Tôi đi ngủ thuê

13/07/2018 - 16:00

PNO - Tôi thấy tin nhắn “tinh” một cái. Kiểm tra thì thấy Thanh Hương vừa chuyển khoản cho tôi 10 triệu đồng tiền tạm ứng thuê tôi ngủ với bạn. Tôi muốn té ngửa.

Cô bạn tôi, Hương Thanh, đã thuộc lứa U50, là lãnh đạo một Công ty truyền thông, được coi là một người đàn bà thép, quyền lực và biết biến không thành có, chuyên giải quyết khủng hoảng truyền thông cho các tập đoàn kinh tế lớn. Tất nhiên thu nhập của Hương cũng đỉnh luôn.

Toi di ngu thue
Hương Thanh  muốn thuê tôi ngủ ở nhà bạn. Tôi đòi bao nhiêu, bạn ấy cũng trả! Hình minh họa.

Thế mà mới đây, tôi phát hiện ra cô bạn mình có một nỗi sợ khá mờ ám. Trong màn đêm, bạn tôi không thể ở một mình. Bạn không hé răng cho tôi biết chính xác bạn sợ điều gì.

Chồng Hương Thanh đã bỏ đi biệt tích hơn hai năm. Con gái lớn của bạn tôi lại du học phương Tây, nên nhà chỉ còn Hương Thanh và con gái nhỏ. Những hôm con gái Hương Thanh đi du lịch với lớp mà không về nhà ngủ đêm, thì bạn tôi một mực đòi tôi đến ngủ cùng với bạn.

Nhưng của đáng tội, bạn tôi khi ngủ thì ngáy khá lớn, mà tôi lại là đứa khó ngủ. Nếu ban đêm có tiếng động khiến tôi thức giấc, thì tôi khó lòng dỗ dành giấc ngủ trở lại với mình. Đêm nào mất ngủ, là ngày hôm sau với tôi như thảm họa, hoặc sẽ là thảm họa tôi gây ra cho người khác. Mất ngủ, tôi trở nên cáu bẳn, dễ nổi xung lên dù lý do chẳng phải vấn đề gì ghê gớm.

Có đêm, sang nhà bạn ngủ, thấy bạn ngáy rất to, ngủ ngon lành, tôi bực bội nghĩ, hay là vì bạn ấy ngáy to như thế, nên chồng bạn bỏ đi biệt tích?

Sau mấy lần sang nhà bạn ngủ, mà nào có ngủ được đâu, tôi nói thẳng với bạn, rằng bạn nên tập ngủ một mình đi. Mai kia con gái thứ hai của bạn cũng du học nốt, thì tôi sẽ chẳng thể nào dọn hẳn sang nhà bạn mà ngủ với bạn được đâu.

Nào ngờ Hương Thanh cũng nói thẳng, rằng bạn ấy muốn thuê tôi ngủ ở nhà bạn. Tôi đòi bao nhiêu, bạn ấy cũng trả!

Tôi tức giận, mắng cho bạn một trận, hỏi thực ra bạn sợ cái gì mà không chịu ngủ một mình. Người đàn bà này làm cái gì cũng giỏi, hét ra lửa khiến nhân viên sợ xanh mắt, mà lại sợ ngủ một mình thì quá là quái đản!

Bạn tôi vẫn một mực không nói là bạn sợ gì. Tối hôm đó, tôi không đến nhà bạn theo như bạn yêu cầu. Đến 9h tối, bạn tôi nã điện thoại liên tục, nhắn tin liên tục đòi tôi đến. Tôi mặc kệ.

Toi di ngu thue
Có những phụ nữ rất sợ ở một mình, họ sợ ma, sợ trộm, sợ bóng sợ vía, thậm chí sợ cái... gầm giường. Hình minh họa.

Thế rồi tôi thấy tin nhắn “tinh” một cái, tôi kiểm tra thì thấy bạn vừa chuyển khoản cho tôi 10 triệu đồng tiền tạm ứng thuê tôi ngủ với bạn. Tôi xuýt té ngửa. Nhưng rồi tôi lại khăn gói đến nhà bạn, trong lòng rối bời nhiều cảm xúc khó tả.

Tôi không chịu nhận món tiền đó, muốn chuyển khoản trả bạn, nhưng bạn tôi bảo tôi không cần nghĩ ngợi gì cả. Hãy tách bạch cảm xúc ra khỏi việc này, đây là việc tôi làm thì tôi có quyền hưởng thù lao! Ối giời đất ạ.

Khi chính thức làm quen với việc này, tôi mới tìm hiểu thì được biết, có một số người khác cũng từng đi ngủ thuê như tôi. Lý do là vì trong cuộc đời này, có những phụ nữ rất sợ ở một mình, họ sợ ma, sợ trộm, sợ bóng sợ vía. Thậm chí có người phụ nữ sợ cái gầm giường! Họ luôn ám ảnh trong đầu rằng có gì đó dưới gầm giường tối tăm, khiến họ không dám thò chân ra khỏi giường khi ở một mình!

Họ đành thuê người đến ngủ. Nói thuê thì hơi quá, nhưng những người sợ ngủ một mình này tìm mọi cách ép người khác đến ngủ cùng với mình, họ có thể không trả công sòng phẳng như bạn Hương Thanh của tôi, nhưng sẽ trả ơn bằng hiện vật, hoặc quan hệ khác…

Toi di ngu thue
Phụ nữ  hay có những nỗi sợ mơ hồ. Hình minh họa.

Nỗi sợ ở một mình nhất là khi đêm về, là một ám ảnh tâm lý xảy ra với một số người. Những điều họ sợ thường không xảy ra, không trở thành hiện thực, nhưng họ không sao chế ngự và vượt qua được sợ hãi. Nỗi sợ này khiến họ bị phụ thuộc nhất định vào người khác, cản trở trong sinh hoạt và có tác hại không hề nhỏ.

Mai Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI