3 tình huống có "1-0-2" chỉ có ở kỳ thi THPT Quốc gia 2015

22/08/2015 - 05:30

PNO - Thuê xe cấp cứu nộp HS xét tuyển ĐH, giám thị ký nhầm, TS mang bình oxy đi thi… là những tình huống có "1-0-2"xảy ra mới đây.

Mẹ thuê xe cấp cứu 115 đi Hà Nội “cấp cứu” hồ sơ cho con

Ngày cuối cùng xét tuyển nguyện vọng 1, một phụ huynh ở Hà Tĩnh tên là N.T.T. ở khối 5, phường Đại Nài (TP. Hà Tĩnh) đã thuê xe cấp cứu 115 đi ra Hà Nội để rút và nộp hồ sơ cho con.

Theo nhiều nguồn tin đã đưa, kỳ thi tốt nghiệp cấp III quốc gia vừa qua con chị T. là T.C.C. đạt 25,75 điểm và đăng ký nguyện vọng 1 vào Học viện An ninh.

Khoảng 11g ngày 20-8 (ngày xét tuyển nguyện vọng 1 cuối cùng) gia đình chị T. quyết định phải ra Hà Nội gấp để đến Học viện An ninh rút hồ sơ và kịp nộp vào Trường ĐH Bách khoa trước 17g cùng ngày.

3 tinh huong co 

“Chúng tôi thấy nhà chị T. thuê xe cấp cứu đến tưởng chở người thân đi cấp cứu nhưng không ngờ ra Hà Nội nộp hồ sơ cho con. Có lẽ gia đình chị ấy rất lo lắng chuyện con cái đậu đại học” – một người hàng xóm gần nhà chị T nói.

Được biết, khoảng 15g 38 phút thì xe đến Hà Nội và hai me con chị T. vẫn kịp làm rút và nộp hồ sơ. Và trên chiếc xe chở mẹ con chị T. ra Hà Nội nộp hồ sơ xét tuyển đại học còn được bố trí một y sỹ đi cùng. Toàn bộ chi phí cho chuyến xe cấp cứu ra Hà Nội nộp hồ sơ của 2 mẹ con chị T là 4,8 triệu đồng.

Mang máy thở ôxy cá nhân vào phòng thi

Trước ngày thi, thí sinh L.M.Y (quê Bình Dương) dự thi tại điểm thi Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vì bị lên cơn động kinh nên phải mang theo máy trợ thở cá nhân đề đề phòng bất trắc.

Khi vào phòng thi, các giám thị đã yêu cầu thí sinh này phải bỏ máy trợ thở ở ngoài. Song khi thí sinh này đang làm bài thi môn Toán thì đột ngột lên cơn động kinh. Ngay lập tức, thí sinh này đã được các cán bộ y tế của hội đồng thi chăm sóc.

Biết được sự việc trên, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga đã yêu cầu hội đồng thi cho phép thí sinh này mang theo máy trợ thở cá nhân vào phòng thi để phòng ngừa trường hợp thí sinh này lên cơn động kinh trong lúc làm bài.

3 tinh huong co 

Giám thị ký nhầm, 29 thí sinh phải thi lại môn Toán

Sáng ngày 1/7, tại điểm thi Trường ĐH Yersin Đà Lạt thuộc cụm thi Trường ĐH Đà Lạt, 29 thí sinh dự thi tại phòng thi M18 đã buộc phải thi lại môn Toán. Lý do trong môn thi Toán, 2 giám thị của phòng thi này đã để xảy ra sai sót khi ký nhầm vào ô “cán bộ chấm thi”, thay vì ký vào ô “cán bộ coi thi”.

Vụ việc chỉ được phát hiện cho đến khi thí sinh đã làm quá � thời gian cho phép. Khi phát hiện lỗi trên, cán bộ coi thi đã phát lại giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm gây mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi.

Được biết, Hội đồng thi trường Đại học Đà Lạt đã họp, kiểm tra và xác nhận sai sót của giám thị. Đồng thời, báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng giải quyết. Theo đó, Bộ đồng ý cho Hội đồng thi trường Đại học Đà Lạt được tổ chức thi lại môn Toán với 29 thí sinh trên vào sáng 4/7.

P.V

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI