Vì cái chết của cháu trai, thang máy siêu thị ám ảnh tôi suốt đời

02/07/2017 - 17:16

PNO - "Lại sắp đến giỗ đầu của cháu tôi rồi. Cứ nhìn thấy di ảnh cùng khuôn mặt non nớt của cháu là tôi lại không thể chịu nổi".

Đã một năm trôi qua nhưng bà Huê không thể nào quên được nỗi ám ảnh về cái chết của cháu nội. Chỉ vì bà bất cẩn 1 chút mà cháu nội 7 tháng tuổi của bà đã ra đi mãi mãi. Bà ám ảnh đến nỗi, năm nay mùa hè, bà không dám đón đứa cháu nào về nghỉ hè. Và bà Huê cũng sợ đi siêu thị từ dạo ấy.

Gia đình bà Huê sống ở một vùng nông thôn không khí rất trong lành, dễ chịu. Tuy vậy, cảnh sống ở nơi đây lại chỉ thích hợp với những người già, còn 2 con trai bà đã có gia đình riêng và có nhà riêng ở thành phố. Bởi thế, cuối mỗi tuần hay các ngày nghỉ lễ, các con cháu bà mới về nhà thăm bố mẹ, ông bà.

Vi cai chet cua chau trai, thang may sieu thi am anh toi suot doi

Mỗi đợt các cháu nghỉ hè, nhà ông bà Huê lại trở nên đông đúc như Tết vì cháu nào cũng về bà nội nghỉ hè. Ảnh minh họa.

 

Mỗi đợt các cháu nghỉ hè, nhà ông bà Huê lại trở nên đông đúc như Tết. Bởi nhà bà thời điểm này có 3 đứa cháu về chơi với ông bà. Ông bà nội trông coi 3 cháu cẩn thận trong khoảng 2 tháng hè, đến khi các cháu trở lại thành phố đi học mới thôi.

Là người vô cùng cẩn thận và tỉ mẩn trong mọi việc, bà Huê chẳng bao giờ nghĩ được, bà lại cũng có lúc sơ sẩy và bất cẩn như thế.

Bà Huê vẫn còn nhớ như in về cái ngày ám ảnh kinh hoàng ấy: “Hôm ấy là cuối tuần, vợ chồng con trai thứ 2 lại về thăm các con và thăm bố mẹ. Sau khi ăn uống ở nhà xong xuôi, con dâu cứ rủ tôi đi siêu thị mua sắm ít đồ. Con bảo trước khi đi lên thành phố, con muốn mua thêm bánh trái và ít sữa để tủ lạnh cho các cháu và ông bà ăn. Vì thế, tôi đồng ý”, bà Huê kể lại.

Bà để bé con nhà con trai trưởng ở nhà cho chồng trông coi. Còn con dâu bế con gái 3 tuổi. Bà thì bế cháu trai 7 tháng tuổi đi siêu thị.

“Hai mẹ con tôi phải cho 2 cháu đi siêu thị. Vì sợ để 2 cháu ở nhà sẽ khóc vì không có ai trông. Do có trẻ con, mẹ con tôi cũng mua bán nhanh và ra về. Nhưng tôi không ngờ, chính lúc ra về thì xảy ra sự việc đau lòng trên”, nhắc lại chuyện cũ, bà Huê lại khóc.

Vi cai chet cua chau trai, thang may sieu thi am anh toi suot doi

Cháu trai bà đã rơi từ tầng 3 xuống với chiều cao ước tính khoảng 10m so với mặt đất. Ảnh minh họa.

Theo bà Huê kể, sau khi đi mua sắm xong, bà và con dâu tay bế trẻ, tay cầm đồ. Con dâu của bà còn cầm hết đồ mua sắm được, ưu tiên bà chỉ bế mình cháu trai. Vì thế bà Huê bé cháu trai đi trước. Theo ngay sau bà là con dâu cũng đang dắt cháu 3 tuổi và xách đồ.

Thế nhưng khi bà Huê vừa đặt chân lên thang máy để đi xuống tầng dưới thì bất ngờ bị mất trọng tâm. Điều này làm cả người bà cứ chao đảo. Chính vì thế, bà đã làm tuột cháu trai 7 tháng tuổi khỏi tay đang bế. Và cháu trai bà đã rơi từ tầng 3 xuống với chiều cao ước tính khoảng 10m so với mặt đất.

“Khi làm tuột tay cháu rơi xuống đất, cả tôi và mẹ cháu đều rất hốt hoảng. Chúng tôi chạy ngay xuống để xem con cháu thế nào. Con dâu tôi thậm chí hoảng loạn đến mức buông ngay con gái 3 tuổi ở bậc thang cuốn. Nhưng cũng may, cháu gái tôi không nguy hiểm đến tính mạng”,  bà nội đau lòng kể lại sự việc.

Khi bà Huê và con dâu chạy được đến tầng 1 thì cũng là lúc cả hai đều ngã khuỵu. Bởi vì cháu trai 7 tháng tuổi của bà đã nằm thương tâm trên vũng máu. Xung quanh, có rất nhiều người vây quanh xem.

Ngay sau đó, xe cấp cứu của bệnh viện đã tới, cháu của bà được đưa tới bệnh viện. Song tất cả đã quá muộn. Do cú ngã quá mạnh nên cháu trai bà đã không qua khỏi.

Vi cai chet cua chau trai, thang may sieu thi am anh toi suot doi

Thang máy đã ám ảnh bà đến tận trong những giấc mơ. Ảnh minh họa.

“Cho đến giờ đã 1 năm trôi qua, tôi vẫn ám ảnh và tự trách bản thân về chuyện đó. Sự việc đau lòng này cũng chỉ xảy ra thời điểm này năm trước thôi. Lại sắp đến giỗ đầu của cháu tôi rồi. Cứ nhìn thấy di ảnh cùng khuôn mặt non nớt của con là tôi lại không thể chịu nổi”, bà Huê lại nước mắt giàn giụa.

Với bà, thang máy đã ám ảnh bà đến tận trong những giấc mơ. Vì thế bà khuyên các bà mẹ hãy đừng bế trẻ đứng gần các thang cuốn, thang máy. Bởi mỗi lần cho trẻ đặt chân lên các loại thang này, tức là đang để con phải đối mặt với nguy hiểm tử thần lúc nào không hay biết.

Thanh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI