Yêu thương nhiều lắm, nhưng anh không muốn cưới em

02/01/2018 - 06:00

PNO - Người tôi yêu nhỏ hơn tôi 5 tuổi, là một cô gái rất xinh xắn và rất yêu tôi. Tôi cũng yêu và thương em, nhưng lại chưa từng nghĩ sẽ lấy em làm vợ.

Tôi mâu thuẫn? Tôi ích kỷ? Có lẽ bạn sẽ nghĩ tôi là người đàn ông như vậy. Bản thân tôi cũng rất nhiều lần tự vấn tình cảm và lương tâm mình. Phải, tôi mâu thuẫn, ích kỷ, tham lam và hèn nhát nữa. Tôi yêu em rất nhiều, nhưng giữa từ tình yêu đến hôn nhân là một khoảng cách rất xa.

Yeu thuong nhieu lam, nhung anh khong muon cuoi em
 

Bước vào hôn nhân là cả đời mình sẽ sống bên cạnh người kia, cả đời nhất định phải thấu hiểu để cùng nhau trải qua vui buồn, hạnh phúc.  Nhưng, trong chuyện tình yêu của mình, giữa tôi và em vẫn có một khoảng cách vô hình, đó là sự thấu hiểu.

Anh không dám khẳng định mình hoàn toàn hiểu được em, nhưng ngược lại, anh chắc chắn em không hiểu anh nghĩ gì và cần gì. Khoảng cách 5 tuổi, khoảng cách giữa hai môi trường sống khác nhau đã ảnh hưởng rất nhiều đến cách nghĩ, cách yêu của anh và em.

Em biết không, có những đêm anh đi làm về muộn, anh mệt đến rã rồi nhưng vẫn gọi cho em để chúc ngủ ngon, anh muốn nghe giọng em. Vậy mà em bắt máy và nói anh khoan ngủ, đợi em 30 phút nhé, em viết báo cáo sắp xong. Anh nói anh chỉ chúc em ngủ ngon thôi, vì anh không gượng thức nổi. Em vẫn không hề hỏi han anh đã mệt đến như thế nào, em vẫn muốn anh đợi em...

Nhiều lắm, rất nhiều lần lạc nhịp như vậy khiến anh cảm thấy mệt mỏi. Anh đợi em cả đời cũng được, em cảm nhận được mà đúng không? Nhưng sẽ có những lúc cơ thể và tinh thần anh rất rất mệt, anh chỉ cần một vòng tay và sự tĩnh lặng...

Yeu thuong nhieu lam, nhung anh khong muon cuoi em
Từ yêu đến chung sống cả đời... là một đoạn đường dài mà hai người cần nhìn về một hướng và đi cùng một vận tốc

Có những khi tụi mình tranh cãi về một vấn đề gì đó, em giận dỗi đứng dậy bỏ về, mặc kệ anh níu em, mặc kệ anh nhắn tin gọi điện cũng chẳng trả lời. Có khi em im lặng đến hơn 1 tuần. Nếu sau này mình về chung một nhà, liệu giận nhau em có xách balo lên và đi...?

Em thích đi du lịch vào những ngày lễ tết, anh đã dành hết 300 ngày cho công việc và cho em, anh chỉ muốn được trở về Cà Mau với cha mẹ. Liệu sau này mình sẽ đi chung một hướng...?

Mỗi khi chỉ có một mình, anh nhớ em và nghĩ đến ngày mai của chúng mình. Anh thương em nhiều hơn cả bản thân anh, anh hiểu em cũng rất yêu anh nên cũng đã ố gắng vì anh rất nhiều. Nhưng mình còn khác nhau nhiều quá, cưỡng cầu một hạnh phúc trọn vẹn... liệu có khó quá không em? Hay... mình nên dừng lại để không tổn thương nhau sau này?

Luật Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI