Ai đã bán thông tin cá nhân của thí sinh?

15/08/2018 - 06:17

PNO - Từ cuối tháng Bảy đến nay, trong lúc tôi - một thí sinh của kỳ thi THPT quốc gia 2018 - đang hồi hộp chờ kết quả xét tuyển từ các trường đại học thì đã gặp phải một sự phiền toái không hề nhẹ.

Chuyện là, không biết từ đâu mà hàng chục đơn vị đào tạo nghề, cao đẳng, đại học đã gọi điện, gửi email cho tôi để quảng cáo và mời đăng ký nhập học. Có đơn vị còn gửi thư mời nhập học về tận nhà.

Ai da ban thong tin ca nhan cua thi sinh?
Hình minh họa.

Thậm chí, có những đơn vị chỉ nhá máy khiến chúng tôi phải gọi lại để nghe họ quảng cáo và chào mời đi học. Hỏi thăm thì hầu như tất cả bạn bè của tôi cũng đều rơi vào tình huống bực mình này. 

Những câu hỏi không thể không đặt ra là ai đã bán thông tin cá nhân của chúng tôi cho các đơn vị ấy?

Nếu như vậy, tất cả thông tin từ hình ảnh, ngày tháng năm sinh, chứng minh nhân dân, địa chỉ, số điện thoại… của gần một triệu thí sinh trong cả nước cũng đã bị bán? Trong khi những thông tin này chúng tôi chỉ cung cấp cho ngành giáo dục mà đại diện là hội đồng tuyển sinh của trường. 

Tôi tự hỏi liệu việc tiết lộ hay buôn bán thông tin có dừng lại ở đây hay còn có những diễn biến rắc rối về sau? Chẳng hạn, sau các trường chào mời nhập học thì các công ty bảo hiểm và bất động sản sẽ chào mời bán hàng, các tổ chức tín dụng quấy rầy… Ai sẽ chịu trách nhiệm việc chúng tôi mất thời gian, công sức và cả tiền bạc nữa?

Chúng tôi đề nghị Bộ GD-ĐT kiểm tra xem những thông tin này bị rò rỉ từ đâu và có biện pháp chấn chỉnh cho những năm kế tiếp.

 Nguyễn Việt Long (Q.12, TP.HCM) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI