Bí quyết nuôi con thành “người nổi tiếng” của bà mẹ hotgirl

17/06/2016 - 07:16

PNO - Bảo Hân được những người yêu quý trìu mến gọi bằng tên Hân Hân. Vẻ ngoài nhỏ nhắn là vậy nhưng Bảo Hân lại có một bề dày thành tích không nhỏ chút nào. Cô bé này vô cùng thân thiện và có một trái tim ấm áp.

Thành công chỉ được vun đắp bằng hy sinh và mất mát

Năng khiếu của Bảo Hân được gia đình phát hiện từ năm em chưa đầy 3 tuổi, đến nay Hân Hân đã tham gia diễn xuất trong 5 bộ phim truyền hình dài tập, hàng chục bộ phim ngắn và gần 30 TVC quảng cáo cùng rất nhiều chương trình văn nghệ với vai trò MC.

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl

Bảo Hân tham gia nghệ thuật từ năm lên 3

 

Thời gian đầu, ngay khi nắm bắt được sở thích của con, chị Thu Hạnh (mẹ của bé Hân) đã cho con tham gia các lớp năng khiếu nghệ thuật như hát, múa… Ngoài ra, chị luôn khuyến khích con tham gia hầu hết các hoạt động văn nghệ ở trường mầm non. Cứ thế qua mỗi thời kỳ (từ mẫu giáo đến khi vào lớp 1), con đã liên tục được tham gia biểu diễn các chương trình hoạt động nghệ thuật. Thay vì để con suốt ngày xem TV, chị Hạnh cho con đi chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời để bé tự do khám phá thế giới xung quanh.

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl

 

Là một người mẹ chị Hạnh hiểu những năm tháng đầu đời là giai đoạn “vàng” để giúp con phát triển tối đa các tiềm năng về cả trí lực và thể lực. Chính vì vậy mình đã tự nguyện hy sinh 5-6 năm để chăm sóc và nuôi dưỡng con gái được chu toàn nhất. Chị Hạnh chia sẻ: “Đến nay, mình chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối hay ân hận vì điều đó cả. Bởi là 1 người mẹ mình hiểu rằng chỉ có sự quan tâm, chăm sóc chu đáo thường xuyên thì con yêu mới phát triển tốt nhất. Mình thực sự muốn giúp con học hỏi và khám phá thế giới xung quanh”.

Không thành công nào không phải trải qua sự hy sinh và mất mát, tất cả đều phải chăm chỉ và nỗ lực dù ở lứa tuổi nào đi nữa. Có những lúc nhìn Bảo Hân cố gắng khổ luyện khi múa với tay chân bầm tím, hay những khi con diễn ngoài trời nắng mưa, gió rét… là một người mẹ, chị Hạnh còn thấy khổ sở hơn con. “Lúc đó, mình lại tự trách mình vì để con vất vả. Song bù lại là thành quả nghệ thuật của con được đón nhận và khen ngợi. Khi ấy, lòng tự hào về con lại xoá tan tất cả cảm giác tội lỗi ấy. Mình lại động viên khen ngợi và giúp con tiến lên phía trước. Chính con cũng dạy cho mình hiểu, con đã cố gắng nỗ lực không bỏ cuộc như thế nào”, chị Hạnh tự hào.

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl
 

Cân bằng giữa đam mê và học tập

Những ngày này, sao nhí 9 tuổi đang chuẩn bị bước vào năm học mới. Để con luôn là một học sinh giỏi xuất sắc, ngoài những show diễn tất bật, Bảo Hân cũng nhưng nhiều cô bé khác phải học văn hóa ở trường. Vì thế việc sắp xếp thời gian học tập sinh hoạt cũng như hoạt động nghệ thuật của con được cân bằng là việc làm vô cùng quan trọng của gia đình. Hầu như các vai diễn hay những hoạt động nghệ thuật của con, chị Hạnh đều chỉ nhận vào dịp nghỉ hè hoặc cuối tuần.

Bản thân chị Hạnh luôn coi việc học tập của con là trên hết nên chị là một cô giáo sát sao nhất của con. Bất kỳ thời gian nào khi con đi học về là chị lại chỉ bảo và kèm cặp. Chị Hạnh thường tự soạn “giáo án” riêng khi con học buổi tối. Chị chỉ bỏ ra 1 giờ là con đã hoàn thành xong tất cả các bài tập trên lớp. Thậm chí, con còn được học qua bài cho buổi hôm sau trên lớp. Chị Thu Hạnh bật mí: “Nguyên tắc của mình là không bắt con học nhiều. Tầm 8h tối là con đã hoàn thành tất cả các bài tập. Lúc đó cả gia đình chơi cùng nhau, cùng con đặt các tình huống diễn xuất cho con thử nghiệm, rèn luyện niềm đam mê và sở thích bất tận của con”.

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl
 

Cô bé hiện đang học tại một trường tiểu học công rất bình thường. Bố mẹ có đủ điều kiện cho Hân học những trường quốc tế nhưng anh chị muốn con có một cuộc sống đời thường giản dị nhất, luôn chan hòa, không phân biệt giầu nghèo. Hỏi cô bé ở lớp con có mấy bạn thân thì nhận được một con số rất ấn tượng là 12 bạn. Theo tiết lộ của mẹ Bảo Hân, trong nhóm bạn thân này thì Hân chơi thân nhất với một cô bé có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, rất tội. Cô bé đó bị các bạn bắt nạt, cười chê vì có mẹ hai lần bỏ chồng và thiếu thốn tình cảm. 

Đặc biệt trong đội bạn thân này còn có những bạn trước đây hay ghen tỵ, không thích Hân vì ở lớp cô bé vừa học giỏi, hát hay, diễn kịch giỏi, được thầy cô yêu quý. Thế nhưng mẹ Bảo Hân bảo con càng phải gần gũi, chơi với các bạn đó để các bạn hiểu mình, chơi với mình. Và chả mấy chốc, cô bé đã biến những bạn “gato” với mình thành bạn thân như thế. 

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl

Dù nổi tiếng, Bảo Hân vẫn rất thân thiên

 

Tham gia showbiz từ nhỏ cũng đồng nghĩa với Bảo Hân cũng gặp phải sự cạnh tranh, cũng như chuyện thị phi. Nhiều show thời trang cô bé còn bị các bạn khác tranh đồ đẹp nhưng Hân nhường hết. Tuy nhiên Bảo Hân lại luôn được chọn diễn vị trí verdette trong chương trình.

Chị Hạnh chia sẻ: “Tôi từng chứng kiến cảnh Hân bị mẹ của bạn diễn yêu cầu cô bé xuống sân khấu vì không muốn bé Hân diễn chung với con mình. Bà mẹ đó lo sợ sự xinh xắn của Bảo Hân sẽ làm lu mờ con mình”. Hôm đó Bảo Hân đã rất buồn vì mình được mời tới diễn mà không được diễn dù không hiểu nguyên nhân.

Hân buồn một thì chị Thu Hạnh hiểu chuyện còn buồn hơn: “Không phải mẹ nào có con tham gia lĩnh vực giải trí từ nhỏ cũng định hướng tốt cho con. Đôi khi chính phụ huynh lại là người tạo tính xấu cho con như sự kèm cựa, cạnh tranh. Cho con gái tham gia showbiz sớm, tôi vừa là mẹ vừa là bạn, kiêm quản lý của con luôn. Mình như là khiên chắn, là người kết nối con với thế giới bên ngoài nên thực ra chính mình chịu áp lực trước những chuyện thị phi trong nghề của con. Những gì cần tránh thì mẹ đã từ chối giúp con. Con thì hồn nhiên, không thể hiểu hết những chuyện phiền phức đó”.

Bi quyet nuoi con thanh “nguoi noi tieng” cua ba me hotgirl

Nghệ sĩ Chí Trung rất thích Bảo Hân

 

Bảo Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI