"Giang hồ" Đường Nhuệ vào phim chiếu mạng: Miễn phí còn kèm khuyến mãi!

20/04/2020 - 07:05

PNO - Mua bán vai diễn không phải chuyện mới, nhưng với những bộ phim chiếu miễn phí trên mạng, chuyện mua bán có vẻ dễ dàng hơn,

Vừa qua, diễn viên Như Phượng tố đạo diễn phim Phượng Khấu Huỳnh Tuấn Anh quỵt thù lao đóng phim 10 triệu đồng, và không làm đúng lời hứa thêm đất diễn cho vai Tứ giai Ý tần Thanh Huyền, dù đã nhận của cô 200 triệu đồng.

Phía đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và diễn viên Như Phượng đều đã có những giải thích theo hướng có lợi cho mình. 

Như Phượng - người tố đạo diễn Phượng khấu
Như Phượng - người tố đạo diễn Phượng khấu

Nội tình câu chuyện chỉ có người trong cuộc hiểu rõ. Tuy nhiên, qua những đáp trả trên mặt báo của cả đôi bên, cùng với việc theo dõi vai diễn của Như Phượng trong bảy tập phim đã phát, thật khó để thuyết phục công chúng tin rằng không có việc mua bán vai diễn ở đây. Nhất là khi phía đạo diễn cho biết, với Như Phượng, ngoài hợp đồng diễn viên, còn có hợp đồng tài trợ giữa công ty The Ocean - đơn vị sản xuất phim Phượng Khấu và Công ty TNHH tái chế rác thải Sơn Hùng mà Như Phượng là chủ doanh nghiệp. 

Chuyện một diễn viên tham gia một bộ phim ở cả hai vai trò diễn viên và nhà tài trợ, cho dẫu “tình ngay” cũng dễ rơi vào cảnh “lý gian”, khiến công chúng suy diễn theo chiều hướng bất lợi là mua vai, huống hồ Như Phượng là một cái tên quá mới trong làng phim.

Điều này, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh có lẽ cũng lường trước, bởi trong buổi ra mắt phim Phượng Khấu ngày 5/3, anh từng khiến mọi người bất ngờ khi cho biết lâu nay anh giấu thông tin nhà thiết kế Hằng Nguyễn - người vào vai phi tần Tịnh Yên - là nhà đầu tư của phim, vì không muốn mọi người nghĩ cô bỏ tiền để có vai.

Những ai đã xem Phượng Khấu, sẽ dễ dàng thấy vai diễn của nhà thiết kế này chỉ ở dạng khách mời với rất ít phân đoạn, tương tự vai Thanh Huyền của Như Phượng. 

Trường hợp một mình “cân” hai vai trò diễn viên - nhà tài trợ của Như Phượng hay Hằng Nguyễn trong Phượng Khấu, phần nào phản ánh câu chuyện tìm tài trợ ở những bộ phim chiếu mạng. Sự can thiệp của nhà tài trợ vào phim giờ đây không chỉ dừng ở chuyện chèn logo hay nhồi nhét sản phẩm vào khung hình, mà “nâng cấp” thành một vai diễn hẳn hoi trong phim.

Đường Nhuệ trong một bộ phim giang hồ chiếu miễn hí trên mạng
Đường Nhuệ trong một bộ phim giang hồ chiếu miễn phí trên mạng

Cho nên, cũng chẳng có gì lạ với thông tin đại gia bất động sản ở Thái Bình Đường Nhuệ (Nguyễn Xuân Đường) vừa bị bắt vì tội cố ý gây thương tích, từng là diễn viên của các bộ phim chiếu mạng đình đám về đề tài giang hồ như Luật lệ giang hồ, Tỷ phú đè đại gia, Chạm mặt giang hồ 1, 2, 3.

Dù chỉ đảm nhận các vai phụ, nhưng tên tuổi, hình ảnh được ghi trên poster hẳn hoi, ngầm cho thấy “sức nặng” của kẻ giang hồ núp bóng diễn viên này đối với đoàn phim.

Mua bán vai diễn không phải chuyện mới, nhưng với những bộ phim chiếu miễn phí trên mạng, chuyện mua bán có vẻ dễ dàng hơn, bởi bản thân dòng phim này vốn đã không chịu sự kiểm soát nào, kể cả nội dung.

Sự xuất hiện của những bộ phim phát hành miễn phí tặng kèm “hàng khuyến mãi” là những màn hóa thân gắng gượng của những diễn viên kiêm nhà tài trợ, càng làm đậm thêm tính “thượng vàng hạ cám” ở các sản phẩm phim ảnh chiếu mạng lâu nay.

Nguyễn Ngọc

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Dave 20-04-2020 09:29:35

    Nghề diễn ở VN khá rẻ rúng, chỉ cần bỏ tiền ra là làm được diễn viên vậy thì học trường lớp làm gì? Cho nên xem là biết ai là diễn viên không chuyên vì khi ngồi cạnh các diễn viên gạo cội thì lộ ra hết. Ngay cả vai Diệp Bửu chắc cũng là nhà tài trợ!

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI