Bé gái mầm non bị bạn cắn nát mặt: Do 2 cô giáo không có mặt trong khoảnh khắc đó

01/09/2016 - 12:17

PNO - Sau khi nhận được thông tin bé gái mầm non bị bạn cắn, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã lập tức làm việc với trường mầm non để xảy ra vụ việc trên.

"Khoảnh khắc" 2 cô giáo cùng vắng mặt

Thông tin vụ việc bé gái mầm non bị bạn cắn với đầy vết thương tích trên mặt gây bức xúc mạnh trong dư luận trong những ngày qua. Sáng nay (1/9), báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục có cuộc làm việc với ông Vũ Ngọc Nhạ - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang về vụ việc này.

Ông Nhạ cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng GD-ĐT huyện đã lập tức tiến hành xác minh từ phía nhà trường. "Hôm ấy, trong khi các cháu đang ăn, một bạn trong lớp đòi đi vệ sinh, các cô giáo trông coi có dẫn bạn nhỏ ấy đi vệ sinh. Trong lúc đó, có 2 cháu ngồi cạnh nhau có cắn nhau.

Phát hiện vụ việc, y tế nhà trường đã chăm cháu bé bị cắn và đưa cháu xuống bệnh viện trích ngừa. Giáo viên và hiệu trưởng của trường cũng xuống tận nhà và xin lỗi gia đình. Gia đình cũng không có vấn đề gì cả, cũng hết sức chia sẻ với tình trạng của cháu, cũng không "thưa gửi" gì cả", lãnh đạo phòng GD cho biết.

Be gai mam non bi ban can nat mat: Do 2 co giao khong co mat trong khoanh khac do
Sau khi nhận được thông tin bé gái mầm non bị bạn cắn, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã lập tức làm việc với trường mầm non để xảy ra vụ việc trên. (Ảnh: Facebook người nhà bé)

"Gia đình không có vấn đề gì", tuy nhiên, người nhà cháu bé cũng có lên mạng xã hội bày tỏ những bức xúc, không hài lòng? Thầy Nhã cho rằng: "Khả năng là như vậy, nhưng người bày tỏ là thân nhân gia đình chứ không phải gia đình".

Nói về 2 cô giáo tắc trách, ông Nhã cho biết: "Hai cô giáo này cũng đã đi dạy được 4,5 năm nay rồi. Đúng ra, khi có 1 cháu đi vệ sinh thì chỉ 1 cô đưa vô nhà vệ sinh thôi, còn 1 cô phải ở lại trông lớp.

Thế nhưng, hôm đó làm sao mà cả 2 cô đều đưa đi vô đó, trong khoảnh khắc trống không có giáo viên trông coi nên để 2 cháu nhỏ ngồi kế nhau ăn trưa trong phòng rồi cắn nhau".

Đã yêu cầu nhà trường kiểm điểm 2 cô giáo

Để xảy ra việc không mong muốn trên, đại diện Phòng GD-ĐT cho hay Phòng đã làm việc với nhà trường:

"Hôm qua, tôi có làm việc với hiệu trưởng của trường này, tình hình như vậy mà cô không thông báo với phòng Giáo dục, tôi có trách hiệu trưởng. Đồng thời, có nhắc hiệu trưởng phải tổ chức kiểm điểm 2 cô giáo này", ông Nhã nhấn mạnh.

Như đã đưa tin, bắt đầu từ chiều 29/8, mạng xã hội lan truyền một cách chóng hình ảnh chụp lại khuôn mặt bé gái mầm non bị bạn cắn với đầy vết thương trên mặt, lem nhem nước mắt... xảy ra tại trường mầm non H.M (huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) khiến nhiều người "nổi sóng".

Be gai mam non bi ban can nat mat: Do 2 co giao khong co mat trong khoanh khac do
Khuôn mặt đáng thương của bé gái lem nhem nước mắt vì bị bạn cùng lớp cắn khi cô giáo vắng mặt. (Ảnh: Facebook người nhà bé).

Trao đổi với PV, Phó Hiệu trưởng trường mầm non này giải thích vụ việc "chỉ là hiểu nhầm mà thôi". Vị lãnh đạo ngôi trường cho hay nhà trường cũng đã giải quyết vụ việc:

"Chuyện đó chỉ là hiểu nhầm thôi mà, em bé ấy bị bạn học cùng cắn thôi. Gia đình của bạn và cô giáo cũng đã đến thăm gia đình bé này rồi... Nhưng bà con thông tin cũng chưa phải... Hôm đó, cô giáo cũng có mặt trong lớp, để xảy ra chuyện này cô giáo cũng đã xin lỗi tuy nhiên chưa được sự hài lòng của phụ huynh nên mới như vậy...".

Bà Nguyên cho biết, hiện tại, nhà trưỡng vẫn đang theo dõi tình hình của cháu bé. Về vụ việc lần này, nhà trường cũng đã mời cô giáo hôm đó lên làm việc và nhắc nhở.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI