2 cán bộ phòng giáo dục tham ô hơn 26,5 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho học sinh dân tộc ít người

12/11/2019 - 21:23

PNO - Nữ kế toán trưởng và thủ quỹ thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ (Lai Châu) vừa bị khởi tố để điều tra hành vi tham ô tiền hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

Ngày 12/11, theo thông tin từ cơ quan điều tra - Công an tỉnh Lai Châu, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lai Châu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ (Lai Châu) là Nguyễn Thị Minh Liễu (kế toán trưởng) và Trần Thị Huệ (thủ quỹ) để điều tra về hành vi tham ô tiền hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

Theo đó, sau quá trình điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ký các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và bắt tạm giam các bị can về tội "Tham ô tài sản", quy định tại Điều 353, Bộ Luật hình sự vào ngày 15/10 vừa qua. Cụ thể, tính từ năm 2017 đến tháng 5/2019, số tiền mà các đối tượng tham ô là trên 26,5 tỷ đồng và được sử dụng để chi tiêu cá nhân.

2 can bo phong giao duc tham o hon 26,5 ty dong tien ho tro cho hoc sinh dan toc it nguoi
Quyết định khởi tố bị can (Ảnh: VOV)

Nguồn tiền các đối tượng tham ô là tiền chế độ chính sách dành cho học sinh nghèo, tiền chi thường xuyên của đơn vị… Trong đó, Liễu được xác định là chủ mưu, Huệ là đồng phạm.

Đại tá Bùi Xuân Phong - Phó giám đốc Công an tỉnh Lai Châu - cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ hành vi tham ô, chiếm đoạt ngân quỹ. Cơ quan điều tra cũng mở rộng điều tra xác minh xem có dấu hiệu của tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và các dấu hiệu vi phạm khác đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Ông Lê Thanh Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Sìn Hồ cũng cho biết, đến ngày 12/11, các trường học trên địa bàn huyện đã được nhận đủ số tiền chế độ trước kia chưa được chi trả.

Việc vi phạm công tác quản lý tài chính, chưa chi trả kịp thời chế độ chính sách dành cho giáo viên, học sinh từ phía Phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục.

Ông Dương nói rằng để xảy ra việc vi phạm trong công tác quản lý tài chính tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sìn Hồ thì trước hết trách nhiệm thuộc về lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện, các cơ quan chuyên môn.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI