Bé bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục: Hiệu trưởng Sao Việt-Vstar phân trần

09/09/2015 - 09:15

PNO - Đại diện trường Sao Việt – Vstar cho rằng, không hề có chuyện trường này đuổi học sinh do chiếc cà-vạt mà là do phụ huynh xin rút học bạ cho con.

Liên quan đến việc một phụ huynh chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình chỉ vì chị chê cái cà vạt của trường Sao Việt - Vstar, quận 7, TP.HCM xấu nên con chị bị đuổi học làm xôn xao dư luận.

Trao đổi thông tin với Phunuonline, bà Chu Thị Ngọc Thịnh, Hiệu trưởng Trường Sao Việt – Vstar  đã chính thức lên tiếng phản bác thông tin kể trên.

Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: Hieu truong Sao Viet-Vstar phan tran
Bà Chu Thị Ngọc Thịnh, hiệu trưởng Trường Vstar.

Theo thông tin từ bà Thịnh, trước đó, ngày 18/5/2015, chị Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1980, ngụ quận 2, TPHCM) là phụ huynh của em Lê Quang Minh Hải, học sinh lớp 2 T, có gửi email cho nhà trường một tấm hình cà vạt của học sinh Hàn Quốc cùng với nội dung: “Gửi nhà trường tham khảo”. 

“Đến ngày, ngày 19/5, chúng tôi đọc mail này. Ngày 20/5, nhà trường tổ chức lễ tổng kết năm học thì phụ huynh em Minh Hải viết trên Facebook về cà vạt của trường cộng với việc tấm hình tập thể lớp 2 T, trong đó có đoạn cho rằng hình chụp tổng kết bị nhòe và lên tiếng cho rằng việc trang phục của các cháu không tươm tất khi lại treo lủng liểng cái gì trên cổ.”, bà Thịnh cho biết.

Be bi duoi hoc vi me che dong phuc: Hieu truong Sao Viet-Vstar phan tran
Đoạn chia sẻ của phụ huynh trên facebook.

Sau đó khi biết được tấm hình tập thể lớp 2 T là do giáo viên chủ nhiệm tự chụp và tặng các học sinh chứ không phải do nhà trường tổ chức chụp nên phụ huynh đã gỡ phần này xuống, chỉ còn phần nội dung về cà vạt được giữ nguyên. 

"Đến giữa tháng 6, nhân viên trường đã gọi điện mời phụ huynh vào trường. Tuy nhiên, phụ huynh nói không sắp xếp được thời gian. Nhân viên của trường có nói rằng khi nào phụ huynh vô được thì báo với trường".

Liên quan đến vụ việc mời phụ huynh vào trường, bà Thịnh lý giải: “Nội dung mà phụ huynh chia sẻ là ý kiến cá nhân của phụ huynh. Chúng tôi cũng xem như đó là một trong những góp ý của rất nhiều phụ huynh khác và rất trân trọng những góp ý ấy. Mục đích của buổi gặp gỡ là để ban giám hiệu trường lắng nghe và giải tỏa ẩn ức, giải thích cho phụ huynh hiểu”.

Cũng theo đại diện trường Sao Việt, đến ngày 19/6, trường gửi tin nhắn thông báo đóng học phí cho năm học mới nhưng phụ huynh điện thoại nói mình đang ở Hà Nội đến tháng 7 mới về. Nhân viên của trường lại tiếp tục xin lịch hẹn sau khi phụ huynh về TP.HCM. Phụ huynh nói khi nào về sẽ liên lạc với trường. 

Khi được hỏi có hay không việc đuổi học em Minh Hải vì phụ huynh chê cà vạt của trường hoặc vì phụ huynh chưa đóng học phí. Bà, Chu Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh không hề có việc đuổi học sinh Minh Hải vì các lý do như trên.

“Chúng tôi chắt chiu từng em học sinh chứ không có lý gì lại đuổi học sinh chỉ vì chuyện cỏn con như thế? Vấn đề học phí lại càng không vì thời điểm tháng 9 mà vẫn còn nhiều phụ huynh chưa đóng học phí”, bà Thịnh trình bày.

Tự xin rút học bạ?

Trong khi đó, cũng theo bà Thịnh, nguyên nhân khiến học sinh Minh Hải nghỉ là do phụ huynh đã xin rút học bạ của em này để chuyển sang trường khác. Theo đó, tường trình của hiệu phó nhà trường về cuộc trao đổi ngày 3/8 giữa hai bên nhà trường và phụ huynh có trao đổi về chuyện cà vạt, có tranh luận nhưng cuối cùng hai bên không tìm được sự đồng thuận trong cách hành xử. Nên phụ huynh đã xin rút học bạ chứ không có chuyện nhà trường trả hồ sơ, học bạ như phụ huynh nêu ra.

Mặt khác, bà Thịnh cũng cho biết thêm, đã được nghe đoạn băng ghi âm mà phụ huynh cung cấp cho báo chí. Bà cũng xác nhận, đó không phải là cuộc trao đổi ngày 3/8 mà là ngày 11/8, khi phụ huynh quay lại để làm giấy chuyển trường. Sau đó phụ huynh tung lên mạng đúng ngày khai giảng năm học mới - thời điểm rất nhạy cảm. “Việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của nhà trường”, bà Thịnh nhận định.

Nói về hướng giải quyết, vị đại diện trường cũng cho rằng, thời gian đến sẽ tiếp tục mời phụ huynh đến để cùng ngồi lại tìm tiếng nói chung trong vấn đề này.

Bé bị đuổi học vì mẹ chê đồng phục: TP.HCM buộc trường nhận lại học trò

Sự việc sẽ tiếp tục được Phunuonline cập nhật khi có thông tin mới.

  • Phương Ngọc
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI