Bé 15 tháng tuổi bị bạo hành trói chân tay: Hành vi tận ác

07/10/2015 - 14:23

PNO - PGS.TS Tâm lý Nguyễn Hồi Loan nói: "Đây là một hành vi vô cùng man rợ, cần phải truy tố ngay lập tức hành vi của 3 cô giáo trên".

Chiều 7/10, trao đổi với Phụ nữ Online, anh Thương, bố cháu bé Cù Hoàng Phi Long - nạn nhân 15 tháng tuổi bị 3 cô giáo bạo hành cho biết:

"Hiện tại, cháu vẫn đang trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, mấy ngày nay chúng tôi để cháu cho người nhà trông giữ, chăm sóc".

Trước đó, đêm nào cháu đang ngủ thỉnh thoảng bật dậy và khóc rất to. Đi nhà trẻ về, cơ thể cháu Long xuất hiện nhiều vết bầm tím, vợ chồng anh Thương rất lo sợ về tình trạng này của bé.

Be 15 thang tuoi bi bao hanh troi chan tay:  Hanh vi tan ac
Hình ảnh đau lòng bé Long bị 3 cô giáo hợp sức bạo hành.

Bình luận về câu chuyện bạo hành gây bức xúc này, PGS.TS Tâm lý Nguyễn Hồi Loan nói: "Nếu đây là sự thật thì thật kinh hoàng và không thể tin được. Đứa trẻ mới 15 tháng tuổi mà phải chịu những cực hình như vậy. Bất kể một người có lương tri nào trên thế gian này đều không dám tin, vì hành vi đó được coi là tận ác".

Về hành vi của 3 cô giáo này, PGS Loan cho rằng, dù đứng ở góc độ người phụ nữ, góc độ người mẹ, góc độ người cô giáo, hay người dân bình thường... thì những hành động của 3 cô giáo này đều không thể bào chữa được. 

Be 15 thang tuoi bi bao hanh troi chan tay:  Hanh vi tan ac
2 trong 3 cô giáo tại cơ sở mầm non Sơn ca tham gia đánh, trói, nhét giẻ vào mồm bé Long.

Theo ông Loan, rõ ràng, ba cô giáo này có vấn đề sai lệch về chuẩn mực đạo đức, tư cách con người nói chung. Những hành vi ấy có thể đã ẩn lấp trong con người họ (hoặc do được hình thành từ nhỏ trong vô thức, hoặc từng chứng kiến những hành vi ác độc như thế, hay cũng có thể từng là nạn nhân của những hành vi ấy).

Nhưng "dù có lý giải như thế nào đi chăng nữa thì người ta cũng khó tin, bởi vì những người như thế, những hành vi như thế đều không thể chấp nhận được", PGS khẳng định.

Về ảnh hưởng của việc bạo hành tới bé Long, theo PGS Loan: "Hành động bị đè xuống, trói, nhét giẻ vào mồm sẽ để lại những ấn tượng hết sức nặng nề đối với một đứa trẻ, nhất là những đứa trẻ nhỏ tuổi không có khả năng tự vệ như vậy.

Với những gì đã trải qua, những đứa trẻ nào rơi vào trường hợp này thì trong tương lai, trẻ sẽ khó và rất sợ tiếp xúc với người lạ, cũng như khả năng hòa nhập với mọi người.

Be 15 thang tuoi bi bao hanh troi chan tay:  Hanh vi tan ac
Nếu bé không được can thiệp trị liệu kịp thời thì trẻ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai.

Nếu không được can thiệp kịp thời, đúng cách thì cháu bé rất dễ rơi vào cơn trầm cảm. Chính vì vậy, cha mẹ cần phải tìm kiếm những nhà trị liệu tâm lý tiến hành can thiệp ngay, vì nếu tình trạng này của trẻ để càng lâu thì càng khó để xóa bỏ dấu vết đó.

Hy vọng là với chuyên môn của nhà tâm lý trị liệu có thể giúp cháu bé dần lấy lại cân bằng trong cuộc sống", PSG Loan khuyến nghị.

Cũng theo chuyên gia tâm lý Nguyễn Hồi Loan: "Hành vi có chủ đích không phải là bột phát từ 1 cô mà có sự hợp nhất của 3 cô để thực hiện chung một hành động, do vậy cần phải truy tố đưa ra pháp luật để xét xử trong việc hành hung (đánh, trói, nhét giẻ vào mồm), đặc biệt là một đứa trẻ, theo bộ luật hình sự.

Ngoài ra, chúng ta phải thật nghiêm khắc với hành động này để làm tấm gương cho người khác" - PGS Tâm lý nhấn mạnh.

Trao đổi với Phụ nữ Online, ông Đoàn Đức Liêm - giám đốc sở GD-ĐT Quảng Bình nói: "Hiện tại, chúng tôi đã có công văn gửi Bộ GD-ĐT về trường hợp trên. Công an thụ lý vẫn đang xem xét mức độ vi phạm pháp luật của cơ sở mầm non này và với các cá nhân có liên quan đến vụ việc"

Vũ Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI