Tôi có tất cả rồi mất sạch trong ngày Rằm tháng Tám năm ngoái

03/10/2017 - 16:37

PNO - Tôi đã mất cả vợ lẫn con. Tôi chỉ được làm bố trong vẻn vẹn 5 giờ mà thôi.

Một năm trước đây, anh Quyến có 1 gia đình cực kỳ hạnh phúc với người vợ xinh đẹp, yêu thương và đang mang bầu con trai đầu lòng.

Anh Quyến là kỹ sư công trình. Vì thường xuyên xa vợ nên anh rất yêu thương và chiều chuộng vợ mình. Mỗi tuần, anh đều cố gắng về bên vợ 2 ngày cuối tuần để tận tay chăm sóc vợ bầu. Những ngày không về được, anh luôn điện thoại mỗi ngày hàng chục lần để nhắc nhở vợ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.

Càng đến những ngày cuối thai kỳ, niềm hạnh phúc vợ chồng càng nhân lên. Ai cũng mong ngóng ngày con trai anh chào đời và chẳng ai nghĩ được, vào ngày này, một bi kịch đã xảy ra.

Toi co tat ca roi mat sach trong ngay Ram thang Tam nam ngoai

Chưa một ngày nào trong đời, anh Quyến phải đón nhận nhiều tin thảm khốc như thế. Ảnh minh họa.

 

Nửa tháng trước khi vợ anh đến ngày dự sinh, anh đã xin nghỉ phép để được chăm sóc vợ và đưa vợ đi sanh. Đến ngày vợ anh chuyển dạ sinh nở, thay vì những cơn đau ở vùng bụng dưới thì vợ anh lại phải chống chọi với cơn đau từ trong lồng ngực. Khi vợ anh không thể chịu đựng thêm được, anh Quyến đã gọi xe cấp cứu.

“Vợ chồng tôi đều nghĩ, em bé sắp chào đời rồi nên dù đau đớn nhưng vợ tôi vẫn vui và cố gắng chịu đau. Cô ấy còn bảo, ngày dự sinh tận 5 ngày nữa nhưng có lẽ con ở trong bụng sốt ruột gặp bố mẹ quá nên đòi ra sớm. Vì thế, vợ chồng tôi rất hồi hộp và phấn khởi”, anh Quyến nhớ lại niềm hạnh phúc trước biến cố.

Vì bệnh viện khá xa nhà nên dù gọi xe cấp cứu kịp thời nhưng ngay lúc đang trên đường đi, sau những cơn đau lồng ngực ngắn ngủi, vợ anh đã ngất đi.

Đến viện, vợ anh được các bác sĩ chuyển vào phòng cấp cứu. Từ cảm giác vui mừng vì nghĩ con sắp chào đời, anh Quyến đã trở nên sợ hãi và lo sợ cho tính mệnh của vợ hơn. Anh ngồi bên ngoài phòng cấp cứu với tâm trạng sốt ruột và lo lắng như đang ngồi trên đống lửa.

30 phút trôi qua, các bác sĩ cho biết, vợ anh đã vừa trải qua một cơn tai biến thai kỳ. Họ nói rằng, dù đã cố gắng hết sức để cứu vợ anh nhưng không thể cứu sống vợ anh được. Vợ anh đã qua đời nhưng cô ấy lại để lại một đứa con trai kháu khỉnh cho anh.

“Khoảnh khắc lúc đó đối với tôi như trời sập xuống. Tôi thấy mọi thứ đang quay cuồng và không biết tôi đang ở đâu. Con tôi vừa chào đời bằng phương pháp mổ khẩn cấp từ người mẹ vừa qua đời. Cứ thế, tôi chạy vào phòng cấp cứu về phía giường bệnh của vợ. Nhìn vợ nằm đó,  tôi không sao cầm được nước mắt. Vừa mới đây thôi tôi còn được ở bên em hạnh phúc cùng nghĩ sẽ chào đón thiên thần nhỏ. Giờ em đã lại bỏ lại tôi và con”, anh Quyến đau khổ nói.

Khi tất cả mọi thứ đến và đi với anh Quyến chỉ diễn ra trong chớp mắt. Anh đau khổ gọi cho bố mẹ vợ và người thân để thông báo vợ anh đã không còn trên đời này nữa. Tuy nhiên, họ vẫn có cháu trai bế bồng. 

“Người nhà 2 bên vội vã chạy vào viện. Mọi thứ bị đảo lộn hết lên. Người thì chăm cháu, người thì lo thủ tục ma chay để đưa tang vợ tôi. Tôi cứ đứng thất thần với mất mát quá lớn của mình. Hôm vợ tôi mất đúng vào Trung thu. Hôm con tôi chào đời cũng vào Trung thu. Trung thu là tết đoàn viên của mọi nhà, vậy mà gia đình chúng tôi lại đang phải chịu đựng mất mát quá lớn”.

Tàn khốc hơn, sau khi gia đình anh Quyến có mặt ở bệnh viện thì cũng là lúc anh và mọi người chết lặng khi bác sĩ lại cho biết, não con trai của anh không hoạt động. Khi vợ anh bị tai biến, con anh còn ở trong bụng mẹ nên bị thiếu ô xy. Nếu ngừng thở bằng ô xy, con anh sẽ chết.

Toi co tat ca roi mat sach trong ngay Ram thang Tam nam ngoai

Vợ chồng tôi đã chuẩn bị mọi thứ trong nhà để chào đón con trai nhỏ. Chiếc đèn lồng vẫn được treo ở trong phòng của con. Ảnh minh họa.

 

“Chưa một ngày nào trong đời, tôi phải đón nhận nhiều tin thảm khốc như thế. Con trai tôi chỉ mới chào đời được 5 tiếng đồng hồ thôi. Vậy mà tôi phải ra quyết định đau đớn nhất. Đó chính là ngắt chiếc máy thở ô xy đó. Vậy là vợ tôi, con tôi đều đã mất cùng nhau. Họ chỉ để lại cho tôi tình yêu, nỗi nhớ và ám ảnh về bi kịch thảm khốc ập đến với tôi chỉ trong 1 ngày".

"Vợ chồng tôi đã chuẩn bị mọi thứ trong nhà để chào đón con trai nhỏ. Kể cả chiếc đèn lồng vẫn được treo ở trong phòng của con. Nhưng một năm nay, tôi như tan nát cõi lòng khi sống trong căn nhà mà hạnh phúc của tôi đã biến mất khi vợ và con đều đã không còn. Không biết Trung thu này, vợ và con tôi ở thế giới bên kia sống ra sao?”. Anh Quyến lại khóc.

Đỗ Quyến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI