Giám đốc điều hành truyền thông thể thao Argentina đầu thú

10/06/2015 - 14:08

PNO - PN - Alejandro Burzaco, Giám đốc điều hành truyền thông về thể thao tại Argentina, người bị Mỹ kết tội liên quan đến vụ bê bối tham nhũng của FIFA ngày 9/6 đã đầu thú cảnh sát ở Italia để mong được giảm án.

edf40wrjww2tblPage:Content

Giam doc dieu hanh truyen thong the thao Argentina dau thu

Alejandro Burzaco đầu thú với hy vọng được giảm án - Ảnh: Internet

Cảnh sát Italia cho biết Burzaco, 50 tuổi, đã bị bắt giữ ở Bolzano, gần biên giới phía Bắc Italia và Thụy Sĩ sau khi đến sở cảnh sát đầu thú cùng hai luật sư. Burzaco chỉ bị bắt trong một thời gian ngắn, sau đó được cảnh sát cho phép tại ngoại.

Burzaco, mang hai quốc tịch Argentina và Italia, hiện đang bị quản thúc tại nhà thuê ở Bolzano. Kể từ khi các “ông trùm” của FIFA bị bắt giữ tại Thụy Sĩ hôm 27/5, nhiều người đã đặt nghi vấn về nơi ở của Burzaco. Nhiều thông tin cho rằng Burzaco đã lưu trú tại khách sạn nơi diễn ra vụ bắt giữ hôm 27/5.

Tuy nhiên ngay sau khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, Burzaco đã biến mất một cách bí ẩn. Cảnh sát cho rằng có thể Burzaco không có mặt tại khách sạn khi các quan chức cấp cao của FIFA bị bắt giữ vì bận ăn sáng.

Giam doc dieu hanh truyen thong the thao Argentina dau thu

Một nhân viên Interpol thanh tra trụ sở công ty Torneos ở Buenos Aires hôm 29/5 - Ảnh: AFP

Alejandro Burzaco là một trong 14 nghi can hàng đầu trong vụ tham nhũng, rửa tiền ở FIFA và hiện được liệt vào danh sách “đỏ” của Cảnh sát quốc tế (Interpol). Burzaco đã bị FBI phát lệnh truy nã quốc tế từ ngày 1/6 vừa qua và sau 8 ngày lẩn trốn, ông ta đã đến một đồn cảnh sát ở Bolzano để đầu thú, với hy vọng được giảm án nhờ cung cấp thông tin cho Interpol.

Burzaco sẽ bị dẫn độ về Mỹ và có khả năng chịu mức án đến 30 năm tù giam.

Burzaco điều hành công ty Torneos một thời gian rất dài. Torneos nắm bản quyền truyền hình của giải vô địch quốc gia Argentina từ năm 1992 đến 2009 và là một đối tác thương mại với công ty Traffic Sports USD của một doanh nhân người Mỹ có tên Aaron Davidson để giữ bản quyền giải Copa America năm nay.

Cảnh sát Mỹ nghi ngờ rằng Burzaco đã chi hàng chục triệu đô la tiền lót tay để có được quyền phát sóng giải bóng đá Mỹ La Tinh.

PHƯƠNG ANH
(Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI