Thử thách lần đầu ra mắt mẹ người yêu: Nấu bữa cơm cho 8 người ăn với 200 nghìn đồng

22/06/2016 - 11:10

PNO - Dù không hài lòng với người yêu của con trai nhưng vì con quá yêu nên mẹ đã đồng ý gặp mặt. Sau buổi cơm ra mắt đó, mẹ đã hoàn toàn bị chinh phục bởi tài nấu nướng và khả năng chi tiêu của cô gái trẻ.

“Các chị kể lần đầu ra mắt nhà người yêu đi! Em thì bị mẹ người yêu thử thách với 200 ngàn nấu bữa cơm cho 8 người ăn. Thực ra, ai nghe xong cũng nghĩ mẹ người yêu em đang làm khó, tuy nhiên, tất cả đều có nguyên do của nó. Trước kia, người yêu em cứ khen em trước mặt mẹ là em giởi nấu ăn lắm, tưởng con trai tâng bốc người yêu nên mẹ mới làm thế để thử. May mắn là buổi tối hôm đó trôi qua nhẹ nhàng và vui vẻ”, đây là dòng trạng thái chia sẻ của bạn gái có tài khoản facebook N.H. (sinh năm 1994, cựu sinh viên trường Đại học Lao động Xã hội) sau buổi tối về ra mắt gia đình người yêu.

Dưới đây là chia sẻ của N.H về chuyện tình yêu và thử thách của mẹ người yêu trong lần đầu cô đến nhà gặp mặt:

3 lần chia tay rồi quay lại

"Em quen Đức (chàng người yêu trong câu chuyện) vào năm 2011. Ngày đó, bọn em dùng Ola, Vitalk, Vihuni chứ không dùng FB như bây giờ. Trong quá trình trò chuyện, nhận thấy bạn gái là một người nhân hậu, sống nặng tình cảm và đặc biệt hát rất hay, Đức đã dần siêu lòng. Lần gặp nhau đầu tiên ngoài đời thực, cả hai đều trúng tiếng sét ái tình. Bọn em chính thức yêu nhau vào 17/5/2011, đến giờ đã được 5 năm.

Thu thach lan dau ra mat me nguoi yeu: Nau bua com cho 8 nguoi an voi 200 nghin dong

N.H đã phải đấu tranh rất nhiều để có được tình yêu thương của phụ huynh người yêu

 

5 năm của chúng em thật sự sóng gió, nhiều lần đã đường ai nấy đi. Với một đứa con gái 18 tuổi cả nghĩ như em rất dễ tổn thương bởi những lời nói của người lớn. Khi chúng em đang học lớp 12 thì mẹ Đức biết chuyện, mẹ ra sức cấm đoán. Nhưng, điều làm em tổn thương không phải bố mẹ phản đối vì muốn con trai tập trung vào học hành mà vì em là con gái ngoại tỉnh, không phải gái Hà Nội.

Lần đầu, mẹ Đức bắt được Đức nhăn tin cho em trước khi đi học, mẹ đọc hết tin nhắn và nhắn lại cho em “Khi nào cháu đi học về thì nháy máy, cô gọi lại nói chuyện”. Cả buổi sáng hôm đó, người em run như cầy sấy vì bất an. Nhưng trưa về, em cũng lấy hết dũng khí gọi cho mẹ. Mẹ Đức nói chuyện rất nhẹ nhàng, nói chung xoay quanh vấn đề không yêu đương khi đang học và muốn em để Đức tập trung học. Em cũng hiểu nên hứa với mẹ sẽ dừng lại. Lúc đó, mẹ đã nói cám ơn em nhưng em rất buồn. Em suy nghĩ rất nhiều rồi cũng chia tay Đức nhưng Đức thì không đồng ý. Đức khóc và xin lỗi em thay mẹ. Đức nói rằng, hai đứa cứ tiếp tục, học được hay không là ở Đức chứ không liên quan đến chuyện tình cảm. Em đã mủi lòng và quay lại.

Bọn em cứ yêu nhau trong bí mật như vậy đến đầu kì 2 năm 12 thì mẹ Đức biết chuyện, mẹ lại lần nữa nói chuyện với em nhưng khi đó mẹ nói “Hai đứa cứ yêu, nhưng phải giúp đỡ nhau học hành và phải đỗ đại học”. Em đã hứa và làm được như những gì mẹ nói. Tuy nhiên, niềm vui đó không kéo dài, mẹ bắt bọn em chia tay vì muốn con trai yêu người Hà Nội cho gần. Chúng em lại chia tay, lần này là hơn nửa năm, chặn facebook và cắt đứt liên lạc.

Thu thach lan dau ra mat me nguoi yeu: Nau bua com cho 8 nguoi an voi 200 nghin dong

H. tự nhận mình là mẫu phụ nữ của gia đình

 

Sau chia tay, hai đứa cũng có những mối quan hệ khác nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu. Giữa học kì 2 năm nhất, Đức bỗng liên lạc lại và mời em đi ăn.  Em biết Đức thương em nhưng tính em bảo thủ, nghĩ đến việc mẹ Đức không thích em ở tỉnh là em không muốn quay lại. Sau hôm đó, Đức nhắn tin thuyết phục, em lại mủi lòng và quay lại. Lúc đó, chúng em chỉ nghĩ đến đâu hay đến đó.

Lại một buổi tối, hai đứa đang nói chuyện qua skype thì mẹ Đức xông vào quát tháo. Vì không kịp tắt skype nên em nghe thấy hết những điều mẹ nói. Đó là những lời khiến em tổn thương. 

Từng câu từ mẹ nói ra khiến em khóc không nấc được. Em cứ nghĩ đợt ôn thi đại học, mẹ cho yêu là thật, ai dè là kế “hoãn binh” của mẹ. Em lại đòi chia tay. Lần này thì Đức giận mẹ, mấy ngày không nói năng gì. Theo lời Đức thì mẹ đã xin lỗi Đức và gửi lời xin lỗi em. Em lại mủi lòng và quay lại.

Bữa ăn “ghi điểm”

Có lẽ điểm tựa duy nhất em có thể bấu víu để duy trì tình yêu với Đức là dì. Dì là sợi dây vô hình kéo mẹ với em lại gần nhau hơn. Dì suy nghĩ trẻ trung, phong cách sống hiện đại nên thấy Đức kể em biết nấu ăn nọ kia là dì ưng em lắm. Dì khuyên nhủ mẹ Đức tự tạo cơ hội để hiểu em hơn.

Hè năm 2015, mẹ Đức muốn em sang gặp mặt chính thức. Thực ra, thời điểm đó, em cũng sắp xếp được tình cảm của mình rồi nên cũng không mấy áp lực. Đến nơi, lấy cớ sửa quần áo bận rộn, mẹ đưa em 200 ngàn và nói em thích ăn gì thì mua. Cầm 200 ngàn em hỏi Đức, bao nhiều người ăn mới biết là 8 người (bao hồm cả gia đình nhà dì).

Thu thach lan dau ra mat me nguoi yeu: Nau bua com cho 8 nguoi an voi 200 nghin dong

H. rất thích nấu nướng

 

Vì bố Đức hay đi câu ở Hồ Tây nên có rất nhiều cá rô phi, em nghĩ ngay đến món cá chiên xù. Nhờ bố lọc thịt hộ, em rán được 2 đĩa rất to. Số tiền 200 ngàn của mẹ, em mua 4 lạng thịt bò hết 90 ngàn, 35 ngàn thịt xay làm chả lá lốt, 40 ngàn thịt chân giò luộc, 1 chai nước ngọt 16 ngàn, súp lơ 12 ngàn, ớt chuông 10 ngàn, 2 quả trứng gà 5 ngàn, lá lốt + gia vị các kiểu 10 ngàn, bột chiên nước + chiên xù nữa rất cả hết 215 ngàn.

Thu thach lan dau ra mat me nguoi yeu: Nau bua com cho 8 nguoi an voi 200 nghin dong

Cô thường tự tay chuẩn bị bữa ăn hằng ngày

 

Mẹ sửa quần áo dưới tầng 1, em và Đức tất bật từ 4h chiều đến khoảng 5h30 thì hòm hòm. Một vài lần mẹ chạy lên bảo giúp nhưng em sợ làm cùng mẹ nên từ chối. Mãi sau dì sang tưởng mẹ bắt em làm nên mắng mẹ. Mẹ lại lên giúp, em nhờ mẹ pha nước chấm vì Đức nói nước chấm của mẹ là đỉnh của đỉnh. Em cũng kể với mẹ như thế, mẹ rất vui. Bữa ăn trôi qua rất nhẹ nhàng, vui vẻ. Ăn xong, em đòi rửa bát mà mẹ không cho, mẹ bảo, phụ nữ nấu rồi rửa bát là việc đàn ông cần làm để giúp vợ.

Từ bữa ăn “ghi điểm” đó, mẹ không còn cấn chuyện yêu đương của chúng em nữa. Ngày lễ, ngày tết, mẹ còn chủ động hỏi Đức đã tặng quà cho em chưa. Không biết sau này thế nào nhưng giờ em thấy như vậy cũng nhẹ nhõm phần nào.

Em là kiểu phụ nữ hướng về gia đình, từ nếp sống sạch sẽ đến chuyện bếp núc được mẹ rèn từ bé rồi nên em không sợ nấu ăn. Mẹ em bảo, con gái không cần quá giỏi giang nhưng nấu ăn thì phải biết, dù ít dù nhiều cũng đừng bao giờ nói không biết làm, học sẽ biết. Mẹ em nấu ăn rất ngon và khéo léo. Tiếc là tính em không nền nã như mẹ. Sau này, em cũng cố gắng sống tốt để được bố mẹ chồng thương như mẹ em”.

Tăng Thúy (Ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI