Giảm tiền điện ít nhất 10% cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

31/07/2021 - 20:23

PNO - Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa đồng ý với đề xuất ngày 30/7 của Bộ Công thương về đợt giảm giá điện đợt 4 cho một số khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt ở 21 tỉnh, thành, trực thuộc Trung ương, các quận huyện thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ được giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn nếu sử dụng đến 200 kWh/tháng và 10% nếu sử dụng trên 200 kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 8 và tháng 9.

Danh sách các địa phương được giảm tiền điện tại điểm a khoản 1 sẽ do Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Đây là đợt giảm giá điện lần 4 của VNE vì dịch COVID-19
Đây là đợt giảm giá điện lần 4 vì dịch COVID-19

Để hỗ trợ các cơ sở thuộc tuyến đầu chống dịch, bên cạnh các cơ sở cách ly y tế không thu chi phí đã được giảm tiền điện theo hướng dẫn tại Công văn số 3163 ngày 3/6/2021 của Bộ Công thương, các cơ sở cách ly y tế người bị nhiễm hoặc nghi nhiễm COVID-19 (có thu một phần chi phí của người đang cách ly y tế) sẽ được giảm 100% tiền điện.

Đối tượng gồm các doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly, quy định tại điểm b khoản 3, điểm b khoản 4, điểm b khoản 5 Điều 1 Nghị quyết số 16 ngày 8/2/2021 của Chính phủ.

Chính sách này được áp dụng với các cơ quan, đơn vị mua điện trực tiếp từ Tổng công ty Điện lực/Công ty Điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6 đến hết năm nay.

Danh sách các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 được giảm tiền điện tại điểm a khoản 2 sẽ do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cung cấp cho các đơn vị điện lực.

Bộ Công thương đang khẩn trương chỉ đạo Sở Công thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị có liên quan thực hiện giảm tiền điện đợt 4 cho các khách hàng nêu trên.

C.Vũ - Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI