăng ký xét tuyển vào một trường ĐH ở Hà Nội. Tổng điểm 3 môn để xét tuyển trước khi chấm thẩm định là 26, sau chấm thẩm định bị giàm xuống còn hơn 21 điểm.

“Số điểm sau chấm lại này vẫn đủ để đỗ vào đại học. Từ trước đến giờ tôi không đi xin xỏ gì cả, trong việc này cũng thế” – ông Vinh nói.

Q.M.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI