Bài thi ACT - lựa chọn tối ưu khi muốn du học Hoa Kỳ

07/12/2018 - 10:30

PNO - ACT là bài thi xét tuyển đầu vào đại học hàng đầu tại Mỹ, hơn 60% học sinh tốt nghiệp THPT đăng ký dự thi.

Đây là bài thi đầu vào đại học duy nhất có hệ điểm STEM - giúp học sinh có thêm ưu thế nổi trội khi đăng ký vào các ngành học “hot” nhất hiện nay.

Giáo dục STEM - bàn đạp bước ra giáo dục thế giới

Ngày nay, đi đâu, làm gì, chúng ta đều nghe nhan nhản thuật ngữ “cách mạng công nghiệp 4.0“, giáo dục STEM. Hai khái niệm này đang là xu hướng trong lĩnh vực giáo dục ở Mỹ và nhiều nước khác. Tại Việt Nam, giáo dục STEM chỉ mới du nhập nhưng lập tức phát triển nhanh chóng. Cách đây 2 năm, giáo dục STEM chính thức được đưa vào danh mục nhiệm vụ năm học phải thực hiện của sở giáo dục các tỉnh, thành trên cả nước. Tìm hiểu lý do vì sao nó lại “hot”, bạn sẽ thấy giáo dục STEM xứng đáng là chìa khóa thành công trong thời đại 4.0.

Trong giáo dục STEM, kiến thức được trang bị bằng cách lồng ghép với những kỹ năng ứng dụng liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học. Nói một cách dân dã, giáo dục STEM là vừa học vừa hành, giúp người học nắm được nguyên lý của các vấn đề thay cho lối học vẹt truyền thống. Học sinh giải một bài toán là học được một dạng toán dùng để giải quyết một vấn đề, hiện tượng nào đó trong đời sống. Cách giáo dục này giúp người học phát triển tư duy lẫn kỹ năng. “STEM style” phổ biến tại các nước có nền giáo dục phát triển. “Sản phẩm” của nền giáo dục này là nguồn nhân lực biết tư duy, biết nghĩ ra cái mới và có đủ kỹ năng thực hành để biến ý tưởng thành sản phẩm. Ở thời đại công nghệ 4.0, những người có khả năng sáng tạo, luôn nghĩ và làm ra cái mới sẽ là nhân tố dẫn đầu. Vậy học sinh Việt Nam muốn bước ra thế giới chỉ có cách là hòa nhập với họ bằng giáo dục STEM, hãy học để hành, để tư duy như cách mà thế giới đang làm.

Bai thi ACT - lua chon toi uu khi muon du hoc Hoa Ky
Một tiết thực hành STEM của học sinh lớp Chín Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Tháng 10/2018, một cuộc triển lãm quy mô về giáo dục Hoa Kỳ diễn ra tại TP.HCM và Hà Nội với trọng tâm là các trường đại học có chuyên ngành kinh doanh (Business) và STEM. Cuộc triển lãm đã thu hút gần 1.000 phụ huynh, học sinh, các nhà giáo dục tham gia, cho thấy sự quan tâm đối với các ngành học này. Sự kiện trên cho thấy các ngành học về STEM đem lại cơ hội nghề nghiệp rộng lớn trong tương lai, qua đó định hướng rõ ràng cho học sinh quốc tế muốn nhắm đến thị trường giáo dục Mỹ. Bộ Lao động Hoa Kỳ dẫn chứng nhu cầu việc làm tính đến năm 2020 trong khối ngành STEM sẽ tăng tối đa là 62% (ngành kỹ sư). Cũng tại triển lãm này, bài thi ACT được quan tâm như bài thi đầu vào đại học hàng đầu nước Mỹ, đặc biệt là bài thi duy nhất có môn thi khoa học và hệ điểm STEM.

Bai thi ACT - lua chon toi uu khi muon du hoc Hoa Ky

Học sinh lớp Chín Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thực hành thiết kế ngôi nhà và lắp hệ thống điện.

ACT: Bài thi chuẩn hóa đầu vào duy nhất có yếu tố STEM

ACT là bài thi xét tuyển đầu vào đại học hàng đầu tại Mỹ và mỗi năm có trên 60% học sinh tốt nghiệp THPT tại Mỹ đăng ký dự thi. Kết quả thi ACT được toàn bộ các trường đại học và cao đẳng bốn năm ở Mỹ cũng như nhiều trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới công nhận.

So với các bài khảo thí đầu vào quốc tế khác, ưu điểm nổi bật nhất của ACT nằm ở chỗ đây là bài thi đầu vào đại học duy nhất có phần thi khoa học và tích hợp điểm STEM trong bảng điểm. Nó giúp người dự thi chiếm ưu thế khi cạnh tranh vào các trường đại học khối ngành STEM. Bài thi đầu vào này thật sự là một lựa chọn tối ưu cho học sinh Việt Nam nhằm tăng cơ hội được lọt vào mắt xanh của hội đồng tuyển chọn tại các trường đại học Mỹ và những trường đại học tiên tiến trên thế giới.

Với chỉ số điểm STEM, kết quả thi ACT đánh giá chuẩn xác năng lực học tập, khả năng tư duy, vận dụng kiến thức đã học của học sinh ở bậc trung học. Nhờ có hệ thống phân tích và báo cáo điểm thi tiên tiến, bài thi ACT đưa ra những chỉ số giúp học sinh khám phá ưu, khuyết điểm bản thân. Từ đó các em có thể hoạch định tương lai và lựa chọn ngành học, nghề nghiệp phù hợp nhất.

Để tìm hiểu thêm về bài thi ACT, vui lòng truy cập trang web: emg.vn/act hoặc act.org.  Ngoài ra, người học còn có thể tham gia vào cộng đồng trực tuyến miễn phí - ACT Club để tiếp cận các nguồn tài liệu phong phú, hữu ích liên quan đến bài thi ACT và giáo dục STEM tại địa chỉ www.vietnam.actclub.org.

Năm 2018, EMG Education được tổ chức ACT chọn là đối tác độc quyền thay mặt ACT tổ chức kỳ thi ACT và phân phối các tài liệu luyện thi chính thức tại Việt Nam.

Tại TP. Hà Nội: tầng 10, tòa nhà TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, Q.Đống Đa
(ĐT: +84.24.39446664).

Tại TP.HCM: 41 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1 (ĐT: +84.28.38258612).

Email: act@emg.vn

Website: www.emg.vn/act 

Fanpage: www.facebook.com/theactvietnam.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI