Tôi dùng 'điện thoại cùi bắp' cho lành

12/04/2019 - 10:00

PNO - Đi học về là cắm mặt vô iPad. Mẹ con mỗi người một thế giới riêng, ngồi gần nhau nhưng vẫn như cách xa vạn dặm.

Cũng như nhiều phụ huynh thời hiện đại khác, lúc nào tôi cũng ôm điện thoại bên mình. Nhưng tôi khác một chút là chỉ vùi đầu vào game. Rất nhiều lần, ngồi bên con nhưng chẳng nghe thấy con nói gì. Khi cảm thấy những câu hỏi của con làm mình phân tâm, tôi liền đi nơi khác. 

Sau này, tôi mua hẳn iPad cho con để con có cái mà bận rộn, không phiền đến tôi. Quả nhiên, chỉ sau thời gian ngắn, con trai cũng y như mẹ, đi học về là cắm mặt vô iPad. Mẹ con mỗi người một thế giới riêng, ngồi gần nhau nhưng vẫn như cách xa vạn dặm.

Toi dung 'dien thoai cui bap' cho lanh
 

Cháu nghiện Facebook, ngày nào cũng lao vào chat với đủ dạng người nhưng tôi lại chẳng hề quan tâm. Nên việc con trai lời qua tiếng lại tạo hiềm khích với một nhóm trẻ cùng tuổi nào đó trên Facebook rồi hẹn gặp nhau bên ngoài để giải quyết mâu thuẫn, tôi cũng không hề biết. Bọn trẻ đánh nhau, bị công an đưa về trụ sở thì tôi mới nhận được tin qua điện thoại. Hoảng quá, tôi vội vã ra công an phường bảo lãnh con, đóng tiền phạt vì tội gây rối trật tự công cộng. 

Sự việc chưa dừng lại ở đó. Cũng vì mê chơi game mà tôi đã khiến con gái rơi mất tài sản. Cháu đang theo học năm thứ tư Khoa Du lịch. Sau chuyến đi thực tập dài ngày, con gái nhắn khi nào về đến trạm xe thì tôi ra đón. Tôi hứa chắc với con. Vậy mà lúc cháu về đến trạm xe, gọi tôi hơn sáu cuộc điện thoại nhưng tâm trí tôi mãi chìm đắm trong game nên đã không nghe thấy. Thế là cháu phải tự mình kéo đống hành lý nặng trĩu rời trạm xe đi một quãng rất dài để về nhà. Trời tối, vừa mệt vừa sợ, con gái đã làm rơi mất chiếc túi đựng chiếc máy ảnh và một ít tiền...

Toi dung 'dien thoai cui bap' cho lanh
 

Chuyện đó khiến tôi bị ông xã la một trận ra trò, còn con gái thì không giấu được nỗi thất vọng, giận tôi cả tuần không nói chuyện… Tôi đã nhìn lại bản thân mình và vô cùng ân hận.

Sau lần đó, tôi bán chiếc điện thoại thông minh và mua lại chiếc điện thoại thời xưa, tự mình cai nghiện. Cái iPad mua cho con trai tôi cũng bán, dù con phản ứng rất dữ. Phải mất một thời gian khá dài, ba mẹ con mới làm lành với nhau. Cả nhà lại sống hòa thuận và vui vẻ bên nhau như thời chưa có cái gọi là “công nghệ thời hiện đại”… 

Thiên Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI