Xa nhà, gái ngoan biến thành gái... quậy!

11/01/2018 - 09:34

PNO - Một lần, dọn dẹp sách vở cho chị, tôi phát hiện hóa đơn đóng phí thi lại rất nhiều thậm chí có giấy khám thai.

Tôi đậu đại học và mới nhập trường được gần 2 tháng. Khác với nhiều bạn phải đôn đáo đi tìm chỗ trọ, cận ngày làm thủ tục nhập học tôi mới ung dung xách va li lên ở cùng chị gái.

Chị tôi học đại học năm thứ 3, trước đó, ba mẹ đã mua cho chị một căn hộ chung cư gần trường để tiện việc học. Giờ tôi lên ở chung nên ba mẹ không lo lắng nhiều vì đã có chị ở bên.

Xa nha, gai ngoan bien thanh gai... quay!
Ảnh minh họa

Tôi rất háo hức khi đi học bởi mình đã có một chỗ dựa vững chắc, chẳng phải bỡ ngỡ ở thành phố xa lạ. Nhưng đến thời điểm này, tôi chỉ muốn về nhà hoặc chuyển ra ở trọ vì không thể chịu đựng nỗi áp lực từ những gì tôi phải chứng kiến. Người chị dịu dàng, dễ thương của tôi đã biến mất mà thay vào đó là một cô gái ăn chơi sành điệu.

Lúc tôi còn ở nhà, ba mẹ luôn lấy chị làm tấm gương để tôi học tập. Hàng tháng, mẹ chu cấp tiền cho chị và lúc nào cũng vượt định mức vì chị xin thêm tiền học ngoại ngữ, kĩ năng mềm gì đó, có tháng lên tới gần chục triệu. Để đáp ứng nhu cầu của chị, ba mẹ tôi phải rất tiết kiệm, bản thân tôi không dám đòi hỏi nhiều, sợ ba mẹ thêm vất vả.

Thế nhưng, khi lên ở cùng, tôi mới biết, chị học rất ít. Chủ yếu ngày ở nhà ngủ và đêm đi chơi thật khuya. Tôi thắc mắc thì chị trả lời: “sinh viên là thế thôi, không phải cắm đầu cắm cổ học như thời cấp ba đâu”. Tôi nghe đã thấy có gì đó sai sai. Thêm nữa, chị tiêu xài rất thoải mái, hết săn hàng áo quần ở shop lại mua online, không có ngày nào mà không có hàng giao tới.

Bếp của nhà nguội tanh vì chị không thèm nấu cơm, đến bữa là “order” toàn những món sang chảnh được mang đến tận nhà. Buổi tối, chị thường ra ngoài đi ăn với bạn rồi đi chơi đến tận khuya mới về. Có lúc, người chị mềm oặt, nồng nặc mùi rượu, được bạn khiêng về tận cửa nhà. Tôi thấy bức bối, định gọi điện báo về cho mẹ nhưng sợ ba mẹ thêm lo lắng.

Xa nha, gai ngoan bien thanh gai... quay!
Ảnh minh họa

Có lẽ chị đoán được ý định đó của tôi nên dọa nạt: nếu tôi cho mẹ biết, chị sẽ tự tử cho mà xem. Tôi chỉ biết im lặng, hàng ngày dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn với hy vọng chị sẽ ở nhà mà tập trung học hành. Một lần, dọn dẹp sách vở cho chị, tôi phát hiện hóa đơn đóng phí thi lại rất nhiều thậm chí có giấy khám thai. Tôi thực sự hoảng hốt, chưa kịp định thần thì chuyện kinh khủng lại ập tới.

Sau hai tuần tôi ra ở chung với chị, có một anh xăm trổ bặm trợn thường xuyên đến nhà và tự nhiên coi đó là nhà của mình. Anh ta đến bất cứ lúc nào, lục đồ ăn và còn ngủ lại qua đêm. Chị gái giới thiệu anh ta là người yêu, mới đi công tác về. Nhưng nhìn bộ dạng đó tôi không thấy có cảm tình gì, thăm dò mấy người bạn của chị thì được biết, anh đó làm nghề lái xe tải đường dài, đi một hai tuần mới về, nhà cửa ở đâu không rõ.

Và anh ta đã thường xuyên đến căn hộ chung cư của chị ở lại gần một năm nay. Một phần vì sợ chị, phần nể nang nên tôi cố gắng tỏ ra lịch sự với anh ta. Trong khi đó anh ta cứ ngang nhiên xem đây là nhà của mình còn tôi chỉ người ở nhờ. Khi anh ta ở lại qua đêm, chị em tôi ngủ chung 1 phòng còn để cho anh ta 1 phòng. Nhưng cứ nửa đêm chị gái tôi lại qua ngủ chung với anh ta.

Đã nhiều lần, tôi vô tình chứng kiến họ ân ái với nhau giữa đêm khuya mà không thèm đóng cửa phòng. Tôi thấy sợ hãi khi chị gái mình buông thả như thế. Sáng ra, hai người còn công khai hôn hít âu yếm trước mặt tôi không hề ngượng ngùng.

Xa nha, gai ngoan bien thanh gai... quay!
Ảnh minh họa

Tôi còn phát hiện ra anh ta luôn tìm cách bòn rút tiền bạc của chị gái tôi. Đôi lần, anh ta gây gổ vì chị không chu cấp tiền cho anh ta tiêu xài. Tôi nhắc nhở thì bị chị nạt: “chuyện của tao, mày đừng có xía vào và bép xép với ai”. Không ngờ, người chị hiền dịu, đoan trang, mang tất cả hy vọng của ba mẹ lại trở nên như thế.

Tôi luôn sống tâm trạng lo lắng khi anh ta tới mà chị không có ở nhà. Đôi lần, tôi vào nhà tắm mà có cảm giác như có người theo dõi. Anh ta nhìn tôi bằng đôi mắt hau háu. Vừa buồn chuyện của chị vừa sống trong căng thẳng nên tôi không tập trung học được. Mỗi lần mẹ gọi điện, tôi đều phải nói dối là mình ổn.

Số tiền ba mẹ chu cấp được gửi chung vào tài khoản của chị mà khi tôi hỏi chị cũng kêu đã tiêu hết, tôi không có tiền đóng học phí. Nếu tiếp tục tôi không chịu đựng nỗi mà nói ra sự thật thì sợ chị làm điều dại dột, ba mẹ lại đau lòng.

Thủy Ngân

                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI