58 bài thi phúc khảo thi THPT quốc gia: từ 0 điểm tăng 8,75 điểm

30/07/2019 - 18:00

PNO - 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh tỉnh Tây Ninh đã được trả về kết quả thực, nhiều bài thi từ 0 lên 8,5 điểm. Nguyên nhân là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án.

Sở GD-ĐT Tây Ninh vừa công bố kết quả chấm phúc khảo kỳ thi THPT quốc gia 2019. Theo đó, có 95 bài thi sau khi phúc khảo đều được tăng điểm. Đáng chú ý, có 58 bài thi trắc nghiệm ban đầu bị 0 điểm đã tăng điểm sau khi phúc khảo.

Trong đó, có một bài tăng điểm nhiều nhất lên đến 8,75 điểm và ngược lại mức tăng điểm ít nhất từ 0 lên 2. Có một bài từ 0 điểm tăng lên thành 8,5 điểm; hai bài từ 0 tăng lên mức 8 điểm. Bên cạnh đó, nhiều bài thi tăng điểm từ 0 lên 7; 7,2; 7,5 sau phúc khảo.

Ngoài số bài thi bị điểm 0, có bốn bài thi trắc nghiệm khác cũng tăng điểm phúc khảo, trong đó bài thi tăng nhiều nhất là môn giáo dục công dân từ 1,25 lên 7,5 điểm. Ở môn tự luận (ngữ văn) có 33 bài thi tăng điểm sau phúc khảo. Mức tăng chủ yếu từ 0,25 đến 0,75 điểm, nhiều nhất là 1,75 điểm.

58 bai thi phuc khao thi THPT quoc gia: tu 0 diem tang 8,75 diem
Danh sách thí sinh thay đổi kết quả sau phúc khảo

Thông tin về việc 58 bài thi trắc nghiệm THPT quốc gia điểm 0 được tăng điểm sau khi chấm phúc khảo tại Tây Ninh, Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, trong quá trình đối soát dữ liệu điểm thi từ các địa phương gửi về, Bộ đã phát hiện những bất thường về điểm thi của một số bài thi trắc nghiệm tại Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh và đã chỉ đạo Ban Chấm chi trắc nghiệm và sở này rà soát, báo cáo.

Căn cứ báo cáo, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Sở GD-ĐT Tây Ninh tổ chức gặp gỡ 34 thí sinh và gia đình để trao đổi, động viên. Để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, Bộ đã yêu cầu đưa những bài thi này vào diện chấm phúc khảo.

Sau khi chấm, 58 bài thi trắc nghiệm của 34 thí sinh đã được trả về kết quả thực. Nguyên nhân được phát hiện là do thí sinh tô sai mã đề, tô nhầm số báo danh và tô mờ đáp án. Đại diện cục này cũng cho rằng đây là hiện tượng cá biệt, chỉ xảy ra ở Hội đồng thi tỉnh Tây Ninh.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI