Tôi nhận chu cấp của ba mẹ ruột, mẹ chồng phán một câu điếng người

16/03/2018 - 06:00

PNO - Tôi kể với chồng thì anh bảo, có lẽ bà đang bực mình chuyện gì đó nên mới thế chứ không có ý gì. Nhưng rõ ràng, tôi biết, trong suy nghĩ của bà, những thứ ba mẹ tôi cho chẳng khác gì bố thí.

Ba mẹ tôi sinh được hai đứa con, chị gái lấy chồng ở xa còn tôi ở cách nhà khoảng 50km. Vì thế, cứ cuối tuần, tôi thường đưa các cháu về chơi với ông bà ngoại cho đỡ buồn. Vả lại, nhà chồng tôi đông anh em và đều ở gần nên ba mẹ chồng luôn có người bầu bạn.

Toi nhan chu cap cua ba me ruot, me chong phan mot cau dieng nguoi
Ba mẹ tôi luôn mua quà cho con gái

Gia đình tôi thuộc dạng khá giả, chị gái cũng lấy chồng giàu có nên hầu như mọi thứ ba mẹ luôn ưu ái cho tôi. Khi tôi sửa nhà, mua xe hơi, ông bà đều hỗ trợ một khoản kha khá.

Mỗi lần về chơi, mẹ thường cho rất nhiều thứ từ thức ăn, vật dụng, thậm chí cả tiền. Hai đứa con tôi đều thích về nhà bà ngoại vì được yêu chiều đủ thứ. Nhà chồng thì ngược lại, vì đông con nên thứ gì mẹ chồng cũng dè sẻn. Ông bà lại không có lương hưu nên mọi thứ đều phụ thuộc vào vợ chồng tôi.  

Bởi thế, khi sống chung với ba mẹ chồng, tôi lo toàn bộ chi phí sinh hoạt. Nhờ sự giúp đỡ của ba mẹ ruột nên việc nuôi con đỡ vất vả vì gần như tiền sữa, quần áo của các cháu bà ngoại chu cấp hết.

Tôi cứ nghĩ, ba mẹ có cho con là chuyện bình thường. Đáng lẽ, ông bà nội phải vui vì nhà ngoại đỡ đần cho con cái. Chồng tôi cũng chẳng câu nệ gì chuyện đó. Có lần, ba mẹ tôi mua bàn ghế mới, liền cho luôn chúng tôi bộ bàn ghế gỗ quý gần 100 triệu.

Vợ chồng tôi rất mừng vì dự định sắm mà chưa đủ tiền. Nhưng khi chở về nhà, mẹ chồng tôi biết của nhà ngoại cho thì tỏ ra rất khó chịu. Bà nhất quyết không cho bỏ vào phòng khách mà bắt để ngoài sân. Tôi thấy điều đó rất vô lý.

Toi nhan chu cap cua ba me ruot, me chong phan mot cau dieng nguoi
Ảnh minh họa

Khi trở về từ nhà ngoại, bao giờ tôi đều mang rất nhiều thứ về. Vì họ biếu ông bà dùng không hết nên mang về, có khi cả tuần không phải đi chợ. Nhưng khi nấu ra, dọn lên mâm, bà nội không bao giờ đụng đũa, thậm chí bà làm một bát nước mắm ăn riêng.

Mọi chuyện cứ như thế cho đến hôm vừa rồi, vợ chồng tôi đưa con về ngoại chơi. Như thường lệ, bà ngoại hái rau, trái cây trong vườn, mua thịt heo sạch, đặt thêm gà vườn, trứng vịt, cá biển để chúng tôi mang về.

Khi về nhà, tôi đang soạn sửa đồ cho vào tủ lạnh còn các con đang xúng xính thử váy bà mua cho. Thấy mẹ chồng đi qua, tôi mời bà ăn ổi mới hái từ nhà ngoại thì mẹ chồng phán một câu xanh rờn: “ngon gì thứ ấy, chúng mày chẳng khác gì ăn mày cao cấp cả”. Tôi gần như lặng người.

Tôi kể với chồng thì anh bảo, có lẽ bà đang bực mình chuyện gì đó nên mới thế chứ không có ý gì. Nhưng rõ ràng, tôi biết, trong suy nghĩ của bà, những thứ ba mẹ tôi cho chẳng khác gì bố thí.

Toi nhan chu cap cua ba me ruot, me chong phan mot cau dieng nguoi
Ảnh minh họa

Từ hôm đó, tôi rất buồn. Chẳng lẽ ba mẹ có điều kiện vun vén cho con là sai ư?. Tôi chưa bao giờ tỏ thái độ ỷ lại hay xem thường nhà chồng, tại sao mẹ chồng lại suy nghĩ cực đoan như thế.

Xuân Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI