Sống với bố chồng quá đảm đang, tiết kiệm cực kỳ mà con dâu lại rợn cả người

08/08/2017 - 16:42

PNO - Bố chồng chẳng khi nào mua đồ còn nguyên vẹn, trứng vịt thì toàn mua loại đã dập nát với giá cực rẻ, thậm chí cà chua thối mất nửa họ bán xổ vẫn mua, nấu canh mùi cứ chua lòm.

Ngày Thảo lấy chồng, mấy chị em trong cơ quan cứ tấm tắc “Nhất cô rồi nhé, khỏi phải chịu cảnh mẹ chồng nàng dâu”. Thảo nghe mà mừng thầm trong bụng bởi tránh được mối quan hệ vốn nhạy cảm này là một may mắn lớn của hôn nhân. Thảo không hiểu rõ nguyên nhân vì sao bố mẹ chồng ly hôn mà chẳng ai lập gia đình mới, nghe đâu, hơn 60 tuổi ông bà mới chia tay sau gần 40 năm chung sống.

Song voi bo chong qua dam dang, tiet kiem cuc ky ma con dau lai ron ca nguoi
Vợ chồng Thảo sống chung với bố chồng. Ảnh minh họa

Mẹ chồng trở về sống với bà ngoại còn bố chồng ở cùng con trai. Nghĩa là khi cưới nhau, Thảo chỉ sống chung với bố chồng. Ngày cưới, ông bà vẫn vui vẻ dắt tay nhau lên sân khấu làm lễ rồi sau khi đón dâu, nhà ai nấy về. Hôm mới cưới xong, thấy bố chồng lúi húi dọn dẹp sau bếp, Thảo thấy chạnh lòng.

Đàn ông ở cái tuổi xế chiều lủi thủi một mình thấy mà thương. Nhưng kỳ lạ, Thảo xắn tay vào giúp, ông lại đuổi khéo lên nhà. Thấy vậy, Thảo áy náy than thở với chồng, anh xua tay bảo: “Em để mặc kệ bố, tính bố vốn thế nên đừng can thiệp”. Lúc đó, Thảo chẳng hiểu tính bố “vốn thế” là thế nào cả nhưng chỉ ngày hôm sau là cô thấm thía ngay.

Bao nhiêu đồ ăn thừa của ngày cưới được bố chồng gói ghém xử lý cẩn thận. Thịt đầu heo được ông làm chả, ngâm chua ngọt, ăn cả nửa tháng không hết. Thịt gà đã luộc rồi được xé nhỏ làm chà bông, mớ nem chả chất đầy tủ lạnh. Nói chung, không có một thứ gì bị vứt bỏ hay đem cho.

Nguyên nửa tháng về nhà chồng, Thảo cứ phải ăn đi ăn lại mấy thứ thừa mứa đó. Muốn đổi món, cô mua thức ăn tươi về nấu là bố chấn chỉnh ngay: “Sao lãng phí thế, đồ ăn còn thừa cả ra đến, hôm sau mày đừng đi chợ nữa”. Nhân tiện chuyện con dâu mua hoang phí, ông chốt luôn: “mỗi tháng vợ chồng mày đưa bố 5 triệu sinh hoạt phí, bố ở nhà rảnh rỗi nên bao luôn đi chợ nấu cơm cho chúng bây nhàn thân”.

Song voi bo chong qua dam dang, tiet kiem cuc ky ma con dau lai ron ca nguoi
Bố chồng đảm đang quá mức. Ảnh minh họa

Thảo nghe đã thấy ngược ngược, mẹ chồng còn có thể hiểu được chứ sao bố chồng “đảm đang” quá mức thế. Thảo còn ngần ngại vì cơ quan Thảo ngay sát chợ, xong giờ làm tạt qua chút xíu là mua được bao nhiêu đồ tươi ngon. Nhưng chồng cứ gật đầu lia lịa làm Thảo chẳng kịp chối từ. Được bố chồng đi chợ nấu cơm cũng có nhàn nhã, tan sở chẳng phải tất tả về nhà nhưng Thảo chưa bao giờ ăn được bữa cơm ngon đúng nghĩa.

Đến bát nước mắm dư, bố chồng cũng dùng lui dùng tới đến lúc nào hết mới chịu. Thức ăn thì hỡi ôi, cứ hâm đi hâm tới đến khi có mùi thiu mới chịu đổ. Thức ăn bố đi chợ mua một tuần một lần về trữ đầy trong tủ lạnh nên mất hết độ tươi ngon. Thảo còn để ý, bố chồng chẳng khi nào mua đồ còn nguyên vẹn, trứng vịt thì toàn mua loại đã dập nát với giá cực rẻ, thậm chí cà chua thối mất nửa họ bán xổ vẫn mua, nấu canh mùi cứ chua lòm.

Cái bếp của ông đố Thảo động vào được, cơ may chỉ được phụ rửa bát sau giờ cơm. Mà đến chuyện con dâu rửa bát, ông cũng giám sát. Thảo lỡ tay đổ dầu rửa bát hơi nhiều là ông nhắc ngay: “Bọt bèo thế kia biết lúc nào mới sạch, chỉ tổ tốn nước”.

Chẳng phải chuyện ăn uống mà tất tần tật mọi thứ trong nhà ông đều kiểm soát tỉ mỉ. Thảo mua dầu xả về giặt áo quần, ông kêu lãng phí, chỉ cần bột giặt là đủ thơm rồi. Nhà có máy giặt nhưng chỉ có chăn bông mới được dùng đến, còn lại phải giặt tay cho bền áo quần và tiết kiệm.

Có một chuyện làm Thảo nhớ mãi, lúc Thảo mang bầu, ông đi ăn giỗ, Thảo nấu cơm thấy trong nhà có sẵn trứng gà nên luộc mấy quả ăn. Vì ông nuôi gần chục con gà mái đẻ nên trứng trong tủ lạnh nhiều lắm nhưng ông bán là chủ yếu chứ ít khi ăn.

Thảo cứ nghĩ, gần bốn chục quả trứng chắc ông không để ý nếu thiếu vài quả, vả lại chiều gà đẻ tiếp nhặt bỏ vào là được. Nào ngờ, ông về, cứ thắc mắc, tại sao quả 32 đến 36 lại biến đâu mất dù vẫn đủ số lượng. Thảo mới phát hiện ra, gà đẻ quả nào là ông lấy bút lông ký hiệu số, ngày tháng vào ngay. Đố ai mà bớt của ông được quả nào, giá cả căn cứ vào đó hết.

Song voi bo chong qua dam dang, tiet kiem cuc ky ma con dau lai ron ca nguoi
Thảo hiểu ra nguyên nhân vì sao ba mẹ chồng ly hôn

Sống chung với bố chồng hơn nửa năm, Thảo hiểu nguyên nhân vì sao ba mẹ chồng lại chia tay bởi sống với một ông chồng tranh việc phụ nữ thế thì ai chịu nổi. Còn mấy tháng nữa Thảo đến kỳ sinh nở, bố chồng còn bảo để ông chăm cho khỏi phải về nhà ngoại chi cho tốn kém.

Thảo nghe mà rợn cả người. Thảo chưa kịp phản ứng thì mấy ngày nay thấy ông loay hoay nấu nướng bằng củi để lấy than cho con dâu ở cữ, còn hì hục giã gừng ngâm rượu, chuẩn bị đồ xông. Thảo vừa thấy thương bố chồng vừa cười ra nước mắt.

Thanh Thảo

                                                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI