3 ngày tập huấn tại CLB Barcelona tiếp thêm đam mê cho biệt đội vô địch nhí

10/10/2018 - 08:30

PNO - Tình yêu với quả bóng tròn không chỉ giúp 5 thành viên biệt đội vô địch nhí có cơ hội ghé thăm CLB bóng đá Barcelona mà còn dạy cho các em sự trưởng thành và mạnh mẽ từ tinh thần đồng đội khi chơi thể thao.

Rèn bản lĩnh cho “nhà vô địch” nhí

Vốn say mê với môn thể thao vua từ rất nhỏ và dành thành tích xuất sắc trong các giải thi đấu, 5 đại diện từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2018 bao gồm Cao Thiên Lộc, Đào Văn Lượng, Nguyễn Ngọc Chung, Nguyễn Hoàng Thịnh, Lê Văn Hoàn đã có chuyến tập huấn quốc tế tại Tây Ban Nha trong tuần đầu tháng 10.

Theo sát hành trình đến với trái bóng tròn của con, phụ huynh của 5 tuyển thủ nhí đều nhận thấy sự trưởng thành của con sau chuyến đi này. Cả 5 bé đều tích lũy được những bài học vô cùng giá trị trong suốt quá trình tham gia trại tập huấn cùng bạn bè năm châu.

3 ngay tap huan tai CLB Barcelona tiep them dam me cho biet doi vo dich nhi
 

Ông Nguyễn Ngọc Chương (phụ huynh của cầu thủ “nhí” Ngọc Chung, Bắc Ninh) chia sẻ: “Tôi yêu thích bóng đá và nghiệm ra rằng môn thể theo này có thể rèn cho con trẻ tinh thần đoàn kết – tự lập – mạnh mẽ để con bớt cái tôi cá nhân, làm việc và học tập nhóm tốt hơn. Tôi thường nói với con rằng: đã chơi thể thao là chơi và thể hiện hết mình, con có quyền sống với niềm đam mê của con nhưng phải luôn tôn trọng đồng đội, luật chơi và cả đối thủ”.

Là một huấn luyện viên với 10 năm dẫn dắt cầu thủ nhí nên ông Cao Mô Ni (phụ huynh của cầu thủ Thiên Lộc, Kiên Giang) đã không ngại “quẳng” cậu con trai vào sân bóng để cọ xát. Ông cho biết:Không có bài học nào lớn bằng bài học về sự trưởng thành mà bóng đá là người thầy tốt nhất để dạy con. Khi chơi bóng, con sẽ học được tinh thần trách nhiệm cao, bởi con cần hiểu được vai trò của mình và cả đồng đội, từ đó phối hợp nhuần nhuyễn với nhau mới có thể dẫn đến thành công”.

3 ngay tap huan tai CLB Barcelona tiep them dam me cho biet doi vo dich nhi
 

Đối với các tài năng nhí, niềm đam mê khi thấy trái bóng lăn trên sân cỏ luôn khiến các con hừng hực tinh thần và ý chí. Hoàng Thịnh được mệnh danh là tiền vệ gan dạ trong “Biệt đội vô địch nhí”. Chỉ cần “chạm mặt” trái bóng là Thịnh lại chơi xông xáo, “cháy” hết mình. Cậu bé bộc bạch: “Chơi bóng giúp em thêm nhiều người bạn mới, vừa vui chơi nhưng vừa giúp đỡ nhau, tôn trọng nhau để cùng nhau giành thành tích tốt về cho đội”.

3 ngay tap huan tai CLB Barcelona tiep them dam me cho biet doi vo dich nhi
 

Vươn ra thể thao quốc tế chuyên nghiệp

Trại tập huấn tại CLB Barcelona cho “Biệt đội vô địch nhí” lần này thuộc khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO & CLB Barcelona. Đây là năm thứ 2, Nestlé MILO thành công khi đưa 5 tuyển thủ nhí Việt Nam sang giao lưu với CLB bóng đá hàng đầu thế thế giới Barcelona, tạo ra cơ hội hấp dẫn cho trẻ em Việt Nam tiếp cận với nền bóng đá chuyên nghiệp.

5 cầu thủ nhí không chỉ có thành tích tốt trong các cuộc thi thể thao mà còn thể hiện hiện rõ ý chí kiên trì, mạnh mẽ, bền bỉ và tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Trong 3 ngày tập huấn với CLB Barcelona, 5 bạn nhỏ sẽ tiếp tục được rèn luyện 5 kỹ năng quan trọng khi chơi bóng đá, đó là: quyết tâm, dũng cảm, tôn trọng, khiêm tốn và đoàn kết với sự huấn luyện đặc biệt từ các huấn luyện viên kỳ cựu tại CLB.

3 ngay tap huan tai CLB Barcelona tiep them dam me cho biet doi vo dich nhi
 

Không chỉ có cơ hội trải nghiệm tất cả những kĩ thuật chơi bóng chuyên nghiệp, Biệt đội vô địch nhí Việt Nam còn được hội ngộ cùng với đoàn thiếu nhi đến từ các nước, giao lưu văn hóa và học hỏi được những giá trị tuyệt vời về tinh thần đoàn kết trong tập thể.

Trại tập huấn tại CLB Barcelona nằm trong dự án hợp tác giữa Nestlé MILO và CLB Barcelona nhằm đưa các cầu thủ nhí tài năng tới Tây Ban Nha để khuyến khích tinh thần luyện tập thể thao của các em. Tại Việt Nam, chương trình này nằm trong khuôn khổ của “Năng động Việt Nam” với mong muốn truyền cảm hứng cho phụ huynh và trẻ em về tầm quan trọng của luyện tập thể thao.

Trại tập huấn quốc tế tại CLB Barcelona là chương trình diễn ra thường niên và đây là năm thứ 2 MILO Việt Nam đưa các bé có thành tích thể thao xuất sắc đến tham gia tập huấn quốc tế tại CLB Barcelona.

Mỹ Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI