Tạo dựng phong thủy ích lợi cho sức khỏe

27/11/2018 - 19:38

PNO - Cơ thể không khỏe thường do tình trạng mất cân bằng. Biết điều chỉnh phong thủy, bạn có thể tìm lại sự cân bằng vốn có.

Phong thủy tốt sẽ khơi mở năng lượng tích cực củng cố sức khỏe. Từ đó, những kết nối tích cực khác mới hình thành, giúp mọi thành viên trong nhà luôn cảm nhận sự khỏe mạnh, thoải mái.

Cơ thể không khỏe thường do tình trạng mất cân bằng. Biết điều chỉnh phong thủy, bạn có thể tìm lại sự cân bằng vốn có, củng cố năng lượng môi trường xung quanh để môi trường tác động tích cực lên sức khỏe. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

Bạn không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền mới có được sự sắp xếp phong thủy mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bất cứ không gian sống nào có phong thủy tốt cho sức khỏe cũng cần tuân thủ ba nguyên tắc sau: 

1. Không khí trong lành

Không khí trong lành, tươi mới là điều kiện quan trọng nhất khi xây dựng phong thủy cho sức khỏe. Không quá khó để mang không khí tươi mới vào ngôi nhà của bạn. Chỉ bằng cách mở toang cửa sổ (vệ sinh sạch sẽ khu vực cửa sổ vốn là nơi dễ bám bụi), dùng ít tinh dầu thanh lọc không khí hoặc tạo một góc xanh cây cỏ chỉ chiếm không gian rất nhỏ, bạn sẽ có cảm giác mới lạ với không gian vốn quen thuộc với mình. Được hít thở trong bầu không khí trong lành giúp bạn thư giãn, là điều kiện không thể thiếu nếu muốn cải thiện sức khỏe. 

2. Ánh sáng tự nhiên 

Một khi bạn chú ý đến việc cần có thêm ánh sáng tự nhiên trong không gian sống, bạn sẽ cảm nhận được sự chuyển biến tích cực lên sức khỏe mình. Ánh sáng tự nhiên được ví như “chất dinh dưỡng” hàng đầu. Tiến sĩ người Mỹ John Ott chuyên nghiên cứu về ánh sáng có thuật ngữ “malillumination” nhằm mô tả tình trạng thiếu hụt ánh sáng mặt trời cùng những ảnh hưởng có hại từ ánh sáng đèn huỳnh quang lên sức khỏe, khả năng tập trung của con người. Con người cần hấp thu nguồn năng lượng tốt và ánh sáng tự nhiên là một trong những nguồn cung không thể bỏ qua. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

3. Không gian thoáng đãng

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất và bắt buộc bạn phải chú tâm dù sống trong bất cứ không gian nào. Ngôi nhà của bạn có thể không có ánh sáng tự nhiên chiếu qua, không có không khí trong lành nhưng bạn không thể quên một trong những nguyên tắc trong khoa học phong thủy là ưu tiên không gian thoáng đãng. 

Rất nhiều người không để ý đến nguyên tắc này, dẫn đến việc mua về nhiều món đồ được cho là tốt theo phong thủy nhưng nếu quá nhiều món đồ tích lũy lại khiến phong thủy trở nên xấu đi. Hãy tập thói quen “dọn dẹp” lại không gian sống, tạo nên những khoảng trống trong không gian ấy để năng lượng lưu thông, dẹp bỏ trạng thái hỗn độn và lộn xộn vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

Bí quyết dọn dẹp phong thủy để khỏe mạnh

- Mở tất cả cửa sổ nhằm tạo dòng năng lượng tươi mới trong nhà. Dòng năng lượng này sẽ giúp cuốn trôi ra khỏi phòng năng lượng tiêu cực ứ đọng, tích tụ từ lâu mà bạn không hay biết. 

- Mua những trang phục có tính ứng dụng cao, làm từ những sợi thiên nhiên với những màu sắc giúp bạn cảm thấy thoải mái. Mỗi món đồ đều mang bên mình một năng lượng và việc chọn lựa trang phục đơn giản, gọn nhẹ, làm từ vật liệu thân thiện môi trường sẽ mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu, bớt vướng víu, giúp nguồn năng lượng bên trong bạn mạnh mẽ hơn. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

- Đưa màu sắc mang yếu tố mạng Hỏa thêm vào không gian sống. Màu sắc mạng Hỏa là tông màu đỏ, hồng, tím. Theo lý thuyết màu sắc cung mạng thì màu mạng Hỏa có thể khắc người thuộc mạng Kim, nhưng việc chọn một hoặc một vài vật dụng mang màu của mạng Hỏa không hề gây hại kể cả với người mạng Kim vì nó có thể thúc đẩy năng lượng tích cực dồn về không gian của bạn, loại bỏ những năng lượng xấu. Màu sắc mạng Hỏa được ví như “đốm lửa” thắp lên năng lượng tích cực trong căn nhà. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

- Thêm chút giai điệu âm nhạc mà bạn yêu thích, một chút mùi hương tạo cảm giác thư giãn nhẹ nhàng. Bạn nên chú trọng đến việc tận dụng các góc để mỗi nơi có công dụng riêng, tạo cảm giác thoải mái thay vì hòa trộn lẫn lộn các góc thành một nơi để bạn thực hiện tất cả hoạt động. Từng góc nhỏ gọn gàng sẽ giúp bạn tập trung cho việc mình cần hoàn thành hơn.

- Bất cứ khi nào cảm thấy không gian sống có vẻ bừa bộn, mất trật tự thì hãy “xử lý” ngay, trước khi bạn cảm thấy mỏi mệt vì nó. Dọn dẹp không gian tinh tươm, gọn gàng chính là một liệu pháp vun đắp cảm xúc, sự gắn bó của bạn với không gian mình đang sống. 

Tao dung phong thuy ich loi cho suc khoe
Ảnh minh họa.

Nếu xét về yếu tố thị giác thì việc nhìn thấy nhà cửa thông thoáng sẽ giúp bạn tư duy nhanh, gọn. Nếu luôn đối diện với đống bừa bãi, lộn xộn thì vô tình bạn đã hình thành trong tâm trí những nút thắt, rối rắm vì luôn có cảm giác còn điều gì đó mình vẫn chưa hoàn thành, còn điều gì đó vẫn chưa thật sự trọn vẹn. 

Hoàng Di (Theo Spruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI