25,5 điểm trúng tuyển ngành y khoa Trường đại học Nguyễn Tất Thành

04/07/2019 - 14:04

PNO - Đó là mức điểm trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ mà Hội đồng tuyển sinh Trường đại học Nguyễn Tất Thành vừa công bố trưa nay.

Điểm chuẩn này là tổng điểm tổ hợp gồm 3 môn học, bình quân mức điểm cho mỗi môn phải đạt từ 8,5 điểm trở lên. Còn phương thức xét bằng kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM có điểm chuẩn 850. Đây là ngành học có điểm chuẩn cao nhất của trường.

25,5 diem trung tuyen nganh y khoa Truong dai hoc Nguyen Tat Thanh
Giờ thực hành của sinh viên ngành điều dưỡng

Kế đến là ngành dược học với điểm trung bình học bạ phải đạt từ 8,0 trở lên (phương thức dánh giá năng lực cho ngành này là 600 điểm trở lên). Các ngành y học dự phòng, điều dưỡng, kỹ thuật xét nghiệm y học phải đạt điểm học bạ từ 6,5 trở lên hoặc 600 điểm đánh giá năng lực mới trúng tuyển.

Tất cả các ngành học còn lại có điểm chuẩn từ 6,0/môn đối với học bạ và 600 điểm đối với kết quả đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

25,5 diem trung tuyen nganh y khoa Truong dai hoc Nguyen Tat Thanh
Sinh viên Trường đại học Nguyễn Tất Thành tại ngày hội việc làm

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Theo đề án tuyển sinh đã được Bộ GD-ĐT chấp thuận, năm nay là lần đầu tiên trường tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực riêng để lựa chọn người học phù hợp, cũng là tăng cơ hội thử sức cho thí sinh.  

Kỳ thi đầu tiên vào ngày 14/7 này. Thí sinh phải dự thi tối thiểu hai môn: toán/ngoại ngữ và các môn tự chọn (văn/lý/hóa/sinh). Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 7/7. Toàn bộ lệ phí đăng ký dự thi tuyển sinh đầu vào tại đại học này đều được hỗ trợ 100%.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI