21 cán bộ, giảng viên Trường ĐH Nghệ thuật Huế bị chấm dứt hợp đồng vì thiếu sinh viên

16/10/2019 - 20:19

PNO - Gần đây, Trường ĐH Nghệ thuật (ĐH Huế) tuyển sinh đầu vào thấp không đủ chỉ tiêu. Với cơ chế tự chủ thu chi, nhà trường đã có những thời điểm phải nợ tiền lương giảng viên, cán bộ...

Theo một lãnh đạo ĐH Huế, Trường ĐH Nghệ thuật mới đây xin mượn tiền của ĐH Huế để trả lương cho cán bộ nhưng theo nguyên tắc tài chính thì ĐH Huế không thể làm được việc trên.

Ngày 16/10, thông tin từ trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế cho biết vừa có thông báo về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không xác định thời hạn với 21 giảng viên, cán bộ trường.

Các cán bộ, giảng viên trường bị chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới từ ngày 1/11/2019 cho đến ngày 30/6/2020. Đa số trong số này là các cán bộ phòng ban như Phòng Tổ chức hành chính, Phòng Đào tạo - Công tác sinh viên, Phòng Cơ sở vật chất, Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế… và hai Khoa Hội họa, Khoa Mỹ thuật ứng dụng. Trong đó, nhiều giảng viên, cán bộ đã cống hiến tuổi đời, tuổi nghề hàng chục năm tại trường.

21 can bo, giang vien Truong DH Nghe thuat Hue bi cham dut hop dong vi thieu sinh vien
Thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng không xác định thời hạn của Trường ĐH Nghệ thuật (ĐH Huế)

Được biết trong nhiều năm gần đây, trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế tuyển sinh đầu vào thấp không đủ chỉ tiêu. Với cơ chế tự chủ thu chi, nhà trường đã có những thời điểm phải nợ tiền lương giảng viên, cán bộ. Lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật (ĐH Huế) cho biết đơn phương chấm dứt hợp đồng với các cán bộ, giảng viên không xác định thời hạn là điều bất khả kháng. Do trường thu không đủ cho việc trả lương.

B.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI