3 lợi thế giúp sinh viên Hoa Sen dễ tìm việc

05/07/2016 - 10:24

PNO - Nhiều nhà tuyển dụng đánh giá, kiến thức chuyên ngành tốt, thích ứng nhanh, khả năng tiếng Anh vượt trội là những ưu thế nổi bật của sinh viên trường Đại học Hoa Sen.

Hơn 82% sinh viên có việc làm trước khi tốt nghiệp

Trong chuyến công tác đầu tiên tại TP.HCM trên cương vị Bộ trưởng Bộ GD - ĐT, ông Phùng Xuân Nhạ đã bày tỏ lo ngại về số lượng hàng trăm ngàn cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp mà xã hội đang quan tâm. “Con số 225.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp khiến những người trong ngành rất trăn trở. Các trường đã có nhiều ngành nghề rồi, cần rà soát lại xem ngành nào cần nhân lực thì phát triển, ngành nào báo không cần nhân lực thì nên dừng lại để hạn chế những hệ lụy cho sinh viên”, ông Nhạ nói.

Để giải bài toán việc làm cho sinh viên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, các trường đại học phải tạo sự khác biệt bằng việc đi sâu vào chất lượng đào tạo, tập trung vào các ngành nghề mà xã hội đang cần. Trong môi trường cạnh tranh, mỗi trường nên chọn một hướng đi riêng, ưu tiên các ngành đào tạo chưa có hoặc chưa nhiều trường làm, gắn đào tạo và thực tế, khắc phục được căn bệnh nặng lý thuyết nhưng ít thực hành.

Tương phản với bức tranh chung, con số trên 82% sinh viên trường Đại học Hoa Sen có việc làm ngay (thống kê sinh viên tốt nghiệp năm 2016) là một điều ấn tượng. Trong đó, nhiều ngành có tỷ lệ lên đến 100% như: thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống (đại học), quản trị nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, truyền thông & mạng máy tính (liên thông đại học). Với một số chương trình hợp tác quốc tế và đại học liên thông, tỷ lệ tân khoa có việc làm ngay đạt mức gần 90%.

3 loi the giup sinh vien Hoa Sen de tim viec
Sinh viên khoa Khoa học và Công nghệ, trường Đại học Hoa Sen

Phạm Duy Thức - cựu sinh viên Đại học Hoa Sen, hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT chia sẻ: “Thời gian học tập tại Hoa Sen, em được học những điều mà doanh nghiệp cần, rèn luyện các kỹ năng thiết thực phục vụ công việc. Nhờ đó, có thể dễ dàng hòa nhập ngay khi tiếp cận với thực tế”.

Anh Trần Phước Thuận (Công ty CP DV dữ liệu trực tuyến ODS) cho biết: “Sinh viên Hoa Sen có kiến thức chuyên ngành tốt, thích nghi nhanh, đặc biệt, khả năng tiếng Anh tốt là lợi thế rất lớn của các bạn. Từ năm 2013, ODS đã tiếp nhận sinh viên Hoa Sen vào thực tập, và khoảng 50% - 70% trong số đó được chúng tôi giữ lại làm việc chính thức”.

Mở rộng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh

Cũng như nhiều trường đại học uy tín khác tại TP.HCM, trong kỳ tuyển sinh 2016, trường Đại học Hoa Sen tuyển sinh chủ yếu dựa trên xét tuyển kết quả kỳ thi THPT quốc gia với trên 80% chỉ tiêu. Theo đó, 2070 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên tổ hợp điểm các môn thi THPT quốc gia dành cho tất cả các ngành bậc đại học và cao đẳng. Riêng 3 ngành: thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất (gọi chung là các ngành thuộc nhóm ngành Mỹ thuật ứng dụng) có xét tuyển thêm kết quả năng khiếu của thí sinh.

Bên cạnh phương thức truyền thống (dựa vào điểm thi THPT quốc gia), Trường tạo nhiều cơ hội vào đại học cho thí sinh thông qua các phương thức tuyển sinh mở, không sử dụng điểm thi THPT quốc gia để xét tuyển.

Cụ thể, thí sinh tốt nghiệp THPT yêu thích thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thiết kế nội thất, có thể sơ tuyển năng khiếu (theo một trong bốn cách), sau đó, dùng điểm trung bình cộng của năm lớp 10, 11, 12, môn ngữ văn, môn lịch sử (đạt từ 6 điểm trở lên) để xét tuyển vào Hoa Sen.

Trường dành 250 chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp THPT có kết quả học tập 3 năm học THPT (học lực) đạt từ loại giỏi trở lên và hạnh kiểm xếp loại tốt. Để xét tuyển theo phương thức này, thí sinh cần nộp thêm bài luận nêu rõ mục tiêu học tập, nghề nghiệp và lý do chọn trường Đại học Hoa Sen.

Bên cạnh đó, trường cũng dành 150 chỉ tiêu xét tuyển cho học sinh giỏi Anh văn (có chứng chỉ Anh văn quốc tế). Cụ thể, thí sinh tốt nghiệp THPT, đạt điểm trung bình cộng của năm lớp 10, 11 và lớp 12 từ 6 điểm trở lên, có thêm chứng chỉ Anh văn quốc tế (Academic) đạt IELTS 6,5 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 89 trở lên đối với các ngành bậc đại học; IELTS 6.0 trở lên hoặc điểm thi TOEFL iBT 80 trở lên đối với các ngành bậc cao đẳng thỏa điều kiện xét tuyển.

Trường còn dành khoảng 70 chỉ tiêu để xét tuyển các ngành tuyển sinh bậc cao đẳng dựa vào kết quả học tập 3 năm THPT và phỏng vấn (nếu có).

3 loi the giup sinh vien Hoa Sen de tim viec
Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin trong ngày hội Tư vấn tuyển sinh do trường Đại học Hoa Sen tổ chức (năm 2015)

Với các phương thức tuyển sinh riêng này, thí sinh có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ. Kết quả trúng tuyển dự kiến sẽ công bố trước 31/7.

 Ngân Hà

 

Nhằm giúp thí sinh cập nhật thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như hiểu rõ hơn về các ngành nghề, trường ĐH Hoa Sen tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 vào ngày 23/7 (từ 8g – 12g). Tham dự ngày hội, các em học sinh và phụ huynh sẽ có dịp tìm hiểu cơ hội trúng tuyển vào Hoa Sen, lắng nghe tư vấn từ các chuyên gia để lựa chọn ngành học phù hợp, thăm quan môi trường học tập, cơ sở vật chất của ĐH Hoa Sen, cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI