Vợ xuất chiêu 'độc' trị thói ham chơi của chồng

23/09/2017 - 06:00

PNO - Chị đặt điện thoại cạnh lồng chim, rồi bảo: “anh có về nhanh không, nếu không thì tôi sẽ thả con khướu này”.

Mới đây, trên tài khoản facebook của một cô gái trẻ, đăng tải hình ảnh những con cá cảnh đang bị chiên giòn kèm theo dòng trạng thái: “Chồng với chả con, mượn cớ họp lớp xong trốn đi karaoke với đám bạn, gọi còn không về. Này thì cá với chả cảnh, cứ về muộn 30’ bà rán giòn 1 con...”.

Vo xuat chieu 'doc' tri thoi ham choi cua chong
Chiêu chiên cá cảnh

Cư dân mạng đồn đoán, anh chồng này rất thích nuôi cá cảnh và cô vợ đã dùng chiêu “gậy ông đập lưng ông”, nếu anh cứ ham chơi không chịu về thì sở thích của anh sẽ bị “thủ tiêu” không thương tiếc. Nhiều người khen cô vợ trẻ cao tay, biết cách đánh vào “điểm yếu” của chồng dù không biết kết quả sẽ ra sao.

Cách làm này của cô vợ trẻ có tài khoản facebook kia làm tôi nhớ lại cách “trị” thói ham chơi của chồng tương tự của chị hàng xóm đồng thời cũng là đồng nghiệp ở trường cũ. Tuy thói ham chơi có vẻ giảm bớt đi nhiều nhưng anh chồng bực bội vì những đứa “con cưng” bị vợ hành hạ và càng quyết tâm chăm bẵm hơn chẳng để ý đến vợ con.

Hồi đó, tôi ở tại khu tập thể của trường, bên cạnh là nhà chị đồng nghiệp. Chị ấy dạy môn Địa còn chồng dạy môn Sử ở một trường khác. Anh chồng rất mê nuôi chim, tài sản quý giá nhất của anh là mấy chục cái lồng chim treo khắp khu tập thể. Công nhận nhờ anh nuôi chim nên lúc nào cũng có tiếng chim ríu rít vui tai nhưng khâu chăm sóc cũng khá tốn kém.

Chị kể, lương chồng được mấy triệu thì đã dồn hơn một nửa vào lũ chim. Con có thể thiếu sữa chứ chim không thể thiếu ăn. Mà nuôi chim cũng lắm cầu kì, tốn công. Cứ chủ nhật, tôi lại thấy anh hì hục băm thịt bò, ngào đậu xanh làm thức ăn cho chim chứ mua thức ăn bán sẵn anh không yên tâm về chất lượng. Hầu như đi dạy về là anh dọn lồng, thay nước, tắm rửa cho lũ chim là hết thời gian, con cái nhà cửa khoán trắng cho vợ.

Vo xuat chieu 'doc' tri thoi ham choi cua chong
Chiêu thả chim quý

Chị vợ tất nhiên rất bực bội vì chồng tỏ vẻ “yêu” lũ chim hơn cả vợ con. Chị bảo, có năm anh được phân công đi chấm thi ở xa, hễ gọi điện về nhà là dặn dò chuyện chăm sóc chim chứ không một lời hỏi thăm vợ con khiến chị phát bực. Vì là đàn ông nên ngoài sở thích riêng anh cũng có những lần nhậu nhẹt với bạn bè.

Bình thường thì không sao chứ chẳng may con ốm đau hay trong nhà có việc mà anh như thế là chị sẵn sàng nổi điên. Mấy lần gọi điện cho chồng không về, chị nghĩ ra một cách. Chị đặt điện thoại cạnh lồng chim, rồi bảo: “anh có về nhanh không, nếu không thì tôi sẽ thả con khướu này”. Mấy lần đầu, anh tức tốc về ngay vì sợ vợ làm thật nhưng về sau, chiêu này mất tác dụng.

Nhớ có lần, anh nhậu cùng mấy người ở phòng cuối của khu tập thể, chị gọi về sửa máy bơm nhưng không chịu về. Chị lấy luôn hai cái lồng có con vẹt và chào mào anh thích, xách sang đứng cạnh cửa sổ phòng bảo: “anh có về không để em thả”. Anh tưởng vợ đùa, phần vì sĩ diện nên chống đối: “anh đố em thả đó”.

Thế là, chị thả luôn hai con, vứt lồng ở đó đi về. Khỏi phải nói, hôm ấy, cả khu tập thể được chứng kiến trận nổi giận điên cuồng của anh khi mất đi hai con chim yêu quý. Sau đó, anh tốn gần bạc triệu để bẫy lại chúng vì chim quen chủ không đi xa mà chỉ luẩn quẩn gần đó nhưng không bẫy lại là sợ mèo ăn hoặc bị chết vì đói rét.

Vo xuat chieu 'doc' tri thoi ham choi cua chong

Tưởng chồng sẽ bớt mê chim, nào ngờ, anh càng tức khí, bao nhiêu tiền bạc thời gian đều dồn vào lũ chim. Chỉ có điều, anh không dám đi chơi lâu hay la cà về muộn, sợ vợ lại được hành hạ mấy con chim quý. Chị đồng nghiệp tỏ ra hả hê, dù gì đó cũng là một thành công lớn trong công cuộc “trị” thói ham chơi của chồng.

Hà Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI