5 học sinh Việt Nam sẽ tham gia chương trình Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á

14/12/2017 - 08:52

PNO - Chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ, bao gồm một chuyến tham quan và học tập tại Hoa Kỳ trong 3 tuần, dành cho học sinh THPT của 10 nước thành viên ASEAN.

Ngày 12/12, Phòng Văn hóa thông tin của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết, đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình Thủ lĩnh thanh niên Đông Nam Á 2018 (SEAYLP).

5 hoc sinh Viẹt Nam se tham gia chuong trinh Thu linh thanh nien Dong Nam A

Đối tượng xét tuyển là học sinh lớp 10 và lớp 11 có năng lực lãnh đạo, thể hiện qua kết quả học tập, sự đóng góp cho cộng đồng, các hoạt động ngoài giảng đường và có khả năng tiếng Anh tốt. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ tài trợ 5 suất tham gia chương trình cho học sinh Việt Nam.  

SEAYLP là chương trình do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ, bao gồm một chuyến tham quan và học tập tại Hoa Kỳ trong 3 tuần, dành cho học sinh THPT của 10 nước thành viên ASEAN. Chương trình nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, trách nhiệm công dân, tinh thần tình nguyện và sự tôn trọng tính đa dạng của mỗi học sinh.

Chương trình sẽ tập trung vào những thách thức chung mà Hoa Kỳ và các nước ASEAN đang phải đối mặt trong thế kỷ XXI, thể hiện qua 3 vấn đề của cộng đồng ASEAN là hợp tác chính trị và an ninh, xây dựng các kỹ năng kinh tế (thông qua việc phát triển dự án trao đổi) và sự lãnh đạo về văn hóa - xã hội (thông qua các hoạt động, hội thảo, tham quan thực tế để thúc đẩy đối thoại, truyền thông).

Kết thúc 3 tuần tại Hoa Kỳ, các học sinh sẽ tiếp tục tham gia một dự án vì cộng đồng tại địa phương do các em tự thiết kế và thực hiện. Thời hạn nộp đơn đăng ký: 17g ngày 5/1/2018.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI