Vì cưu mang em gái lầm lỡ, tôi phải nhẫn nhịn khi chồng ngoại tình

04/07/2018 - 09:00

PNO - Tôi biết ơn chồng đã cưu mang đứa em gái lỡ lầm của mình. Vì thế, tôi chỉ biết nhắm mắt làm ngơ khi anh công khai cặp bồ...

Ba tôi là bộ đội, còn mẹ làm giáo viên. Nhà chỉ có hai chị em gái nên tôi rất yêu thương em. Tôi đã lấy chồng được ba năm và có con trai hai tuổi. Vợ chồng tôi sống cách nhà ngoại gần 600km.

Vi cuu mang em gai lam lo, toi phai nhan nhin khi chong ngoai tinh
Chị em tôi thương nhau từ nhỏ. Hình minh họa.

Em tôi đang là sinh viên ở một trường đại học ở TP.HCM. Ba tôi luôn tự hào rằng em học giỏi, chăm ngoan, hiền lành. Nhưng ông là một người bảo thủ, độc đoán, trọng danh dự hơn tất cả.

Từ nhỏ, chị em tôi đã được dạy dỗ không được làm gì để tổn hại đến thanh danh gia đình. Tôi yêu chồng hơn 7 năm mới làm đám cưới nên ba rất hài lòng vì không phải “yêu cuồng cưới vội”. Chồng tôi gần gũi với gia đình vợ, đặc biệt hợp tính với ba.

Cuộc sống đang êm đềm cho đến một ngày, em gái tôi gọi điện báo tin: em vừa sinh con. Tôi thật sự choáng váng, không hiểu tại sao tết vừa rồi em gái còn vui vẻ về quê ăn tết mà giờ lại sinh con. Chồng đã trấn an và cùng tôi đi gặp em.

Đến bệnh viện Từ Dũ thăm em, tôi mới thực sự tin là em đã làm mẹ khi thấy bé trai nặng 3 kg nằm bên cạnh. Em không giấu vợ chồng về ba của đứa trẻ. Anh ta làm công an nhưng mới lập gia đình cách đây không lâu.

Vợ chồng tôi đã tìm đến nhà anh ta để nói chuyện với hy vọng họ sẽ có trách nhiệm. Nhưng nhà trai hầu như phủ nhận, chối bỏ đứa cháu vì sợ liên lụy nhiều điều.

Chồng tôi đã mắng chửi anh ta một trận xối xả rồi bỏ về, anh tuyên bố sẽ cưu mang mẹ con em gái chứ không cần đến nhà nội.

Vi cuu mang em gai lam lo, toi phai nhan nhin khi chong ngoai tinh
Em tôi đã sinh con với người đàn ông có vợ. Hình minh họa

Tôi thật sự biết ơn chồng khi anh đề nghị đón hai mẹ con em gái tới ở với vợ chồng tôi. Anh còn dặn tôi tuyệt đối không để cho ba mẹ biết, vì sợ ba cổ hủ sẽ không vượt qua nổi cú sốc tâm lý.

Chúng tôi đã làm khai sinh cho đứa bé, chồng tôi đứng tên cha còn tôi đứng tên mẹ. Sau vài tháng, tôi báo tin cho mẹ đẻ và bà lên thăm cháu đồng thời yêu cầu phải giữ kín chuyện này với ba.

Một năm trôi qua, em gái vẫn sống với vợ chồng tôi, hàng ngày ở nhà lo cơm nước và chăm lo cho hai đứa trẻ. Ba tôi vẫn không hề biết mọi chuyện. Ông luôn khoe với khách đến chơi là em gái sắp tốt nghiệp đại học và sẽ học thêm cao học.

Tôi dự định khi cháu cứng cáp hơn sẽ tạo điều kiện để em gái tiếp tục đi học và làm lại cuộc đời. Chồng tôi cũng hoàn toàn nhất trí với ý định đó. Nhưng đời không biết trước được chữ “ngờ”.

Khi mang thai đứa con thứ hai được vài tháng, tôi bàng hoàng phát hiện chồng mình ngoại tình cùng cô đồng nghiệp. Tôi tức giận đến phát điên khi nghe chồng giải thích do anh không thể “nhịn” chuyện chăn gối lúc vợ mang bầu nên mới lạc lối.

Anh hứa sẽ chấm dứt chuyện này. Nhưng khi tôi gần sinh, anh vẫn tiếp tục qua lại với người tình. Tới lúc này, anh ngang nhiên thách thức tôi không được làm lớn chuyện. Nếu tôi không nghe, anh sẽ “vạch trần bộ mặt đạo đức giả dối của gia đình tôi và đứa em gái”.

Những lời nói đó của anh như đâm từng nhát dao vào tim tôi. Chuyện gì sẽ xảy ra khi anh tung hê tất cả. Ba tôi sẽ không thể nào chịu nổi cú sốc này bởi ông vốn bị huyết áp cao. 

Vi cuu mang em gai lam lo, toi phai nhan nhin khi chong ngoai tinh
Tôi đành làm ngơ cho chồng qua lại với tình nhân. Hình minh họa

Nghĩ đến gia đình, tôi đành nhắm mắt làm ngơ khi chồng mình ngang nhiên cặp kè với người phụ nữ khác. Cay đắng đến tận cùng, nhưng tôi không biết phải giải quyết làm sao khi chồng luôn đem chuyện em gái ra đe dọa mỗi lần tôi nói tới chuyện ly hôn.

                                                                                     Trần Thị Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI